วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ข่าวภูเก็ต วันที่ 07 มิ.ย..54

ชาวบ้านหมูบ้านภูเก็ต แลนด์ พร้อพเพอร์ตี้ จำกัด ยื่นหนังสือต่อ ศคบ.จ.ภูเก็ต กรณีปัญหาสาธารณูปโภค หลังไม่ได้รับการแก้ไขจากเจ้าของโครงการ


เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2554 เวลา 10.00 น.นายจิระพันธ์ หิรัญ พร้อมด้วยลูกบ้าน ของโครงการบ้าน บริษัทภูเก็ต แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เข้าร้องเรียนต่อนายประพันธ์ ขันธ์พระแสงหัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม จ.ภูเก็ต กรณีปัญหาบ้านแตกร้าว ตลอดจนปัญหาสาธารณูปโภค

นายจิระพันธ์ กล่าวว่า ตามที่ได้มาร้องเรียนเรื่องบ้านที่ซื้อจากบริษัท ภูเก็ต แลนด์ พร็อบเพอร์ตี้ จำกัด และได้รับความเสียหายจากการที่บริษัท ทำการตอกเสาเข็ม เนื่องจากการสร้างโครงการใหม่ เป็นเหตุให้บ้านแตกร้าว เสียหาย และทาง ศคบ.ภูเก็ต ได้ส่งเรื่องไปให้ทาง อบต. ฉลอง จ.ภูเก็ต ไปตรวจสอบแล้ว และนายเดชฤทธิ์ ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการ ตกลงว่าจะปรับปรุง แก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กลับสู่สภาพเดิมทุกประการ และจะดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2554เป็นต้นไป และจะดำเนินการซ่อมแซมแล้วเสร็จไม่เกิน 30 วัน แต่เวลาก็ล่วงเลยมาจนถึงวันนี้ นายเดชฤทธ์ หอมหวน ก็ยังไม่ได้ดำเนินการให้แล้วเสร็จ ตามบันทึกข้อตกลงที่ให้ไว้แต่อย่างใด จึงขอให้ทาง ศคบ.จ.ภูเก็ต ให้ช่วยดำเนินการบังคับ และช่วยดำเนินการทางกฎหมาย ต่อนาย เดชฤทธิ์ หอมหวน ให้ชดใช้ค่าเสียหาย

อารยา ตุลา ข่าว/ภาพ/พิมพ์ โสภณ เคี่ยมการ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน

----------------------------------
นักลงทุนชาวเกาหลี สนใจลงทุนรถไฟฟ้ารางเบา

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2554 เวลา 14.00น. ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มิสจิน หยิง จิ (ผู้อำนวยการบริษัท มูฮาน แทกช์ ไทยแลนด์ จำกัด) นำ มร.ฮาน มิน ฮู และมร.คิม ชาง ฮา เข้าพบ นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อปรึกษากรณีเรื่อง การลงทุนรถไฟฟ้ารางเบา

นางสาวจิน หยิง จิ กล่าวว่า กรณีที่เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากนักลงทุนของบริษัท มูฮาน แทกช์ ไทยแลนด์ จำกัด และบริษัท Global Bussiness Leader เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อปรึกษา เรื่องของการลงทุนรถไฟฟ้ารางเบา เพราะทางคณะสนใจที่จะทำการลงทุนในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้มีมูลค่ามากกว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาทางนักลงทุนคณะนี้ได้ทำมาแล้วหลายประเทศ อาทิเช่น เรื่องโรงพยาบาล มหาวิทยาลัย รถไฟฟ้า ตลอดจน เรื่องสนามบิน ซึ่งได้มีการทำการลงทุนทั่วโลก และที่สำคัญที่สุด คือ ทางนักลงทุนต้องการทำการลงทุนใหญ่ ๆ ด้วย

อารยา ตุลา ข่าว/ภาพ/พิมพ์ โสภณ เคี่ยมการ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน

----------------------------------
นายกเทศมนตรี ต.กะรน พร้อมด้วยนายกสมาคมโรงแรมหาดกะตะ กะรน เข้าพบผู้ว่าฯ หารือเรื่องการจัดงานเคาน์ดาวน์ หริอเทศกาลปีใหม่ในปีที่จะถึงนี้

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2554 เวลา 14.00 น.ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายทวี ทองแช่ม นายกเทศบาลต.กะรน พร้อมด้วยนายสมชาย ศิลปานนท์ นายกสมาคมโรงแรมหาดกะตะ กะรน เข้าพบ นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต โดยปรึกษาเรื่องการจัดงานเคาน์ดาวน์ หรือเทศกาลงานปีใหม่ในปีที่จะถึงนี้

นายตรี กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาจังหวัดภูเก็ตเมื่อจัดกิจกรรมเคาน์ดาวน์ต่างคนต่างจัด อาทิเช่น สถานที่ใดที่มีศักยภาพในความพร้อมสูงก็จะจัด งานกาชาด ก็จัด จังหวัดก็จัด เพราะฉะนั้นทางนายกเทศบาลต.กะรน และนายกสมาคมโรงแรมหาดกะตะ กะรน อยากเห็นภาพรวมว่าน่าจะรวมพลังกัน โดยให้จังหวัดเป็นแกนนำ โดยผสานกับท้องถิ่นทั้งหมดมาร่วมกันจัดงาน เพื่อให้งานครั้งนี้ดูยิ่งใหญ่ เพราะในช่วงของปีใหม่จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตมากยิ่งขึ้น ซึ่งการจุดพรุนั้นบางโรงแรมก็จุด ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องก็จุด จึงทำให้เกลื่อนไปทั้งเมือง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวบางคนตกใจ ส่วนในเรื่องของสถานที่จะกำหนดอีกครั้งหนึ่งว่าจะใช้สถานที่ไหน ทั้งนี้ทางนายกเทศบาลตำบลกะรน แ ละนายกสมาคมโรงแรมหาดกะตะ กะรน เสนอต่อผู้ว่าฯว่าถ้าจัดที่หาดกะรน เมื่อมีการจุดพรุอาจจะดึงดูดใจนักท่องเที่ยวได้เยอะ เพราะมีสีสันสวยงามตระการตา แต่ทั้งนี้ต้องปรึกษากับท้องถิ่น โดยเฉพาะยิ่งทางอบจ. เพราะได้ตั้งงบประมาณเคาน์ดาวน์ในปีใหม่นี้ไว้ใหญ่พอสมควร ถ้าหากรวมกันได้ตามลักษณะดังกล่าวข้างต้น ไม่ว่าจะเป็นจังหวัด ท้องถิ่น หรือ ททท. จะช่วยให้งานยิ่งใหญ่สมกับเป็นจังหวัดเมืองแห่งการท่องเที่ยว

นายตรี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ส่วนอีกเรื่องหนึ่งที่ทางนายกเทศบาล ต.รัษฎา และนายกสมาคมโรงแรมหาดกะตะ กะรน เข้าพบ ในกรณีเรื่องการจัดเทศกาลอาหารทะเล โดยมีแนวความคิดเสนอทาง ททท. ที่มีงบ 1 ล้านบาทอยู่แล้ว ว่าจะจัดกิจกรรมดังกล่าวทั้งเดือนภายในเดือนสิงหาคม โดยจะจัดที่ป่าตอง ราไวย์ และเขตอำเภอเมืองของจังหวัด และจัดทำเป็นโปรแกรมท่องเที่ยว เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ มาในช่วงเดือนสิงหาคม และเมื่อชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวแล้วนอกจากจะรับประทานอาหารทีมีส่วนลด 20-30% แล้ว ทางจังหวัดภูเก็ต จะทำเป็นแพ็คเกจว่า จะมีร้านไหนในเขตพื้นที่ที่จะเข้าร่วมเงื่อนไขดังกล่าว คือเมื่อนักท่องเที่ยวเข้าร้านก็จะลดอาหารทะเลให้ 20-30% โดยเทศบาล ต.กะรน พร้อมด้วย นายกสมาคมโรงแรมหาดกะตะ กะรน จะรับหน้าที่ประสานงานกับร้านอาหารต่างๆในจังหวัดภูเก็ตที่สนใจเข้าร่วม

อารยา ตุลา ข่าว/ภาพ/พิมพ์ โสภณ เคี่ยมการ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน

---------------------------------------
เทศบาลตำบลรัษฎา ปลูกป่า ท้องถิ่นไทย รวมใจภักดิ์ รักษ์พื้นที่สีเขียว เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2554 ที่ผ่านมา กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลรัษฎา จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ (ครั้งที่ 2) ขึ้น ในโครงการปลูกต้นไม้ลดภาวะโลกร้อน ประจำปี 2554 โดยมี

นายอำพล โอ่อาจ รองนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯ พนักงานเทศบาลตำบลรัษฎา และได้รับความร่วมมือจากกลุ่มองค์กรต่าง ๆ อาทิ องค์กรเครือข่าย รักษ์แผ่นดิน, กลุ่ม อสม., กลุ่มแอโรบิก และประชาชนในพื้นที่ตำบลรัษฎา ร่วมใจกันปลูกต้น ราชพฤกษ์ จำนวน 300 ต้น

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับเกาะสิเหร่ และมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน สร้างเมืองน่าอยู่ อีกทั้งร่วมปลูกต้นไม้เพื่อถวายเป็นราชสักการะในวโรกาสมหามงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเฉลิมพระชนมายุครบ 7 รอบ 84 พรรษา

สารภี ศรีธรรมรัตน์/สนับสนุนข่าว โสภณ เคี่ยมการ/ทาน

--------------------------
เลือก “สมบูรณ์ศรี โกยศิริพงศ์” สตรีไทยดีเด่นจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2554

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 6 มิ.ย.54 ที่ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสรรหาและคัดเลือกสตรีไทยดีเด่น ประจำปี 2554 มีนายกิตติ อินทรกุล ผู้ช่วยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต และคณะกรรมการเกี่ยวข้องร่วมประชุม

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการประชุมที่สืบเนื่องจากการประชุมครั้งที่ผ่านมา(19 พ.ค.54) เพื่อพิจารณาสรรหาและคัดเลือกสตรีไทยดีเด่น ประจำปี 2554 จำนวน 1 คน เพื่อรับโล่ประกาศเกียรติคุณสตรีไทยดีเด่น หนังสือประกาศเกียรติคุณ เข็มที่ระลึกวันสตรีไทยและดอกไม้สัญลักษณ์ ในงานวันสตรีไทย ซึ่งทางสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ จะจัดขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมของทุกปี เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม และเป็นการยกย่องและประกาศเกียรติคุณสตรีไทย ที่ได้อุทิศตนผลงานดีเด่นมีบทบาทสำคัญต่อครอบครัว ชุมชน สังคมและประเทศชาติ

ทั้งนี้ตามที่ทางจังหวัดได้มีหนังสือขอความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างๆ ได้คัดเลือกและเสนอชื่อบุคคลที่สมควรได้รับการคัดเลือกเป็นสตรีไทยดีเด่นของจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้คณะกรรมการฯ พิจารณาคัดเลือก ปรากฏว่า ได้มีหน่วยงาน องค์กรเสนอชื่อบุคคลที่สมควรได้รับการพิจารณาคัดเลือกเป็นสตรีไทยดีเด่นฯ รวม 4 คน ได้แก่ หอการค้าจังหวัดภูเก็ต เสนอชื่อ นางสาวศิริกุล อัมรามร อายุ 43 ปี อาชีพผู้อำนวยการประชาสัมพันธ์และผู้จัดการปาร์ค บริษัท ภูเก็ตแฟนตาซี จำกัด (มหาชน) สำนักงานเทศบาลเมืองกะทู้ เสนอชื่อนางกาญจนา ทรัพย์ทวี อายุ 51 ปี อาชีพ รับจ้าง(เสมียนทนายความ) สำนักงานทนายความ ธนากร เสี้ยมหาญ สำนักงานเทศบาลเมืองป่าตอง เสนอชื่อ นางศรีคำ กี่สิ้น อายุ 56 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว ที่ปรึกษา บริษัทฟิโซน่า กรุ๊ป และสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-ภูเก็ต เสนอชื่อ นางสมบูรณ์ศรี โกยศิริพงศ์ อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว บริษัท Hello Phuket จำกัด,บริษัท Hello Phuket Tours จำกัด และจากการพิจารณาของคณะกรรมการฯ ปรากฏว่าผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสตรีไทยดีเด่นของจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2554 คือนางสาวสมบูรณ์ศรี โกยศิริพงศ์

สารภี ศรีธรรมรัตน์/สนับสนุนข่าว โสภณ เคี่ยมการ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน

------------------------------------
นายทุนปักป้ายไล่ชาวบ้านบริเวณหมู่ที่ 3 อำเภอกะทู้

วันนี้ (6 มิถุนายน 2554) ที่ พื้นที่เนินเขา หลังสนามกอล์ฟ บริเวณหมู่ที่ 3 ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต นายเพียร อินทรนก เจ้าของที่ดินจำนวน 30 ไร่ และ นายชุมพร อินทรนก เจ้าของที่ดินจำนวน 15 ไร่ อยู่ในบริเวณดังกล่าวได้มีนายทุนมาปักป้ายห้ามการบุกรุกที่ดินบริเวณดังกล่าว ซึ่งมีชาวบ้านอาศัยอยู่มาเป็นเวลายาวนานหลายปี โดยไม่มีเอกสารสิทธิแต่อย่างใด และพื้นที่ดังกล่าวยังอยู่ในความตรวจสอบของกรมป่าไม้ ขณะที่มีนายทุนมาแสดงความเป็นเจ้าของที่ดินแปลงดังกล่าวและมาสร้างรั้วรอบเขตพื้นที่กว่า 30 ไร่ หลังจากนั้น ได้การนำป้ายมาติดตั้งไว้เพื่อให้ชาวบ้านได้ย้ายออกไปภายใน 3 วัน หากไม่ออกจะมีการดำเนินคดีตากฎหมาย ฯ โดยข้อความที่ป้ายได้เขียนว่า “ พื้นที่แปลงนี้ได้ถูกจับกุมดำเนินคดีแล้ว ตาม ปจว. ข้อ 3 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2551 คดีที่ 350/2551 (ห้ามบุกรุกโดยเด็ดขาด) ” และ (ที่ดินแปลงนี้ บริษัท ฯ แห่งหนึ่งเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ผู้ใดนำทรัพย์สิน หรือสิ่งของใดๆ เข้ามาไว้ในที่ดินของบริษัท ขอให้ขนย้ายทรัพย์สินออกไป ภายใน 3 วัน นับตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน 2554 หากครบกำหนดแล้ว บริษัท ฯ จะขนย้ายทรัพย์สินดังกล่าวไปเก็บรักษาไว้ ตลอดจนหากผู้ใดบุกรุก ทำให้เสียหาย เข้าครอบครองหรือกระทำด้วยประการใด ๆ ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และบริษัท ฯ จะดำเนินคดี แพ่งและอาญาโดยทันที)

นายเพียร กล่าวว่า สาเหตุให้ชาวบ้านเกิดข้อข้องใจ คือการที่มีป้ายมาติดในที่ดินแปลงดังกล่าว ซึ่งให้ชาวบ้านรื้อถอนทรัพย์สิน ออกจากที่ดินแปลงนี้ จึงขอให้ทางบริษัทฯ ช่วยชี้แจงเอกสารสิทธิ์ที่ดิน ให้ชาวบ้านรับรู้ด้วย

“ทั้งนี้ด้านเอกสารยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ เพื่อให้ป่าไม้ในพื้นที่รับรองเอกสารถูกต้อง แต่ป่าไม้ไม่สามารถรับรองเอกสารได้ และทางป่าไม้ได้หนังสือ เพื่อให้หน่วยเหนือที่จังหวัดกระบี่ ดำเนินการตรวจสอบหลักฐานอยู่ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบหลักฐาน ของหน่วยงานดังกล่าว” นายเพียร กล่าว

สิรินทร สินอนันต์ ข่าว/พิมพ์/ภาพ โสภณ เคี่ยมการ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน

--------------------------------------------
“โกวุ้น” เบียดโค้งสุดท้าย แซง “สมศักดิ์” ผู้สมัครอิสระ นั่งนายกเทศมนตรี พร้อมนำลูกทีมอีก 8 คนสู่สภา ขณะที่ผู้สมัครอิสระ 4 คน ได้รับความวางใจจากประชาชน ทำงานอาสารับใช้ชาวเชิงทะเล ทางด้านตำบลรัษฏา มีการเลือกผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 “สังคม เบียด ชนะเกชา อย่างเฉียดฉิว

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2554 ที่เทศบาลตำบลเชิงทะเล มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลเชิงทะเล และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเชิงทะเล โดยมีผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลเชิงทะเล จำนวน 2 คนประกอบด้วย นายสุนิรันดร์ รชตพฤกษ์ ผู้สมัครนายเทศมนตรีตำบลเชิงทะเล ทีมเชิงทะเลก้าวใหม่ หมายเลข 1 และนายสมศักดิ์ โสภานนท์ ทีมอิสระ หมายเลข 2 ผลปรากฏว่านายสุนิรันดร์ รชตพฤกษ์ ผู้สมัครนายเทศมนตรีตำบลเชิงทะเล ทีมเชิงทะเลก้าวใหม่ หมายเลข 1 ได้1,449 คะแนน และนายสมศักดิ์ โสภานนท์ ทีมอิสระ หมายเลข 2 ได้ 893 คะแนน ทั้งนายสุรันดร์ รชตพฤกษ์ เป็นนายกเทศมนตรีตำบลเชิงทะเลอีกสมัย

ขณะที่การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเชิงทะเล จำนวน 2 เขต ซึ่งมีผู้สมัครจากทีมนายสุนิรันดร์ รชตพฤกษ์ ผู้สมัครนายเทศมนตรีตำบลเชิงทะเล ทีมเชิงทะเลก้าวใหม่ และผู้สมัครอิสระ ปรากฏว่าทีมเชิงทะเลก้าวใหม่ ได้จำนวน 8 คน และผู้สมัครอิสระ 4 คน

สำหรับผู้มาใช้สิทธิ์การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลเชิงทะเล และสมาชิกาสภาเทศบาลตำบลเชิงทะเล จำนวน 2,499 คน ซึ่งมีผู้มีสิทธิ์ 3,355 คน คิดเป็นร้อยละ 74.19 เปอร์เซ็นต์

นายสุนิรันดร์ กล่าวว่าขอขอบคุณพี่น้องชาวเชิงทะเล ที่ได้ลงคะแนนเสียงให้ตนเป็นนายกเทศมนตรีตำบลเชิงทะเลอีกสมัย เนื่องจากมีผลงานอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าเป็นเรื่องการศึกษา กีฬา ซึ่งเห็นผลเป็นรูปธรรม โดยล่าสุดสร้างอัฒจรรย์ รองรับการแข่งขันกีฬาเยาชนแห่งชาติ ซึ่งจัดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 18 มีนาคม ถึง28 มีนาคม ปี 2555 และในปีงบประมาณหน้า โดยตนและทีมคณะผู้บริหารได้มีการวางแผนเพื่อพัฒนาเชิงทะเลให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นทั้งเรื่องคุณภาพชีวิต โครงสร้างพื้นฐาน ตลอดจนการศึกษาของตำบลเชิงทะเล ให้ทัดเทียมในพื้นที่อื่นๆของจังหวัดภูเก็ต

ต่อมาเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2554 ในขณะที่ตำบลรัษฏา มีการเลือกผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลรัษฏา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายเกชา เกื้อชิต ผู้สมัครหมายเลข 1 และนายสังคม สินธุประดิษฐ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 ผลปรากฏว่า นายเกชา เกื้อชิต หมายเลข 1 ได้ 699 คะแนน และนายสังคม สินธุประดิษฐ์ หมายเลข 2 ได้ 702 คะแนน

อย่างไรก็ตามนายสังคม สินธุประดิษฐ์ เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 คนใหม่

------------------------------------------------
ภูเก็ต หารือ คณะกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1/2554

เมื่อเวลา 13.30 น. วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ตหลังเก่า นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1/2554 โดยมี นายกิตติ อินทรกุล ผู้ช่วยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมมนุษย์จังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายกิตติ กล่าวว่า การจัดสรรเงินกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม ปีงบประมาณ 2554 ตามนโยบายการกระจายกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมสู่ภูมิภาคและท้องถิ่น) จังหวัดภูเก็ต ได้รับการจัดสรรเงินกองทุน 1 ล้าน 2 แสน บาท เพื่อ สนับสนุนเชิงประเด็น 4 แสน 5 หมื่น บาท เชิงพื้นที่ 6 แสน 3 หมื่น บาท ค่าบริหารจัดการร้อยละ 10 เป็นเงิน 1 แสน 2 หมื่น บาท เพื่อจัดทำเวทีประชาคมระดับจังหวัดและระดับพื้นที่ การติดตามประเมินผล และการจ้างเหมาเจ้าหน้าที่

“ผลการจัดเวทีประชาคมประชาคมระดับจังหวัด สู่แนวทางการแก้ไขวัตถุประสงค์ เพื่อให้องค์กรสวัสดิการสังคมจัดทำโครงการเชิงประเด็น ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม ผลการจัดเวทีประชาคมฯ พบว่าปัญหา ปัญหาเด็กและเยาวชน เป็นปัญหาสำคัญเร่งด่วน

ปัญหาทางสังคม เช่น ปัญหาครอบครัว ,ปัญหาแรงงาน/ประชากรแฝง/แรงงานต่างด้าว , ปัญหาบุกรุกที่สาธารณะ/และที่อยู่อาศัยของชาวเล ,ปัญหาสิ่งแวดล้อม , ปัญหายาเสพติด” นายกิตติ กล่าว

สำหรับวาระแห่งชาติและแนวทางการพัฒนาระบบสวัสดิการสังคมสู่สวัสดิการถ้วนหน้า ปี 2560 นโยบายการดำเนินงานของคณะกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแห่งชาติ ดังนี้ การสร้างสังคมไทยเป็นสังคมสวัสดิการ รวมถึงกำหนดเป้าหมายประชาชนได้รับสวัสดิการถ้วนหน้าภายในปี 2560 ให้ความสำคัญกับการลงทุนด้านการจัดสวัสดิการโดยรัฐ ซึ่งการลงทุนเพื่อส่งเสริมให้ภาคส่วนต่างๆ เข้ามามีส่วนร่วมในงานสวัสดิการสังคม และการพัฒนาระบบสวัสดิการสังคมไทย 4 ระบบ ได้แก่ ระบบบริการสังคม ระบบประกันสังคม ระบบการช่วยเหลือทางสังคม และระบบการส่งเสริมสนับสนุน(การสร้างความเข้มแข็งให้กับหุ้นส่วนทางสังคม)

นายกิตติ กล่าวต่ออีกว่า ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี สร้างสวัสดิการสังคมไทย ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2555 – 2559) และแผนปฏิบัติการพัฒนาระบบสวัสดิการสังคมไทยเพื่อชีวิตมั่นคง พ.ศ. 2555– 2559” ผลการประชุมฯ ให้มีการพัฒนาระบบสวัสดิการสังคมให้มีการจัดสวัสดิการสังคมแบบบูรณาการเป็นสังคมสวัสดิการ ต้องพัฒนาระบบสวัสดิการ 4 ระบบ ได้แก่ ระบบการช่วยเหลือทางสังคม การประกันสังคม การบริการสังคม และการส่งเสริมสนับสนุนหุ้นส่วนทางสังคม ตลอดจนจัดสวัสดิการสังคมในภาพรวมของประเทศไทย ที่ผ่านมา คือ มีการจัดบริการทางสังคมในรูปแบบเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุ ค่าจัดการศพผู้สูงอายุ เบี้ยความพิการ สวัสดิการด้านการรักษาพยาบาล การศึกษาฟรี 15 ปีมีระบบประกันสังคมที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

สิรินทร สินอนันต์ ข่าว/พิมพ์/ภาพ โสภณ เคี่ยมการ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน

--------------------------------------
ผบก.ภูเก็ต เข้มมือปืนเข้าก่อเหตุช่วงเลือกตั้ง เน้นย้ำเจ้าหน้าที่จับตาดูกลุ่มคนแปลกหน้า-ทีมงานผู้สมัคร พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 1 หมื่นบาท การทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.

วันที่ 6 มิ.ย. 54 พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมชี้แจงเรื่องการรณรงค์การออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) จังหวัดภูเก็ต ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 ก.ค.ที่จะถึงนี้ โดยมีผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะทู้ กมลา และสถานีตำรวจภูธรทุ่งทอง รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรกะทู้ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

พล.ต.ต.พิกัด กล่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมชี้แจง เรื่องการรณรงค์การออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่เขต 2 ของจังหวัดภูเก็ต โดยเราจะมีการรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนออกมาออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด เพื่อป้องกันการซื้อสิทธิขายเสียง แล้วก็รณรงค์ในเรื่องของการเล่นการพนันด้วย โดยให้ประชาชนในทุกชุมชน หมู่บ้าน รวมถึงนักเรียน นักศึกษา ออกมาช่วยกันเดินรณรงค์ไปตามถนนสายต่างๆ ในวันที่ 9 มิ.ย.2554 ตั้งเวลา 15.00 น.เป็นต้นไป

นอกจากนี้ พล.ต.ต.พิกัด ยังได้กล่าวถึงเรื่องการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ด้วยว่า ขณะนี้ที่ได้รับรายงานมีอยู่จำนวน 10 ป้าย เป็นของพรรคประชาธิปัตย์ 5 ป้าย และเป็นของพรรคภูมิใจไทย 5 ป้าย ก็ได้วางมาตรการเพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวังป้องกัน โดยให้ทุกสถานีตำรวจพยายามส่งเจ้าหน้าที่ออกไปซุ่มตรวจดู ตลอด 24 ชั่วโมง แล้วให้รายงานถึงความผิดปกติให้ผู้บังคับบัญชาทราบในทุกเช้า เพื่อจะได้แก้ไขได้ทัน และนอกเหนือจากนี้ ตนยังได้ตั้งรางวัลให้ตำรวจหรือว่าพี่น้องประชาชนที่แจ้งเบาะแสให้ จนสามารถนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำความผิดมาลงโทษได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำลายป้ายหรือขโมยป้ายหาเสียง ตนจะให้รางวัล ราย ละ 1 หมื่นบาท

“ในการที่จะจับกุมผู้กระทำผิดเรื่องป้ายหาเสียง เป็นเรื่องยาก เพราะว่าผู้ที่มาทำลายป้ายหรือมาขโมยป้าย มายกป้ายไป บางครั้งผู้ที่ผ่านไปมา ก็เข้าใจว่าผู้ที่มายกป้ายเป็นทีมงานของพรรคนั้น มาติดตั้งป้ายหรือมายกป้ายไปซ่อม แต่ปรากฏที่หลังว่าป้ายหายไป ในส่วนของเจ้าหน้าที่ก็ต้องเพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวังป้องกัน ขณะที่ในส่วนของพี่น้องประชาชน ต้องขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชนช่วยกันตรวจสอบด้วย ถ้าผ่านไปพบเห็น ท่านไม่สามารถจับกุมได้ในขณะนั้น ให้ถ่ายภาพ หรือว่าถ่ายคลิปวิดีโอไว้ ว่ารถที่มาเป็นรถหมายเลขทะเบียนอะไร สีอะไร บุคคลที่เข้าไปทำลายรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร ถ่ายคลิปไว้เอามาให้เรา จนสามารถจับกุมได้ ท่านก็จะได้รับเงินรางวัล 1 หมื่นบาทในทันที” พล.ต.ต.พิกัด กล่าว

ส่วนเรื่องมือปืนที่จะเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ พล.ต.ต.พิกัด กล่าวว่า จากการตรวจสอบ ยังไม่ปรากฏเรื่องนี้ ถึงแม้จะมีการแข่งขันทางการเมืองสูง แต่ตนก็เชื่อว่า ในเรื่องการใช้อาวุธ เรื่องการใช้ความรุนแรงนั้นยังไม่ปรากฏ เพราะว่าผู้สมัครทุกฝ่ายต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดี ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งโกรธเคืองกันมาก่อน แต่อย่างไรก็ตามตนก็ได้เน้นย้ำทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้วว่า ให้มีการตรวจสอบกรณีบุคคลแปลกหน้า หรือทีมงานที่เข้ามา ว่าเป็นกลุ่มมือปืนหรือเปล่า

สารภี ศรีธรรมรัตน์ สนับสนุนข่าว โสภณ เคี่ยมการ ส.ปชส.ภูเก็ต /ทาน

----------------------------------
กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต จัดทำพระหลวงพ่อแช่มวัดฉลอง รุ่นกองอาสารักษาดินแดนรุ่นที่ 1

วันนี้ (6 มิถุนายน 2554) นายกองตรีวิโรจน์ สุวรรณวงค์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ตเปิดเผยว่า โดยกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต ได้มีการจัดสร้างหลวงพ่อแช่มวัดฉลองรุ่นกองอาสารักษาดินแดนรุ่นที่ 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อหารรายได้ในการนสนับสนุนกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต ใช้ในกิจกรรมและเป็นสวัสดิการแก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต

“ทั้งนี้กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ตได้ปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนฝ่ายปกครอง และส่วนราชการต่างๆ ในทุก ๆ เรื่องตลอดมา ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด การช่วยเหลือเมื่อประชาชนประสบภัยพิบัติต่างๆ ซึ่งผู้ที่สนใจสามรถติดต่อจองพระได้ที่ร้านฤดีวัลย์ ติดกับศาลเจ้า 3 กอง อำเภอเมือง ตำบลตลาดใหญ่ จังหวัดภูเก็ต ” นายกองตรีวิโรจน์ กล่าว

นายหมวดตรีทรงวุฒิ หงษ์หยก ประธานดำเนินงาน ฯ กล่าวว่า ได้มีการจัดพิมพ์หลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง รุ่นกองอาสารักษาดินแดน รุ่นที่ 1 เพื่อนำรายได้มาสนับสนุนการทำงานของกองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน จังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้มียอดจองกว่า 4 แสนบาท โดยมี พิธีพุทธาภิเษก – เททอง จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 29 -30 กรกฎาคม 2554 ที่วัดพุทธมงคลนิมิตร (วัดกลางอารามหลวง) อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต โดยมี 9 สุดยอดเกจิแห่งภาคใต้ร่วมพิธีพุทธาภิเษก

สิรินทร สินอนันต์ ข่าว/พิมพ์/ภาพ ณรงค์ศักดิ์ แสงสีดำ สปชส. ภูเก็ต /ทาน

--------------------------------------
เปิดการแข่งขันแข่งขันสนุกเกอร์เก็บคะแนนสะสม Sangsom Thailand Ranking Circuit 2011 อย่างเป็นทางการแล้วคู่แรกอัลลลฟี่ มือวางอันดับ 57 ของโลกตบเอาชนะแมน นครปฐม ไปอย่างง่ายดายด้วยสกอร์ 4:1

นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศบาลเมืองป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขันแข่งขันสนุกเกอร์เก็บคะแนนสะสม Sangsom Thailand Ranking Circuit 2011 ภายใต้ชื่อการแข่งขัน แสงโสม ภูเก็ตคัพ 2011 ขึ้นที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเดอะ รอยัล พาราไดซ์ จังหวัดภูเก็ต โดยมีนักสนุกเกอร์มืออาชีพชั้นนำของประเทศไทย ร่วมกับนักสนุกเกอร์มืออาชีพระดับโลกร่วมแข่งขันในรายการนี้เป็นจำนวนมาก

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ทางสมาคมโรงแรมหาดป่าตองได้ร่วมมือกับเทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเขต 4 และสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 - 11 มิถุนายน 2554 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่ประจักษ์ในสายตาของนักท่องเที่ยวทั่วโลกอีกครั้ง และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี สร้างชื่อเสียงให้กับ จังหวัดภูเก็ต ในฐานะผู้นำด้านการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกได้อีกทางหนึ่งด้วยและประชาชน ปรากฎว่ามีนักท่องเที่ยวเข้าชมเป็นจำนวนมาก การแข่งขันครั้งนี้มรนักสนุกเกอร์ ชื่อดังทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศร่วมดวลคิว ได้แก่ สจ๊วต บิงแฮม (อังกฤษ) รองแชมป์รายการ SangSom 6-red International ปี 2551, อัลฟี่ เบอร์เด้น (อังกฤษ) แชมป์สมัครเล่นโลก ปี 2552; รอบ 16 คนสุดท้าย Grand Prix ปี 2540 ร่วมด้วยนักสนุกเกอร์ชื่อดังชาวไทย ได้แก่ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ผลงาน: แชมป์เอเชีย ปี 2529, 2531 และ ปี 2552, แชมป์โลกสมัครเล่น ปี 2531; แชมป์ 3 รายการสนุกเกอร์ เก็บคะแนนสะสม รวมทั้งนักสนุกเกอร์แนวหน้าของประเทศ ใน ดิวิชั่นหนึ่งอีก 16 คน

สำหรับการแข่งขันคูแรกเป็นการพบกันระหว่างอัลลฟี่ เบอเดน มือวางอันดับ 57 ของโลก พบ ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ หรือแมน นครปฐม ประกฎว่าอัลลฟี่อาศัยความความเก๋าและตบได้ดีกว่าเอาชนะไปด้วย สกอร์ 4:1 (100-0 ,80-0,62-76,61-54,77-27 ) และในเวลา 16.00 . วันนี้ รัชพล ๓โอบอ้อม พบ กับ นคร ชาพล สจ๊วต บิงเฮม พบ กับ ประมวล จันทร์ทัด

วิเชียร อุตส่าห์ /สนับสนุนข่าว โสภณ เคี่ยมการ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน

------------------------------------------
นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมมอบถ้วยรางวัลการแข่งขันกีฬา ต.ไม้ขาว “คอเอนแฟมมิลี่ เกมส์” ครั้งที่ 5

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2554 เวลา 20.30 น. นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมมอบถ้วยรางวัลแก่นักกีฬาและกองเชียร์ในการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดตำบลไม้ขาว “คอเอนแฟมมิลี่ เกมส์” ครั้งที่ 5 ประจำปี 2554 พร้อมพบปะพี่น้องประชน ณ สนามโรงเรียนบ้านคอเอน ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายณรงค์ สิงห์ฆาฬะ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายสราวุธ สีสาคูคาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ในการนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด สร้างความสัมพันธ์ระหว่างประตูเมืองภูเก็ต กับชุมชนตำบลไม้ขาว เพื่อเป็นการสร้างความสามัคคีและความสัมพันธ์อันดีระหว่างประตูเมืองภูเก็ตกับชุมชน และประชาชนได้มีส่วนร่วมในการแข่งขัน ให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ตำบลไม้ขาวได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สนใจการฝึกซ้อมกีฬา เพื่อสุขภาพพลานามัย เสริมสร้างระเบียบวินัย รู้จักเคารพกฎ กติกาการแข่งขัน ซึ่งจะนำไปสู่ชุมชนคุณภาพต่อไป โดยจัดให้มีกิจกรรมการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน และประกวดกองเชียร์ ทีม “ประตูเมือง อบจ.ภูเก็ต” ซึ่งมีประเภทต่างๆ ได้แก่ ชักกะเย่อ วิ่งเปี้ยว วิ่งกระสอบ วิ่งสามขา เกมวิบาก ปิดตาตีหม้อ ตีไข่ลงรู นั่งทับลูกโป่งครอบครัว ประเภทบุตรชาย และบุตรหญิง อายุไม่เกิน 6 ปี ลูกโป่งชนกัน ประเภท สามี-ภรรยา ลากตอกคู่ ดูดนมขวด เรือบก และฮูลาฮูป นอกจากนี้ ในภาคกลางคืนยังมีกิจกรรมการแสดงต่างๆ ซึ่งสร้างความสนุกสนาน และความสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นภายในชุมชนเป็นอย่างมาก

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย รวมถึงพี่น้องประชาชนทุกท่านที่ทำให้งานกีฬาต้านยาเสพติดตำบลไม้ขาว “คอเอนแฟมมิลี่ เกมส์” ในครั้งนี้เกิดขึ้นและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นตัวอย่างของความสมัครสมานสามัคคีในชุมชน ที่จะเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ชุมชนอื่นๆ ในโอกาสนี้ขอให้องค์อัลเลาะห์ประทานพรสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในหมู่บ้าน และขอให้พี่น้องทุกท่านที่มาร่วมงานได้รับพรโดยทั่วกัน.

***ปชส. อบจ. ภูเก็ต/สนับสนุนข่าว

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากทราบว่ามีรายละเอียดเกี่ยวกับการสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อแช่ม หรือไม่

    ตอบลบ

ความคิดเห็นทั่วไป