วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ข่าววันที่ 8 ส.ค.54

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ จับเครือข่ายแก๊งครบวงจรทั้งลักรถ ลักทรัพย์ตามเคหะสถาน และยาเสพติด รายได้ได้ของกลางทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ซากรถ อะไหล่ จำนวนมากพร้อมอุปกรณ์ทำสีรถ               
เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 6 ส.ค. 54  พ.ต.อ.โกมล วัตราภรณ์ รอง.ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกับ พ.ต.ท.กิตติพงศ์   คล้ายแก้ว รอง.ผกก.สภ.กะทู้ พ.ต.ท.ปรัชญา จันทร์สมวงศ์ รอง.ผกก.สภ.กะทู้ พ.ต.ท.ธรรมสรรค์  บุญทรง สว.สส.สภ.กะทู้ แถลงผลการจับกุมแก๊งค์อาชญากรรมรายใหญ่ที่เป็นทั้งเครือข่ายลักรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ลักทรัพย์ตามเคหะสถานต่าง ๆ รับซื้อขายของโจร และจำหน่ายยาเสพติด ในพื้นที่หาดป่าตอง และในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ได้ผู้ต้องหา 6 คน มีทั้งชาวไทยและชาวพม่า โดยมีนายสุทัศน์ หรือทัช โสปัญหาริ อายุ 22 ปี  ชาว จ.ภูเก็ต เป็นหัวหน้าแก๊งค์พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ลักมาจำนวน 8 คัน และอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่ชำแหละแล้วอีก 4-5 คัน ถังลมอีก 2 ตัว อุปกรณ์ในการชำแหละรถอุปกรณ์พ่นสีรถอีกจำนวนมาก รถยนต์กะบะหมายเลขทะเบียน หมายเลขทะเบียน กษฉ-605 จ.ภูเก็ต ของนักธุรกิจชาวต่างประเทศอีก 1 คัน และรถที่ต้องสงสัยว่ามีการโจรกรรมมาอีก 6 คัน
              พ.ต.ท.ธรรมสรรค์  บุญทรง สว.สส.สภ.กะทู้  กล่าวว่าชุดสืบสวน สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และ พ.ต.อ.อาระพันธ์ พุกบัวขาว ผกก.สภ.กะทู้ ให้เร่งทำการสืบสวนติดตามจับกุมแก๊งค์ลักรถจักรยานยนต์และรถยนต์ในพื้นที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เนื่องจากมีรถจักรยานยนต์ รถยนต์ของประชาชนและนักธุรกิจของชาวต่างประเทศสูญหายไปจำนวนหลายราย คาดว่าจะนำรถไปขายให้แรงงานต่างด้าวที่รับจ้างอยู่ตามสวนต่าง ๆ เพราะประชาชนแจ้งมาว่าแรงงานพม่ามีรถจักรยานยนต์ขับจำนวนมาก จึ่งทำการออกสอบสวนและพบว่ามีรถจักรยานยนต์อีซุซุ ไม่ติดป้ายทะเบียนเลขวิ่งผ่านจึ่งได้เรียกทำการตรวจสอบปรากฎว่าเป็นชาวพม่าชื่อนายโซอ๋อง อายุ 36 ปี และรับสารภาพว่ารถไม่มีทะเบียน และซื้อมาจากนายซ้ออู่ ชาวพม่าด้วยกัน จึ่งขยายผล ติดตามไปจับกุมนายซ้ออู่ได้ และนายซ้ออู่รับสารภาพว่าซื้อมาจากนายเทียนพูล ชาวพม่าด้วยกัน จึ่งทำการจับนายเทียนพูลได้ที่สวนใกล้ ๆ กัน นายเทียนพูลรับสารภาพว่าซื้อมาจากชาวไทยชื่อนายทรงวุฒิ คงประกอบ อายุ 35 ปี ชาว จ.ภูเก็ต  เจ้าหน้าที่จึ่งเดินทางไปจับนายทรงวุฒิ ได้ที่บ้านพัก ที่ ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ด้านนายทรงวุฒิ ระบุว่าซื้อมาจากนายสุทัศน์ เจ้าหน้าที่จึ่งเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านนายสุทัศน์ ปรากฎว่าพบนายสุทัศน์กำลังขัดสีรถยนต์กะบะที่โจรกรรมมาจากบ้านนักธุรกิจชาวต่างประเทศอยู่ ในบริเวณหน้าบ้านพบรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาอีก 8 คัน ซากรถและอะไหล่รถอีกจำนวนมาก และยังพบนายสายชล พนมใหญ่ อายุ 29 ปี กำลังเสพยาไอช์อยู่บนรถยนต์กะบะด้วย จึ่งทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางมาดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครอง  ซึ่งจากการสอบสวนนายสุทัศน์ หัวหน้าแก๊งค์ให้การรับสารภาพว่าเป็นหัวหน้าแก๊งค์อาชญากรรมครบวงจรจริง โดยทั้งลักรถยนต์ รถจักยานยนต์ และลักทรัพย์ตามเคหะสถาน อีกทั้งรับซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาด้วย มีทั้งที่จ่ายเงินสดให้และแลกเปลี่ยนเป็นยาเสพติดชนิดต่างๆ  ส่วนรถที่โจรกรรมได้หรือที่รับซื้อมาจะนำไปขายต่อให้แรงงานพม่าคันละ 2,000-4,000 บาท บางส่วนชำแหละเป็นอะไหล่ขาย ซึ่งทำมานานแล้ว
*** วิเชียร  อุตส่าห์/สนับสนุนข่าว  ณรงค์ศักดิ์  แสงสีดำ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน 
////////////////////////////////////////////
อบจ.ภูเก็ต ประชุมร่างแผนพัฒนาสามปี ครั้งที่ 4 ประจำปี 2554
เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2554 เวลา 10.00 . นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 4 ประจำปี 2554 โดยมี นายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต นายสนธยา สุนธารักษ์ สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วม ณ ห้องประชุมสภา อบจ.ภูเก็ต
สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ได้สรุปโครงการภายใต้แนวทางการพัฒนาแผนพัฒนาสามปี (พ..2554-2556) (เพิ่มเติม) ฉบับที่ 2 ว่า ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านสาธารณสุข แนวทางการพัฒนาที่ 1 พัฒนาโรงพยาบาลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตและสถานบริการสาธารณสุขให้มีคุณภาพมตรฐาน เพื่อให้บริการประชาชน โดยจัดซื้อครุภัณฑ์ของโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต จำนวนงบประมาณ 43,219,220 บาท แนวทางพัฒนาที่ 2 ส่งเสริมสนับสนุนสุขภาพอนามัยและช่วยเหลือผู้ป่วยในชุมชน โครงการจัดซื้อรถตู้พยาบาลเพื่อใช้ในโครงการภูเก็ตแคร์ จำนวน 6,600,000 บาท ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านการศึกษา แนวทางการพัฒนาที่ 2 ส่งเสริมและสนับสนุนพัฒนาศักยภาพและบุคลากรทางการศึกษา โครงการก่อสร้างแฟลตที่พักครู จำนวน 13,450,000 บาท ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านคุณภาพชีวิต แนวทางการพัฒนาที่ 6 ส่งเสริมสนับสนุนด้านกีฬาและนันทนาการ โครงการร่วมเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์จำนวน 25,000,000 บาท โครงการปรับปรุงระบบไฟฟ้าสนามชัย จำนวน 2,660,000 บาท โครงการปรับปรุงสนามเทนนิส อบจ.ภูเก็ต จำนวน 5,400,000 บาท ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านการบริหาร การเมือง การปกครอง แนวทางการพัฒนาที่ 2 พัฒนาประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาและการบริการประชาชน โครงการจัดซื้อรถยนต์สุขาเคลื่อนที่ จำนวน 20,400,000 บาท โครงการจัดซื้อครุภัณฑ์สนาม จำนวน 5,600,000 บาท รวมทั้งสิ้น 8 โครงการ จำนวน งบประมาณ 122,329,220 บาท.
*** ปชส. อบจ.ภูเก็ต/สนับสนุนข่าว
////////////////////////////////////////////
อบจ.ภูเก็ต นำคณะเยี่ยมพี่น้องมุสลิม ต.เชิงทะเล  ในช่วงรอมฎอน ปี 2554
เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 สิงหาคม 2554 นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายสนธยา สุนธารักษ์ สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนเขตพื้นที่ตำบลเชิงทะเล ในโครงการส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมการถือศีลอดในเดือนรอมฎอนของพี่น้องชาวมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2554  โดยมี นายประยูร หนูสุก วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นายบำรุง สำเภารัตน์ ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดภูเก็ต นายมาโนช พันธุ์ฉลาด นายก อบต.เชิงทะเล ตลอดจน อิหม่าม ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องชาวตำบลเชิงทะเล เข้าร่วม ณ มัสยิดมูรกัรร่ม (บ้านบางเทา) ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
         นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ
.ภูเก็ต กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจในการต้อนรับอันอบอุ่นของอิหม่ามและพี่น้องชาวตำบลเชิงทะเล ซึ่งในค่ำคืนนี้ได้เห็นถึงความเสียสละ และความอดทนอดกลั้นของพี่น้องที่มาร่วมกันทำความดี ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สำหรับเดือนรอมฎอนเป็นเดือนอันประเสริฐ เชื่อว่าอัลเลาะห์จะประทานพรให้ทุกท่านมีความสุข และสมความประสงค์ทุกประการ
        สำหรับการเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวตำบลเชิงทะเลในครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้นำอินทผลัมเพื่อการละศีลอดมามอบให้แก่  3 มัสยิด ประกอบด้วย มัสยิดมูกัรร่ม มัสยิดอรีซุนนะฮ์ และมัสยิดดารุลเอียะซาน โดยร่วมรับประทานอาหารกับพี่น้องมุสลิมในค่ำคืนนี้ด้วย.
*** ปชส. อบจ.ภูเก็ต/สนับสนุนข่าว
////////////////////////////////////////////
1 เดือนแรก รพ.อบจ.ภูเก็ต ประสบความสำเร็จ รักษาไม่แพง บริการเทียบเอกชน
นายแพทย์จักร สมณะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เปิดเผยความคืบหน้าหลังจากโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เปิดให้บริการผู้ป่วยในอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมาว่า โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชน โดยมีการบอกต่อๆ กันมามากยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้มีจำนวนผู้ใช้บริการโรงพยาบาลวันละกว่า 100 คน และคาดว่าในอีกไม่ช้า จะเพิ่มถึงจำนวนวันละ 300 คน ทั้งนี้ พบว่าผู้ป่วยที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ มีอาการของไข้หวัด ความดันโลหิตสูง และเนื่องด้วยจังหวัดภูเก็ตมีผู้ป่วยสูงอายุที่มีปัญหาเรื่องข้อเสื่อมค่อนข้างมาก ดังนั้นจึงมีผู้มาใช้บริการแผนกกระดูกและข้อในโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต จำนวนมากเช่นเดียวกัน
                นายแพทย์จักร สมณะ กล่าวต่อว่า โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต มีแพทย์เฉพาะทางหลายด้าน ทั้งอายุรกรรม ศัลยแพทย์ สูตินารีแพทย์ กระดูกและข้อ กุมารแพทย์ และทันตกรรม โดยทางแพทย์จะแนะนำการรักษาสุขภาพให้กับประชาชน ให้หมั่นออกกำลังกาย และตรวจสุขภาพประจำปี พร้อมทั้งมีแพคเกจตรวจสุขภาพ ตามเพศ และอายุไว้บริการประชาชน นอกจากมีความพร้อมด้านบุคลากรการแพทย์แล้ว ยังมีความพร้อมด้านเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย เทียบเท่าโรงพยาบาลเอกชน เช่น เครื่องทีซีแสกน เครื่องอัลตราซาวน์ หน่วยบริการไตเทียม รวมถึงอุปกรณ์ในการผ่าตัด ซึ่งให้บริการเหมือนเอกชน แต่อัตราค่ารักษาเท่ารัฐบาล
ทางด้าน นายแพทย์วิวัฒน์ รัตนชัย แพทย์เฉพาะทางด้านอายุรกรรมโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นชาวมุสลิมก็รู้สึกดีใจที่ท่านนายก อบจ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ได้ให้ความสำคัญกับการให้บริการพี่น้องชาวภูเก็ตโดยไม่เลือกกลุ่ม จัดให้มีบริการอย่างเต็มที่สำหรับพี่น้องมุสลิม ทั้งมีห้องละหมาด และร้านอาหารฮาลาลภายในโรงพยาบาล ซึ่งชาวมุสลิมสามารถใช้บริการได้อย่างสบายใจ และในฐานะแพทย์อายุรกรรม พบว่า ตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมาได้เจอกับคนไข้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ นอกจากนั้น ก็พบผู้ป่วยที่มีอาการเกี่ยวกับโรคติดเชื้อ ทางเดินอาหารอักเสบ เป็นต้น สำหรับผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องนอนโรงพยาบาล เราก็พร้อมรองรับการรักษา รวมถึงมีห้องไอซียู ไว้บริการผู้ป่วยตามอาการด้วย
อย่างไรก็ตาม สำหรับขณะนี้จังหวัดภูเก็ตได้มีโรคที่กำลังระบาด คือ ไข้เลือดออก จึงอยากฝากให้ผู้ปกครองทุกท่านให้ช่วยกันดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด โดยการปฏิบัติคือ นอนกางมุ้ง ไม่อยู่ในที่อับชื้น ควรสวมใส่เสื้อผ้าแขนยาว เพื่อเป็นการระวังไม่ให้ยุงกัด ทั้งนี้ หากพบว่าบุตรหลานเริ่มต้นมีไข้ 1-2 วันแรก หรือมีอาการไข้สูง คลื่นไส้อาเจียน ผู้ปกครองควรพาพบแพทย์โดยเร็วที่สุด.
             ในการนี้ หากพบเหตุกรณีฉุกเฉิน สามารถเรียกรถฉุกเฉินได้ตลอด 24 ชั่วโมง โทร. 1669 ส่วนโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต โทร.076-358 888.
***  ปชส. อบจ.ภูเก็ต/สนับสนุนข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป