วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ข่าวประจำวันที่ 30 ก.ค..54

สสว.จับมือวิทยาลัยพาณิชยนาวีนานาชาติเสริมความรู้ด้านการต่อเรือให้ผู้ประกอบการในภูเก็ต รองรับการเติบโตที่มีสูงปีละเป็นแสนล้าน

วันที่ 29 ก.ค.54  ที่โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต  นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  เป็นประธานเปิดการสัมมนา Focus Group SMEs  โครงการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการ SMEs ต้นแบบ และความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนสาขาอู่ต่อเรือ-ซ่อมเรือและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เฉพาะกลุ่มเรือสำราญ ซึ่งทางสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับ วิทยาลัยพาณิชย์นาวีนานาชาติ จัดขึ้น โดยมีผู้ประกอบการอู่ต่อเรือ ซ่อมเรือและเกี่ยวเนื่องกับเรือเข้าร่วม  เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจถึงธุรกิจต่อเรือ ซ่อมเรือ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องให้ผู้ประกอบการได้รับทราบ
นางสุทธิการ มาสำราญ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและย่อม  กล่าวว่า  สสว.ได้จัดทำแผนส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ที่เป็นธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งธุรกิจต่อเรือและซ่อมเรือเป็นหนึ่งในธุรกิจใหม่ที่สสว.ให้ความสำคัญในการส่งเสริม  เพราะเป็นธุรกิจที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงในแต่ละปี มีการสร้างงานและสร้างรายได้และมีอุตสาหกรรมที่ต่อเนื่องจำนวนมากมาย  ทางสสว.จึงต้องการที่จะให้ผุ้ประกอบการต่อเรือรวมตัวกันเป็นกลุ่มเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้เรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับการต่อเรือ
ด้านพลเรือเอกสุพิทย์  อำนวย  คณบดีวิทยาลัยพาณิชยนาวีนานาชาติ กล่าวว่า  ธุรกิจต่อเรือสำราญมีมูลค่าสูง เพราะผู้ที่ต้องการเรือสำราญไม่คำนึงถึงราคาของตัวเรือขึ้นอยู่กับพึงพอใจของรูปแบบ อุปกรณ์ต่างๆ ภายในเรือ ซึ่งแต่ละลำมีมูลค่าเป็น 100  ล้านบาท ทำให้มูลค่าอุตสาหกรรมต่อเรือในขณะนี้เติบโตเป็นปีละแสนล้านบาท   ดังนั้นการพัฒนาองค์ความรู้และการพัฒนาฝีมือการต่อเรือสำราญเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก โดยกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาต่อเรือในไทยจะเป็นกลุ่มจากยุโรปที่นิยมมาต่อเรือในพื้นที่ที่มีชายทะเลที่สวยงามและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เช่น ในฝั่งอันดามันเป็นต้น และแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมต่อเรือมีสูงในอนาคต ทางวิทยาลัยฯจึงได้เปิดโควต้าให้เด็กในฝั่งอันดามันเข้าเรียนในวิทยาลัยปีละ 20 คน เพื่อเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรรองรับอุตสาหกรรมต่อเรือในอนาคต
-------------------------------------
พิธีพุทธาภิเษก เทอทอง วัตถุมงคลหลวงพ่อแช่ม วัดฉลองภูเก็ต  รุ่นกองอาสา ฯ ภูเก็ต 54 รุ่น 1 ที่วัดมงคลนิมิต
เมื่อเวลา 09.00. วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 ที่วัดมงคลนิมิต นายขันตี ศิลปะ  นายอำเภอกะทู้  เป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษก เททอง วัตถุมงคลหลวงพ่อแช่ม วัดฉลองภูเก็ต  รุ่นกองอาสารักษาดินแดน ภูเก็ต 2554 รุ่น 1 โดยมี นายกองตรีวิโรจน์  สุวรรณวงค์ (ป้องกันจังหวัดภูเก็ต)  ประธานฝ่ายประสานงานส่วนราชการ นายณรงค์ หงษ์หยก ประธานฝ่ายฆราวาส  (พิธีการ)   ตลอดจนประชาชนทั่วไป  และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
นายกองตรีวิโรจน์   กล่าวว่า พิธีพุทธาภิเษก เททอง วัตถุมงคลหลวงพ่อแช่ม วัดฉลองภูเก็ต  รุ่นกองอาสารักษาดินแดน ภูเก็ต 2554 รุ่น 1 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อหารายได้ให้แก่กองบังคับการอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต ใช้ประโยชน์ในราชการและสวัสดิการแก่สามาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต  โดยนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว มอบให้แก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนและครอบครัว ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่บาดเจ็บและเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่  ตลอดจนนำรายได้ไปช่วยกิจกรรมกองอาสา ฯ ภูเก็ต  เป็นทุนการศึกษาให้บุตรของอาสา ฯ บูรณะปฏิสังขรณ์วัด ภายในจังหวัดภูเก็ต และสบทบทุนมอบให้ศาลเจ้าสามกอง   โดยจัดทำขึ้น 2 ชุด ประกอบด้วย ชุดกรรมการอุปถัมภ์พิเศษ ชุดละ 30,000 บาท  และชุดกรรมการอุปถัมภ์ธรรมดา  ชุดละ 10,000 บาท
ทั้งนี้ได้ชนวนมวลสารโลหะ อธิฐานจิตโดยพระเกจิอาจารย์ 11 รูป ได้แก่ พ่อท่านเอื้อม วัดบางเหนียว พ่อท่านนวล วัดไสหร้า พ่อท่านไข่ วัดลำนาว, พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ, พ่อท่านท้วม วัดศรีสุวรรณ, พ่อท่านชื่น  วัดในปราบ,  พระอาจารย์ชัย วัดบางโทง, พระอาจารย์หรีด วัดป่าโมกข์ , พ่อท่านแดง วัดไร่, พระอาจารย์ต้อย วัดในหาน และ พระเทพวินยาภรณ์  วัดมหาธาตุ  
*** สิรินทร สินอนันต์ ข่าว/พิมพ์/ภาพ /ณรงค์ศักดิ์  แสงสีดำ/ทาน  
--------------------------------------------
เทศบาลตำบลเชิงทะเล จัดแข่งขันฟุตบอล  เทศบาลตำบลเชิงทะเล คัพ”  ครั้งที่ 13 ประจำปี 2554  ชิงเงินรางวัลกว่า 1 แสนบาท

นายสุนิรันดร์ รชตะพฤกษ์ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงทะเล  กล่าวว่า ด้วยเทศบาลตำบลเชิงทะเล กำหนดจัดการแข่งขันฟุตบอล เทศบาลตำบลเชิงทะเล คัพ ”  ครั้งที่ 13 ประจำปี 2554  ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2554 เป็นต้นไป ที่สนามฟุตบอลเทศบาลตำบลเชิงทะเล  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนได้รู้จักการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์โดยการเล่นกีฬาห่างไกลจากยาเสพติด  ตลอดจนเพื่อให้เยาวชนและประชาชนพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาสู่ความเป็นเลิศ   
สำหรับประเภทการแข่งขัน ประกอบด้วย ประเภทประชาชนทั่วไป และประเภทอาวุโส  โดยรางวัลในการแข่งขัน แบ่งเป็น  ประเภทประชาชนทั่วไป ชนะเลิศ รับเงินบำรุงทีม 60,000 บาท  รองชนะเลิศอันดับ รับเงินบำรุงทีม 30,000 บาท   รองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินบำรุงทีม 15,000 บาท   รองชนะเลิศอันดับ 3 รับเงินรางวัล 7,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศทุกรางวัล  ขณะที่ประเภทอาวุโส ชนะเลิศ รับเงินบำรุงทีม 30,000 บาท  รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินบำรุงทีม 15,000 บาท  รองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินบำรุงทีม  7,500 บาท รองชนะเลิศอันดับ 3 รับเงินบำรุงทีม 3,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศทุกรางวัล  ขณะเดียวกันรางวัลส่งเสริมสมรรถนะผู้เล่น  ประเภทประชาชนทั่วไปและประเภทอาวุโส  รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า จำนวน 2 รางวัล และรางวัลดาวซัลโว จำนวน 2 รางวัล
*** สิรินทร สินอนันต์ ข่าว/พิมพ์  ณรงค์ศักดิ์  แสงสีดำ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน
------------------------------------
กองทัพบก จุดเทียนชัยฯ พร้อมชมการแสดงจากวงดนตรี กองทัพบกเพื่อประชาชน
            เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 28 กรกฎาคม  2554  บริเวณ เวทีกลางสะพานหิน เทศบาลนครภูเก็ต   
พ.ต.อ.โกมล
  วัตราภรณ์  รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เป็นประธานจุดเทียนชัยถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมชมการแสดงจากวงดนตรี กองทัพบกเพื่อประชาชน โดยมีร้อยโทประเสริฐ  โตสำราญ หัวหน้าวงดนตรี กองทัพบกเพื่อประชาชน นายสุธี  ศิริอนันต์   ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดภูเก็ต  นายโสภณ  เคี่ยมการ   ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต และข้าราชการทุกหมู่เหล่า รวมถึงประชาชน ร่วม            ร้อยโทประเสริฐ  โตสำราญ หัวหน้าวงดนตรี กองทัพบกเพื่อประชาชน กล่าวว่า ทางกองทัพบกร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดภูเก็ต ได้จัดกิจกรรมจุดเทียนชัยถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์ พระบรมราชินีนาถ ตามโครงการที่ทางกองทัพบกจัดขึ้นเพื่อเป็นการร่วมปกป้องสถาบันฯ และเทิดทูนสถาบันฯ รวมถึงเสริมสร้างความสามัคคีของคนในชาติ โดยเป็นโครงการที่จัดตระเวนไปตามจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย
             ทั้งนี้หน่วยปฏิบัติการจิตวิทยาของกองทัพบกนำวงดนตรีมาเปิดแสดงเพื่อความบันเทิง โดยมีกำลังพลหรือนักดนตรีทั้งชายและหญิง 30 คน   มาขับกล่อมในรูปแบบการแสดงที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นวงสตริง เพลงลูกทุ่ง ลูกกรุง สตริง หมอลำ พร้อมการแสดงรีวิวประกอบเพลงที่นำอาวุธปืนสงครามมาร่วมในการแสดงดังกล่าว ซึ่งมีเพียงวงดนตรีของกองทัพบกเพื่อประชาชนเท่านั้น  สำหรับในจังหวัดภูเก็ตกำหนดพิธีจุดเทียนชัยและเปิดการแสดงดนตรีตั้งแต่เวลา 19.30 -23.30 น.ที่เวทีกลางสะพานหิน โดยในภาคใต้จังหวัดภูเก็ตถือเป็นการเปิดการแสดงดนตรีกองทัพบกเพื่อประชาชนเป็นแห่งที่ 8 และหลังจากนี้จะไปจังหวัดพังงาเป็นจังหวัดต่อไป จึงขอเชิญชวนชาวภูเก็ตร่วมในกิจกรรมที่แสดงถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันและร่วมชมการแสดงดนตรีโดยพร้อมเพรียงกัน ร้อยโทประเสริฐ กล่าว
***สิรินทร สินอนันต์ ข่าว/พิมพ์  ณรงค์ศักดิ์  แสงสีดำ/ทาน
---------------------------------------------
อบจ.ภูเก็ต  ปิดปรับปรุงสนามกีฬาสุระกุล  เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28  
ภูเก็ตเกมส์

                 นายไพบูลย์  อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า  ด้วย องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ จังหวัดภูเก็ตและการกีฬาแห่งประเทศไทย  กำหนดจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28   ภูเก็ตเกมส์   ในระหว่างวันที่  18 - 28  มีนาคม  2555  ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพนั้น
เพื่อความเป็นมาตรฐานของสนามและความเป็นระเบียบเรียบร้อย  การกีฬาแห่งประเทศไทยจึงได้เข้าดำเนินการปรับปรุงก่อสร้างลู่ ลานกรีฑาวัสดุยางสังเคราะห์  ด้วยงบประมาณ 18,895,000 บาท  กำหนดแล้วเสร็จในวันที่ 17  สิงหาคม 2554   และจะส่งมอบให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต หลังจากดำเนินการก่อสร้างเสร็จสิ้น   เพื่อใช้เป็นสนามแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ  ครั้งที่  28  ภูเก็ตเกมส์    ต่อไป องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต  จึงขออภัยมา ณ โอกาสนี้  ที่ไม่สามารถให้บริการประชาชนที่จะใช้สนาม สุระกุลช่วงนี้ได้
*** ปชส.อบจ. ภูเก็ต/สนับสนุนข่าว   โสภณ เคี่ยมการ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน
----------------------------------------
ผู้ปกครองเด็กภายในศูนย์เด็กเล็กก่อนเกณฑ์วัดเทพนิมิต ตำบลวิชิต ไม่พอใจกรณีครูตีเด็กรุนแรงเกินกว่าเหตุ จนมีการถ่ายคลิปเผยแพร่ว่อนเน็ต.

                คลิปวิดีโอ แสดงภาพเหตุการณ์ ครูสอนเด็กเล็กรายหนึ่ง ตีเด็กรุนแรงเกินกว่าเหตุ  ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านทางเฟสบุ๊คและอินเทอร์เน็ต ทำให้เป็นที่วิพากย์ วิจารณ์ เป็นอย่างมาก ต่อมาทราบว่า คลิป นี้ เกิดขึ้นที่ศูนย์เด็กเล็กวัดเทพนิมิต ตำบลวิชิต อ.เมืองภูเก็ต  ส่วนครูคนดังกล่าวชื่อว่า นางปราณี จันทะเลิศ  หรือครูเขียว อายุ 35 ปี แต่ขณะนี้ได้ลาออกไปแล้ว  
บ่ายวันนี้ (29 ก.ค. 54) ผู้ปกครองเด็กกว่า 200 คน ได้รวมตัวกันที่ศาลาอเนกประสงค์วัดเทพนิมิต เพื่อให้พระสมุห์อมรศักดิ์ อธีมุตโต เจ้าอาวาสวัด ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น เนื่องจากศูนย์เด็กเล็กอยู่ภายใต้การดูแลของวัด แต่เจ้าอาวาสปฏิเสธไม่ให้เข้าพบ     
นางสมพิศ เพชรทองนวล มารดาของเด็กชาย จตุพร เพชรทองนวล อายุ 4 ขวบ ซึ่งถูกครูเขียว ใช้มือตบเข้าที่กกหู  เปิดเผยว่า ได้แจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดี นางปราณี ไว้แล้ว เนื่องจากรับไม่ได้กับพฤติกรรมที่ทำร้ายร่างกายเด็กเกินกว่าเหตุ พร้อมยืนยันจะต่อสู้เอาเรื่องจนถึงที่สุด          
           ขณะที่ นายศักย์กมล ขรรค์วิไลกุล รองประธานสภาเทศบาลตำบลวิชิต  ระบุภายหลังจากที่ได้หารือกับผู้ปกครองเด็กว่า   ผู้ปกครองส่วนใหญ่ต้องการให้เทศบาลตำบลวิชิตรับถ่ายโอนศูนย์เด็กเล็กดังกล่าวไว้ในความดูแล ซึ่ง เทศบาลพร้อมที่จะรับมาดำเนินการ แต่ขึ้นอยู่กับวัดฯ ว่ายินยอมหรือไม่.  
           สำหรับศูนย์เด็กเล็กก่อนเกณฑ์เรียนวัดเทพนิมิต ปัจจุบันมีนักเรียนในความดูแลประมาณ 120 คน โดยเป็นเด็กอายุระหว่าง 3 ถึง 4 ขวบ มีครูดูแลเด็กทั้งหมด 4 คน
*** สทท. 11 ภูเก็ต/สนับสนุนข่าว  ณรงค์ศักดิ์  แสงสีดำ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน
------------------------------------------- 
คณะกรรมการ ศตส. กระทรวงสาธารณสุข พอใจผลการดำเนินงานการป้องกันปราบปรามการบำบัดยาเสพติดของจังหวัดภูเก็ต

                เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (29 ก.ค. 54) ที่ห้องประชุมศาลากลางหลังใหม่ น.ต. บุญเรือง  ไตรเรืองวรวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด กระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหายาเสพติดของกระทรวงสาธารณสุขในระดับพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยมี พล.ต.ต. พิกัด  ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต  นายแพทย์ศักดิ์  แท่นชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
                น.ต. บุญเรือง กล่าวว่า คณะกรรมการอำนวยการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด กระทรวงสาธารณสุข ทำหน้าที่กำหนดนโยบายยุทธศาสตร์การป้องกัน บำบัดรักษาและควบคุมยา และสารเคมี โดยสอดคล้องกับนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของชาติและยุทธศาสตร์ การแก้ไขปัญหายาเสพติดของกระทรวงสาธารณสุข
                ทั้งนี้ทางคณะกรรมการ มีนโยบายตรวจเยี่ยมการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ เพื่อติดตามงานและรับทราบปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานในแต่ละพื้นที่ อย่างไรก็ตามจากการติดตามในส่วนของจังหวัดภูเก็ต ทางคณะกรรมการพอใจในผลการดำเนินงานการบำบัดรักษาและการป้องกันปราบปราม   ส่วนปัญหาอุปสรรคยังติดขัดในเรื่องงบประมาณดำเนินงานที่ไม่สอคล้องกับจำนวนผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดที่มีจำนวนมาก ซึ่งได้มีการเสนอให้จังหวัดทำแผนให้ครอบคลุมทั้งปีงบประมาณและสอดคล้องกับความเป็นจริงในพื้นที่
                สำหรับภารกิจในช่วงบ่าย ทางคณะกรรมการได้ไปตรวจเยี่ยมเรือนจำชั่วคราวบางโจและศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ 24 จังหวัดภูเก็ตด้วย
***โสภณ  เคี่ยมการ/ข่าว  เสงี่ยม  เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป