วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ข่าววันที่ 4 ส.ค.54

ตำรวจภูเก็ตนำสองผู้ต้องหาชาวสวีเดนที่สังหารโหดผู้ชาวสวีเดนด้วยกันไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพผู้ต้องหารระบุไม่เสียใจที่ถูกจับเพราะสามารถชำระแค้นได้แล้ว              
 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต นำนายทอมมี่ วิคเตอร์ (TOMMY VIKTOR) อายุ 26 ปี และนายโจฮาน เซบาสเตียน(JOHAN SEBASTIAN) ชาวสวีเดน ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต จับได้ภายใน 24 ชั่วโมงหลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดดักสังหารโหดนายแม็กซิม สช้าน(SCHANTZ MAKSIM) อายุ 26 ปี เพื่อนซึ่งเคยร่วมธุรกิจกันมา ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 20/27 หมู่บ้านเดอะแลนด์เทิน หมู่ที่ 5 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต จนเสียชีวิต เมื่อวันที่กลางดึกวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังหมู่บ้านเดอะแลนด์เทิน  และได้กระโดดข้ามกำแพงหมู่บ้านโดยให้ผู้ต้องหาชี้บ้านที่ลงทุนมาเช่าวันและ 1 หมื่นบาท ที่ใช้เป็นที่วางแผนและดักสังหารโหดนายแม็กซิป และชี้จุดที่ไปสังหารโหด และจุดที่นำมีดไปทิ้งและกระโดดข้ามกำแพงไปชิงรถจักรยานยนต์ชาวบ้าน ซึ่งตลอดเวลาทำแผนผุ้ต้องหามีสีหน้าเฉยเมยไม่สะทกสะท้านต่อสิ่งที่ตนเองทำลงไปและชี้เป้าหมายตรงกับภาพในกล้องวรจรปิดทุกประการ  โดยไม่ต้องให้เจ้าหน้าที่สั่ง
            โดยนายทอมมี่กล่าวว่าไม่รู้สึกเสียใจที่ต้องสังหารเพื่อนรักที่ทำธุรกิจร่วมกัน คบกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะนายแม็กวิปนั้นหักหลังตนเองและพรรคพวกมา 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรกเปิดบริษัทที่ประเทศสวีเดน นายแม็กวิปก็หอบเงินในบริษัทหนีมาประเทศไทย ซึ่งก็ให้อภัยกันไปแล้วรอบหนึ่งและได้ทำธุรกิจคอลเซ็นเตอร์ร่วมกันอีก แต่ครั้งที่สองนี้นายแม้กซิปก็มาหักหลังพวกตนอีกทั้งแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจับพวกตน แล้วนำเงินหลายล้านบาท รวมทั้งบัญชีรายชื่อลุกค้าหนีมายังจังหวัดภูเก็ต ทำให้พวกตนนั้นมีความแค้นนายแม็กวิป มากที่หักหลังเพื่อนด้วยกัน จึ่งจำเป็นต้องทำการสังหารโหด ซึงตลอดการทำแผนนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการคุมกันผู้ต้องหาเป็นอย่างดีเพราะมีประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงและที่ขับรถผ่านมามุงดูเป็นจำนวนมาก 
***วิเชียร  อุตส่าห์/สนับสนุนข่าว
//////////////////////////////
ภูเก็ตรับฟังความคิดเห็น สำรวจความต้องการและศักยภาพของประชาชนในพื้นที่ เตรียมจัดทำแผนปฏิบัติราชการปี 2556                
วันที่ 3 ส.ค. 54 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ตหลังใหม่ นายสมเกียรติ  สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อสำรวจความต้องการและศักยภาพของประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยมีนางสาวปิยวรรณ  ตันติมาภรณ์ หัวหน้ากลุ่มงานข้อมูลสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานจังหวัดภูเก็ต  ผู้แทนประชาชน ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจาก 17 ตำบลในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม
                นางสาวปิยวรรณ  กล่าวว่า การจัดสัมมนาครั้งนี้ สืบเนื่องจากพระราชกฤษฏีกาว่าด้วยการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ พ.ศ. 2551 ได้กำหนดการสนับสนุนระบบการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการของผู้ว่าราชการจังหวัด ผ่านกระบวนการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด การจัดทำงบประมาณจังหวัดและกลุ่มจังหวัด เพื่อให้สามารถวางยุทธศาสตร์การพัฒนาและทิศทางการพัฒนาพื้นที่ในอนาคตที่สอดคล้องกับแนวนโยบายของรัฐบาล เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ศักยภาพของพื้นที่และความต้องการของประชาชน และคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2554 เห็นชอบแนวทางและหลักเกณฑ์การทบทวนแผนพัฒนาจังหวัด กำหนดให้จังหวัดทบทวนแผนพัฒนาจังหวัดก่อนที่จะเริ่มต้นจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 เพื่อปรับปรุงแผนพัฒนาจังหวัดให้มีความสมบูรณ์ ซึ่งตามกรอบปฏิทินการดำเนินงานได้กำหนดแล้วเสร็จและนำเสนอแผนพัฒนาจังหวัดต่อคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ (ก.น.จ.) ภายในวันที่ 19 สิงหาคม 2554 และแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 ภายในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2554 โดยในกระบวนการทบทวนและจัดทำแผนนั้น ได้ระบุให้จังหวัดสำรวจปัญหาความต้องการและศักยภาพของประชาชนในพื้นที่ โดยวัตถุประสงค์หลักในการจัดสัมมนาฯ เพื่อเป็นการระดมความคิดเห็นและรับฟังปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและให้ตัวแทนประชาชนในพื้นที่ได้เสนอแนวทางแก้ปัญหาในรูปแบบของโครงการและงบประมาณ โดยนำข้อมูลที่ได้จากการระดมความคิดเห็นมาวิเคราะห์ สังเคราะห์ เพื่อจัดทำเป็นข้อมูลความต้องการของประชาชนและศักยภาพในระดับจังหวัด ประกอบกับนำโครงการที่ประชาชนในพื้นที่ได้เสนอมาประมวล จัดลำดับความสำคัญ ดูความเป็นไปได้ของโครงการและความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัด แล้วพิจารณาคัดเลือกโครงการเพื่อบรรจุลงในแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 ต่อไป  
***โสภณ  เคี่ยมการ ส.ปชส.ภูเก็ต/ข่าว เสงี่ยม  เอียดตน/พิมพ์
 ////////////////////////////////////////////
โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เปิดตัวโครงการ ไทยช่วยไทยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพ แก่กลุ่มข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ  คนในครอบครัว ภิกษุและแม่ชี                
วันที่ 3 ส.ค. 54 เวลา 11.00 น. ที่บริเวณสวนหย่อมชั้น 1 โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นายแพทย์ประยุทธ  สมประกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต และประธานคณะผู้บริหารเครือโรงพยาบาลกรุงเทพภาคตะวันออกและภาคใต้ เป็นประธานในพิธีเปิดตัวโครงการ ไทยช่วยไทย                นายแพทย์ประยุทธ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการฯ ว่า โครงการไทยช่วยไทย เกิดขึ้นจากความมุ่งหวังที่จะสนับสนุน ส่งเสริม อำนวยความสะดวก ลดความกังวลและลดภาระค่าใช้จ่ายในการดูแล รักษาพยาบาล ตลอดปี 2554 ให้แก่กลุ่มข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจและคนในครอบครัว ได้แก่ พ่อ แม่ สามี  ภรรยาและลูก   รวมถึงกลุ่มพระภิกษุ สามเณรและแม่ชี
                สำหรับขั้นตอนการรับสิทธิ เพียงแต่แสดงบัตรข้าราชการหรือบัตรพนักงานที่ได้รับสิทธิโครงการนี้ ทุกครั้งที่เข้ารับบริการที่โรงพยาบาล สำหรับสมาชิกในครอบครัวให้แสดงบัตรประชาชนของตนเองควบคู่ไปกับบัตรหรือสำเนาบัตรข้าราชการของคนในครอบครัว ซึ่งจะเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการรักษาพยาบาลได้ทั้งแผนกผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก  โดย ณ ขณะนี้ทางโรงพยาบาลฯ ได้แจ้งรายละเอียดของโครงการไทยช่วยไทยให้กับหน่วยงานราชการในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ สุราษฏร์ธานี และระนอง ตลอดจนบริษัทรัฐวิสาหกิจในเขตพื้นที่ภาคใต้ไปแล้วกว่า 500 หน่วยงาน โดยผู้ป่วยที่ได้รับสิทธิจากโครงการนี้ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ สมาชิกในครอบครัว ภิกษุ สามเณรและแม่ชี จะได้รับประโยชน์จากการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2554 
**ณรงค์ศักดิ์  แสงสีดำ ส.ปชส.ภูเก็ต/ข่าว เสงี่ยม  เอียดตน /พิมพ์
 ////////////////////////////////////////////            
เหล่ากาชาดจังหวัดและภาคบริการโลหิตแห่งชาติจังหวัดภูเก็ตเชิญชวนพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมบริจาคโลหิตเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2554
เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จ.ภูเก็ต  ขอเชิญพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2554 ตลอดเดือนสิงหาคม 2554 ตามที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ องค์สภานายิกา สภากาชาดไทย  ทรงมีพระราชดำรัสถึงผู้บริจาคโลหิตว่า  โลหิตเป็นปัจจัยหล่อเลี้ยงรักษาชีวิตให้ดำรงอยู่  นับเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตให้ดำรงอยู่  นับได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต  การบริจาคโลหิตจึงเทียบได้กับการบริจาคชีวิต  เป็นทานอันสูงสุด  ควรแก่การยกย่องสรรเสริญอย่างยิ่ง  การที่ประชาชนชาวไทยมีศรัทธาบำเพ็ญประโยชน์อย่างเดียวกันนี้แสดงว่า&nbsp ; ทุกคนมีจิตใจเป็นกุศลถือตนว่าเป็นเพื่อน เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกัน มีหน้าที่อนุเคราะห์กัน  นอกจากนี้การบริจาคโลหิตยังถือว่าเป็นการให้ทานที่ยิ่งใหญ่ที่สามารถช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์  ที่เจ็บป่วยให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้  เพราะฉะนั้น  ผู้บริจาคโลหิตทุกคน  จึงถือว่าเป็นผู้ที่เสียสละควรแก่การยกย่องและสรรเสริญ  นั้น
ประกอบกับวันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี  ซึ่งตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์ พระบรมราชินีนาถ  หรือวันแม่แห่งชาติ   จึงถือเป็นโอกาสที่ประชาชนชาวไทยจะได้ร่วมแสดงความจงรักภักดี ด้วยการบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้ตลอดเดือนสิงหาคม 2554  และในวันที่ 12 สิงหาคม 2554  เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จ.ภูเก็ต ได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติในวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2554  ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. ณ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ  จ.ภูเก็ต ถ.รัตนโกสินทร์ 200 ปี   จึงขอเชิญพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์   พระบรมราชินีนาถ  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต โทรศัพท์  076-251178 ต่อ 2 
**ปชส.ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ/สนับสนุนข่าว
 ////////////////////////////////////////////
งานกีฬา ฟ้า-ขาวเกมส์ร.ร.ภูเก็ตวิทยาลัย เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2554 เวลา 09.30 น.
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ประจำปี 2554 “ฟ้า-ขาวเกมส์โดยมี คณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย สมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ตลอดจนผู้มีเกียรติ และผู้ปกครองนักเรียน เข้าร่วม ณ ลานฟ้า-ขาว สนามโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ประจำปี 2554 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคม 2554 ณ โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย โดยได้แบ่งนักเรียนออกเป็น 4 สี คือ สีแดง สีน้ำเงิน สีเหลือง และสีเขียว ทำการแข่งขันทั้งหมด 8 ประเภท คือ บาสเกตบอล ฟุตบอล ตะกร้อ เปตอง วอลเลย์บอล เทเบิลเทนนิส หมากกระดาน และกีฬาพื้นบ้าน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสุขภาพพลานามัยของนักเรียน โดยใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อตามนโยบายรัฐบาล ส่งเสริมให้นักเรียนได้มีความรู้ ความเข้าใจในกติกาการแข่งขันของกีฬาประเภทต่างๆ ให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงออกในด้านกีฬา และรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ส่งเสริมความสามัคคีในหมู่คณะ เสริมสร้างความคิดริเริ่ม และคัดเลือกนักกีฬาให้เป็นตัวแทนของโรงเรียนต่อไป
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่เห็นคลื่นลูกใหม่ของโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยได้ทำหน้าที่อย่างดี สร้างความรัก ความสามัคคี ให้เกิดขึ้นในโรงเรียน สำหรับการแข่งขันกีฬาสีในครั้งนี้เป็นการจัดงานที่มีความยิ่งใหญ่ สร้างความร่วมมือร่วมใจกันของคณะกรรมการจัดงานทุกคน ซึ่งความสำเร็จไม่ได้เป็นของนักเรียนเพียงเท่านั้น แต่แสดงถึงความสำเร็จของผู้ปกครอง รวมถึงอาจารย์ที่ปรึกษาที่ทำหน้าที่ได้อย่างดี จึงต้องขอชื่นชมและยินดีกับความสำเร็จของโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยอย่างแท้จริงที่เราได้สร้างเก่งดี เก่งคน  และเก่งงาน ให้เกิดขึ้น ซึ่งในโลกปัจจุบันเก่งเรียนอย่างเดียวยังไม่เพียงพอ ทั้งนี้ จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คลื่นลูกใหม่นี้จะทำความเจริญให้กับประเทศชาติในโอกาสต่อไปนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าว
*** ปชส.อบจ. ภูเก็ต/สนับสนุนข่าว 
////////////////////////////////////////////////            
การอบรมโครงการสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุจราจรทางถนนในระดับจังหวัด ภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ต                
วันที่ 3 ส.ค. 54 ที่โรงแรมโบ๊ทลากูน นายแพทย์วิวัฒน์  ศีตมโนชญ์  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ฐานะผู้จัดการโครงการสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุจราจรทางถนนในระดับจังหวัด ภาคใต้ (สอจร.ภาคใต้) เปิดเผยว่า  สอจร.ภาคใต้ กำหนดจัดอบรมเพื่อเสริมศักยภาพแกนนำเพื่อรองรับการดำเนินงานตามโครงการฯ ในระดับภาคใต้ในปี 2554 –2556 ทั้งนี้เพื่อให้ทุกจังหวัดได้มีการสำรวจจุดเสี่ยง และหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาเพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนมีความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีการรณรงค์เรื่องการดื่มสุราในขณะขับขี่ โดยเน้นให้ทุกจังหวัดเพิ่มความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น และในส่วนของรถรับ-ส่งนักเรียนที่วิ่งตามท้องถนน ก็ต้องมีการติดตั้งสัญลักษณ์ที่ชัดเจน ด้านการรณรงค์สวมหมวกนิรภัยก็ต้องมีการรณรงค์กันต่อไปและให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างจริงจังกับผู้ที่ฝ่าฝืน เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้ลดลงมากที่สุด ซึ่งการอบรมแกนนำในครั้งนี้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากทุกภาคส่วนราชการใน 14 จังหวัดภาคใต้เข้าร่วม  
***ณรงค์ศักดิ์  แสงสีดำ ส.ปชส.ภูเก็ต/ข่าว  เสงี่ยม  เอียดตน /พิมพ์
 ////////////////////////////////////////////
รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตขับเคลื่อนการเบิกจ่ายงบประมาณและการเงินการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 28 ภูเก็ตเกมส์                
มื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (3 ส.ค. 54) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ  สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 28 ปี 2555 ภูเก็ตเกมส์ ว่าด้วย งบประมาณและการเงิน พ.ศ. 2554 โดยมีนายวิรัช  พาที ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต นายบัวยัญ  สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นางธิดา  บุญรัตน์  คลังจังหวัดภูเก็ต พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม               
สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญ มีการพิจารณาข้อบังคับคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 28 ว่าด้วยการพัสุด พ.ศ. 2554 และบัญชีแนบท้ายข้อบังคับในการปฏิบัติงานด้านงบประมาณการเงิน และพัสดุ สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ รวมถึงแบบพร้อมการเบิกจ่ายเงินสำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ภูเก็ตเกมส์               
นายสมเกียรติ  กล่าวว่า กีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 28 ภูเก็ตเกมส์ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-28 มีนาคม 2555 ขณะนี้ทุกฝ่ายได้มีการขับเคลื่อนการทำงานคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะด้านสนามจัดการแข่งขันก็เริ่มปรับปรุงสนาม  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ก็มีการติดป้ายประชาสัมพันธ์เพื่อสื่อให้ประชาชนได้รับทราบแล้ว  ส่วนฝ่ายอื่น ๆ ซึ่งมีประมาณ 19 ฝ่าย ก็ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อม ซึ่งหากมองเนื้องานถือว่าคืบหน้าไปค่อนข้างมาก                อย่างไรก็ตาม คงต้องฝากทางคลังจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นฝ่ายดูแลเรื่องการเบิกจ่ายงบประมาณ ก็ให้มีการดำเนินการเป็นไปด้วยความคล่องตัว ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ
***โสภณ  เคี่ยมการ ส.ปชส.ภูเก็ต/ข่าว  เสงี่ยม  เอียดตน /พิมพ์ 
////////////////////////////////////////////
ตำรวจภูเก็ตโชว์ผลงานจับกุม 2 ผู้ต้องหาคดีฆ่านายแม็กซิมได้ภายหลังเกิดเหตุภายใน 24 ชั่วโมง
เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพ. เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 2 สิงหาคม 54 ที่ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พลตำรวจตรีพิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยพันตำรวจเอกโกมล วัตรากร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องได้นำตัว 2 ผู้ต้องหาชาวชาวสวีเดน คือนายทอมมี วิคเตอร์ อายุ 26 ปี ถือพาสปอร์ตเลขที่ 80599235 และนายโจฮาน เซบาสเตียน อายุ 26 ถือพาสปอร์ตเลขที่ 63076000  ผู้ต้องหาคดีฆ่านายแม็กซิม สช้านชาวสวีเดน มาแถลงผลการจับกุม พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน ขตจ-ภูเก็ต จำนวน 1 คัน รถยนต์กระบะสี่ประตูหมายเลขที่เบียน ชษ-1890 กทม.1คัน และเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ขณะทำผิดจำนวน 3 ชิ้นโดยได้จับกุมตามหมายศาลจังหวัดภูเก็ตที่ 424-425/2554ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและร่วมกันชิงทรัพย์
                จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนรับสารภาพว่ามีความโกรธแค้นผู้ตายที่แจ้งความให้ตำรวจท่องเที่ยวที่พัทยาจับกุมพวกตนในข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยทำเป็นแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ ซึ่งหลังจากที่พวกตนพ้นโทษจึงสืบหาผู้ตายจนทราบว่ามาอาศัยอยู่ในภูเก็ตจึงเดินทางเข้ามาภูเก็ตเมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้วและได้เช่าห้องพักอยู่ตรงกันข้ามกับบ้านผู้ตายเมื่อสบโอกาสจึงได้เข้าบังคับผู้ตายเพื่อจับตัวไปยังห้องพักพวกตนก่อนแต่ผู้ตายฮึดสู้จึงใช้อาวะมีดแทงจนเสียชีวิต หลังเกิดเหตุได้ยิงรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านในละแวกนั้นและหลบหนีไปยังห้องพักอีกแห่งที่เช้าทิ้งไว้ในพื้นที่อำเภอถลางจังหวัดภูเก็ตจนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้ในที่สุด              
 สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 1 สิงหาคม 54 ที่ผ่านมาที่บริเวณป้อมยามหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลเกะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ตหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดภูเก็ตออกติดตามจับกุมคนร้ายจนสามารถจับได้ภายใน 24 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ.
 //////////////////////////////////////////// 
ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 7  ติดตามการบูรณาการโครงการภายใต้แผนปฏิบัติราชการประจำปี งบประมาณ 2554 ที่จังหวัดภูเก็ต.
วันนี้ (4 ส.ค. 54) ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดภูเก็ต (POC)  นางรังสี  พันธุมจินดา ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 7    ประชุมร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ และที่ปรึกษาภาคประชาชน เพื่อติดตามการบูรณาการโครงการภายใต้แผนปฏิบัติราชการประจำปี งบประมาณ 2554  โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
              นายธีระพงษ์  อภัยภักดี  หัวหน้ากลุ่มพัฒนาและส่งเสริมอาชีพการประมง กล่าวว่า  ในประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 คุณภาพชีวิตที่ดี มีเอกลักษณ์วัฒนธรรม ได้ดำเนินโครงการตลาดสัตว์น้ำทะเลในชุมชนประมง บ้านบางดุก หมู่ 1 ตำบลไม้ขาว เพื่อจัดตั้งตลาดสัตว์น้ำทะเลในชุมชนประมง เพิ่มช่องสร้างรายได้จากการจำหน่ายสัตว์น้ำทะเลสดๆ ควบคู่กับการอนุรักษ์ทรัพยากรชายฝั่ง ควบคู่กับการดำเนินโครงการหมู่บ้านแห่งการเรียนรู้ชุมชนตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง บ้านป่าคลอก ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง ซึ่งมีวิถีชีวิตใกล้เคียงกัน พร้อมทั้งจัดตั้งเครือข่ายประสานงานประจำชุมชน และความต้องการของตลาด
ด้านผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 7  ระบุว่า  โครงการดังกล่าวได้เชื่อมโยงเครือข่าว 2 ชุมชน และจะเป็นจุดเริ่มต้นตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี เพื่อผลักดันยุทธศาสตร์ต่อไปได้. 
***สทท. 11 ภูเก็ต/สนับสนุนข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป