วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ข่าวประจำวันที่ 31 ก.ค..54

เปิดแล้วงาน  "ขับเคลื่อนเศรษฐกิจพาณิชย์ภาคใต้สู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซี่ยน(AEC)"  จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเด่นของดีจาก 56 จังหวัด 29 ก.ค.-2 ส.ค.54 ที่ภูเก็ต               

 เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 29 ก.ค.54 ที่ลานอเนกประสงค์ ตลาดจตุจักรเก่า (ใกล้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคภูเก็ต) อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางเบญจวรรณ รัตนประยูร ที่ปรึกษาการพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน "ขับเคลื่อนเศรษฐกิจพาณิชย์ภาคใต้ สู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซี่ยน (AEC)”  ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดในภาคใต้ มีนายสมพงศ์    อ่อนประเสริฐ   พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต กล่าวรายงาน หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการสังกัดกระทรวงพาณิชย์ ทางจังหวัดภาคใต้ และผู้ประกอบการภูมิภาคต่าง ๆ รวมถึงประชาชนผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วมจำนวนมาก
              นายสมพงศ์ กล่าวว่า การจัดงานแสดงจำหน่ายสินค้า "ขับเคลื่อนเศรษฐกิจพาณิชย์ภาคใต้สู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซี่ยน(AEC)" ครั้งนี้ เป็นการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมตลาดสินค้าและบริการ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด และการขยายตัวทางด้านการค้าในภูมิภาคเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลต่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทย โดยกระทรวงพาณิชย์ได้อนุมัติงบประมาณให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดในภาคใต้จัดทำโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการพาณิชย์ภาคใต้ จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า "ขับเคลื่อนเศรษฐกิจพาณิชย์ภาคใต้สู่ประชาคมอาเซียน(AEC)" ในครั้งนี้ขึ้น  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดแก่สินค้าและบริการในภูมิภาค กระตุ้นให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ มีความรู้ความเข้าใจกระบวนการทางการตลาด สร้างโอกาสและขยายช่องทางการตลาดแก่สินค้าและบริการ อันจะนำมาซึ่งการหมุนเวียนของเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจ สนัลสนุนการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศตามนโยบายของรัฐบาล การจัดงานในครั้งนี้มีกิจกรรมหลักที่สำคัญ 4 ประการคือ
              กิจกรรมการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเด่นของดีจาก 56 จังหวัด รวม 120 บูธ แยกเป็น อาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 55 คูหา ของใช้ตกแต่งและของที่ระลึก จำนวน 39 คูหา เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย จำนวน 14 คูหา และผลิตภัณฑ์สมุนไพร จำนวน 12 คูหา     กิจกรรมการจำหน่ายสินค้าผ้าไหม ของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างที่ 1(อีสานใต้)(นครราชสีมา บุรีรัมย์ ชัยภูมิ และสุรินทร์) นำโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ภายใต้งานแสดงและจำหน่าย "ผ้าไหมนครชัยบุรินทร์" เพื่อสนับสนุนการใช้ผ้าไทยตามนโยบายรัฐบาล จำนวน 30 คูหา  กิจกรรมการจำหน่ายสินค้าของกรมการค้าภายใน โดยสำนักงานการค้าภายในจังหวัดภูเก็ต "โครงการสร้างโอกาสและขยายท่องเที่ยวการค้าอาหารทะเลแปรรูป" เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน และสุดท้ายคือกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของภูมิภาคต่างๆ และกิจกรรมการแสดงดนตรี
             โดยทั้ง 4 กิจกรรมงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ก.ค.-2 ส.ค.54 นี้ ณ ลานอเนกประสงค์ ตลาดจตุจักรเก่า อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยกิจกรรมที่ 1-3 จะเปิดจำหน่ายสินค้าตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.และกิจกรรมการแสดงบนเวที เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00-21.00 น.ของทุกวันตลอดงาน นายสมพงศ์ กล่าวในที่สุด
-------------------------------
ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ธัญญปุระสปอร์ต แอนด์ เล เชอร์ คลับ เปิดคลินิคฟุตบอลให้เยาวชน ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ฟรี

เพื่อมอบโอกาสพิเศษสุดครั้งหนึ่งในชีวิตให้กับเยาวชน อายุ 12-16 ปี เข้าร่วมโครงการฟรี ปรากฎว่ามีเด็กนักเรียนต่าง ๆ โรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นทั้งภูเก็ต เข้าร่วมโครงการถึง  95  คน โดยเทิดศักดิ์ ใจมั่น นักเตะมิดฟิลด์สุดยอดไทยแลนด์ พรีเมียร์ ลีก ได้ถ่ายทอดประสบการณ์และฝึกสอนเทคนิคการเล่นฟุตบอลแบบมืออาชีพบนสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ที่ยิ่งใหญ่เทียบเท่าสนามของ FIFA  ณ สนามฟุตบอลของธัญญปุระ สปอร์ต แอนด์ เล เชอร์ คลับ สปอร์ตแคมปัสสำหรับครอบครัวแห่งใหม่ล่าสุดของจังหวัดภูเก็ต ซึงปรากฎว่าสร้างความดีใจให้กับเด็กที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้เป็นอย่างมาก และทุกคนตั้งใจฝึกตามที่เชิดศักดิสอนอย่างเอาใจใส่และจริงจัง โดยเชิดศักดิก็ได้ทุ่นเทการสอนให้กับเด็กทุกกลุ่มอย่างใกล้ชิด
              นายเทิดศักดิ์  กล่าวว่าในเบื้องต้นทำการสอนการเลี้ยงฟุตบอลเพื่อให้เด็ก ๆ ได้คุ้นเคยกับฟุตบอลก่อนเพราะเด็กที่เข้ามาในโครงการนี้มีหลายระดับทั้งระดับเล็ก ปานกลาง และโต ซึ่งวันนี้เน้นในเรื่องการเลี้ยง การส่ง การครอบครองฟุตบอล และการเลี้ยงฟุตบอลผ่านกองหลังเข้าทำประตู เพื่อให้แต่ละคนสามารถเล่นเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
             สำหรับการเปิดคลินิคฟุตบอลในครั้งนี้ของธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) และธัญญปุระสปอร์ต  แอนด์ เล เชอร์ คลับ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เพื่อให้เด็ก ๆ จะได้ลงเตะในสนามจริงที่ได้มาตรฐานและได้ร่วมเตะกับนักฟุตบอลในดวงใจระดับซูเปอร์สตาร์ อย่าง เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่ถือเป็นนักฟุตบอลที่มีความกระตือรือร้นในการส่งเสริมให้เยาวชนหันมาสนใจการเล่นกีฬาฟุตบอล และยังเป็นแรงบันดาลใจและแบบอย่างที่ดีสำหรับเยาวชนด้วย
***วิเชียร  อุตส่าห์/สนับสนุนข่าว    ณรงค์ศักดิ์  แสงสีดำ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน
--------------------------------
อบต. ป่าคลอก ดึงเยาวชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรมกีฬา ป่าคลอกเกมส์เน้นรักสามัคคี ห่างไกลยาเสพติด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (30 ก.ค. 54) นายขันตี ศิลปะ นายอำเภอกะทู้ เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาประจำตำบลครั้งที่ 6 "ป่าคลอกเกมส์ "พร้อมด้วยนายอธิพงค์ คงนาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าคลอก คณะกรรมการผู้บริหาร เจ้าหน้าที่พนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลป่าคลอก  นักเรียน และประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ที่สนามกีฬาตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
             นายอธิพงศ์ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาประจำตำบลครั้งที่ 6 "ป่าคลอกเกมส์ "ในครั้งนี้เป็นกิจกรรมกีฬาที่มีประโยชน์ต่อการพัฒนาด้านร่างกาย สร้างเสริมคุณธรรมทางด้านจิตใจให้สูงขึ้นตามหลักการของการส่งเสริมกีฬา ให้รู้จักแพ้ รู้จักชนะ และรู้จักให้อภัย เล่นกีฬาตามกฎ กติกา อันเป็นการสร้างเสริมวินัยให้เกิดขึ้นในตัวเอง   ชึ่งภายในงานมีการเดินขบวนพาเหรดอย่างยิ่งใหญ่   การประกวดกองเชียร์  และการแข่งขันประเภทนักเรียน ลู่   ลาน และวิ่งผลัดโดยมีรุ่นอายุ 6 ปี ชาย/หญิง รุ่นอายุ 8 ปี ชาย/หญิง รุ่นอายุ 10ปี ชาย/หญิง และประเภทประชาชน ได้แก่ฟุตบอลชาย/หญิง เซปัคตะกร้อชาย/หญิง อื่น ๆ  อีกมากมาย
              โดยการแข่งขันกีฬาประจำตำบล ป่าคลอกเกมส์  ได้จัดการแข่งขันติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้มีหมู่บ้านและโรงเรียนประกอบด้วยชาวบ้าน 9 หมู่บ้านและโรงเรียน 9 แห่ง  มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬา  ส่งเสริมให้มีการออกกำลังกายและห่างไกลยาเสพติด   ตลอดจนส่งเสริมความสามัคคีในหมู่คณะ และเพื่อให้ประชาชนเยาวชนได้หันมาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน 
*** วิเชียร  อุตส่าห์/สนับสนุนข่าว  ณรงค์ศักดิ์  แสงสีดำ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน
-----------------------------
ฉลองความสำเร็จ พลัส คอนโด โครงการสอง ร่วมเปิดรับจองอาคารใหม่กับแพนเค้ก

             วันนี้ (30 กรกฎาคม 54 ) ที่สำนักงานขายกะทู้ พลัส คอนโด โครงการที่สอง ทำเลย่านกระทู้ซึ่งใกล้กับสนามกอล์ฟ ภูเก็ตคันทรี่คลับ ซึ่งห่างจากป่าตองเพียง 3 กม.   ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 980,000 บาท และผ่อนต่อเดือนเพียง 4,800 บาท ด้วยความไว้วางใจจากลูกค้า ทำให้โครงการสามารถขายอาคารแรกหมดภายในระยะเวลาไม่ถึง 2 เดือน ทำให้โครงการเปิดรับจองอาคารใหม่ในวันนี้ (30 ก.ค. 54)
โดยนาย นิมิต โมนฤมิตร ประธานกรรมการและ นาย วุธิพรรษ์ กังสนันท์ ได้เชิญคุณ เขมนิจ จามิกรณ์ หรือน้องแพนเค้ก ซึ่งเป็นพรีเซนเตอร์ของโครงการ ร่วมเปิดอาคารใหม่ อย่างเป็นทางการ ที่สำนักงานขาย กะทู้ พลัส คอนโด ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการ และที่ห้างเทสโก้ โลตัส สามกองและในโอกาสนี้ ทางโครงการได้เปิดตัวห้องสวีท 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ขนาด 136 ตารางเมตรแบบใหม่ล่าสุด ในราคาเริ่มต้นเพียง 4.83 ล้านบาทหรือตารางเมตรละ 35,500 บาทเท่านั้นเพื่อเป็นการสมนาคุณลูกค้าที่ไว้วางใจในพลัสคอนโด จึงได้เรียนเชิญลูกค้าเก่าทุกคนมาร่วมงาน  พร้อมทั้งถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับน้องแพนเค้ก รวมถึงรับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมายในงาน  พร้อมทั้งได้จัดเตรียมของที่ระลึก หมี Teddy รุ่น Zeira ให้กับลูกค้าที่จองในงานด้วย  และยังมีกิจกรรมต่างๆ พร้อมลุ้นรับของรางวัลพิเศษจากน้องแพนเค้ก ในงานดังกล่าว
                 นายนิมิต กล่าวว่า เนื่องจากจากความสำเร็จอย่างงดงามจากพลัสคอนโด โครงการหนึ่ง  กะทู้ เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งได้ปิดยอดการขายภายในระยะเวลาที่รวดเร็ว จากการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากลูกค้าที่ เรียกร้องถึงคอนโดที่มีคุณภาพ ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวมาจาก สิ่งที่ได้ยึดมั่นทำตามแนวทางที่ว่า เราจะสร้างสรรค์อาคารชุดที่มั่นคง ปลอดภัย อยู่สบายมีสไตล์ ทันสมัย และคุ้มค่า โดยเราจะยึดมั่นดำเนินธุรกิจอย่างซื่อสัตย์ต่อลูกค้าซึ่งเป็นนโยบายหลักของบริษัท อย่างเคร่งครัด
สำหรับโปรโมชั่นพิเศษในช่วงเปิดตัวอาคารใหม่ ขอมอบ iPad2 หรือ Smart Phone สุดฮิตให้กับลูกค้าที่จองในช่วงนี้ ถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2554 ติดต่อสอบถามได้ที่ 087-88-33-945, 087-88-33-954 www.pluscondo.com   
***สิรินทร สินอนันต์ ข่าว/พิมพ์/ภาพ  โสภณ  เคี่ยมการ ส.ปชส.ภูเก็ต2/ทาน
-------------------------------
นายก อบจ.ภูเก็ต พบปะผู้ปกครองนักเรียน ร..อบจ.เมืองภูเก็ต

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2554 เวลา 09.00 . นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เป็นประธานในการประชุมผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต โดยมี นายไกรวุฒิ คุ้มบ้าน รองประธานสภา อบจ.ภูเก็ต นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต นายวิโรจน์ ตันติวิริยาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย คณะครู อาจารย์ และผู้ปกครองนักเรียนในระดับชั้น ม.2 - .6 จำนวนกว่า 700 คน เข้าร่วมประชุม ณ อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต
นายวิโรจน์ ตันติวิริยาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า การประชุมผู้ปกครองนักเรียนในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการสร้างความสัมพันธ์แบบมีส่วนร่วม ระหว่าง บ้าน วัด และโรงเรียน พร้อมทั้งนำเสนอแนวทางการดำเนินงานด้านการศึกษาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยรับฟังความคิดเห็นจากผู้ปกครองนักเรียน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการศึกษาต่อไป รวมถึงให้ผู้ปกครองได้มีโอกาสพบปะกับผู้บริหารขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต
ทางด้าน นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า รู้สึกยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้มาพบปะผู้ปกครองในวันนี้ ซึ่งต้องขอชื่นชมผู้บริหาร และคณะครู ที่ได้จัดงานนี้ขึ้นมา อันเป็นการทำตัวอย่างที่ดีให้ผู้ปกครองได้เห็น นอกจากนี้ ก็ต้องขอชื่นชมคุณครูที่นี่ ซึ่งทำงานโดยไม่มีวันหยุด มาสอนพิเศษแก่ลูกหลานของเราด้วยความเสียสละ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นความสำเร็จของโรงเรียน จึงขอให้ผู้ปกครองทุกท่าน จงชื่นชมบุตรหลาน ให้เวลาและใส่ใจดูแลอย่างใกล้ชิด
*** ปชส.อบจ.ภูเก็ต/สนับสนุนข่าว
----------------
อบจ.ภูเก็ต จับมือ ทต.วิชิต จัดงาน อบจ.สัญจร เพื่อส่งเสริมสุขภาพชีวิตของประชาชน

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2554 เวลา 10.00 . นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เป็นประธานพิธีเปิดงาน อบจ.สัญจร ครั้งที่ 2 ประจำปี 2554 ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลตำบลวิชิต จัดขึ้น ณ บริเวณสวนศรีภูวนาถ (ตรงข้ามโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านแหลมชั่น) ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ รองปลัด อบจ.ภูเก็ต นายสมชาย ดวงแข ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต นายธีระ เจี่ยสกุล เลขานุการสภา อบจ.ภูเก็ต คณะสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นายกรีฑา แซ่ตัน นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต รวมถึงคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ จำนวน 36 หน่วยงาน และพี่น้องประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
นายไพบูลย์  กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้จัดงาน อบจ.สัญจร ร่วมกับเทศบาลตำบลวิชิต และหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน นำกิจกรรมงานในภารกิจหน้าที่ขององค์กรออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ตำบลวิชิต โดยเน้นกิจกรรมงานบริการด้านสุขภาพ เพื่อส่งเสริมสุขภาพชีวิตของประชาชน ซึ่งนอกจากกิจกรรมบริการแล้ว ยังมีเวทีกิจกรรมบันเทิง โดยนักแสดงเป็นนักเรียนในพื้นที่ตำบลวิชิต วงดนตรีลูกทุ่งซุปเปอร์แดนซ์ และศิลปินนักร้องลูกทุ่ง หลิว อาจารียา ที่มามอบความบันเทิงและสร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ ยังมีเวทีเสวนาประชาคมที่เปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้แสดงความคิดเห็น เสนอแนะ สะท้อนปัญหาความต้องการให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นำไปกำหนดเป็นนโยบายสาธารณะในการพัฒนาท้องถิ่นต่อไป จึงนับเป็นประโยชน์ของประชาชนอย่างยิ่ง ที่นอกจากจะได้รับบริการจากหน่วยงานที่ออกมาให้บริการ กิจกรรมบันเทิงแล้ว ยังได้ร่วมแสดงความคิดเห็น รับรู้ข้อมูลข่าวสารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาท้องถิ่น
สำหรับงาน อบจ.สัญจร เป็นงานที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้จัดให้มีขึ้นเพื่อส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชน ตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี แนวทางการบริหารจัดการท้องถิ่นยุคใหม่ โดยครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ของปีงบประมาณ 2554 จัดขึ้นเพื่อให้พี่น้องประชาชนในท้องถิ่นได้พบปะกับคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่จาก อบจ.ภูเก็ต เทศบาลตำบลวิชิต และจากหน่วยงานต่างๆ ที่เข้าร่วมงาน ซึ่งได้นำภารกิจในหน้าที่ขององค์กรมาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ และให้บริการแก่ประชาชน โดยเน้นงานบริการด้านสุขภาพ เช่น บริการตรวจสุขภาพฟรี ให้คำแนะนำปรึกษาโรคทั่วไป โรคกระดูกและข้อ และกายภาพบำบัด โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต รวมถึงบริการอื่นๆ อันเป็นการส่งเสริมสุขภาพชีวิตที่ดีของประชาชน จากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอนามัยแหลมชั่น สำนักงานเหล่ากาชาดภูเก็ต สำนักงานปศุสัตว์ภูเก็ต มีบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนเด็ก โดยจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ ที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต บริการข้อมูลข่าวสารด้านแรงงาน จากสำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ต บริการซ่อมจักรยานยนต์ และซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต บริการสาธิตการทำพิมเสนน้ำ และจัดบู๊ทแสดงสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต บริการชำระภาษีประจำปี โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต บริการให้ความรู้เกี่ยวกับการประกันภัย พรบ.รถยนต์ จากสำนักงาน คปภ.จังหวัดภูเก็ต สอน 108 อาชีพ เช่น การพับริบบิ้นเป็นเหรียญโปรยพาน การทำกิ๊ฟติดผม จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต บริการให้ความรู้เกี่ยวกับการเกษตร จากสำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ต บริการตัดผมฟรี โดยร้านสมศักดิ์ซาลอน รับเรื่องราวร้องทุกข์ จัดนิทรรศการให้ความรู้ด้านสุขภาพ ห้องสมุดเคลื่อนที่ และแจกพันธุ์ไม้ โดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และบริการอื่นๆ จากหน่วยงานต่าง ๆ อีกมากมาย. 
***ปชส.อบจ.ภูเก็ต/สนับสนุนข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป