วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2554

ข่าวจังหวัดภูเก็ต ประจำวันที่ 23 มี.ค.54

ตำรวจน้ำภูเก็ตเก็บกวาดขยะแหลมตุ๊กแก


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 มีนาคม 2554 ที่บริเวณหน้าชายหาดบ้านเกาะสิเหร่ (แหลมตุ๊กแก) ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ. พินิจ ศิริชัย ผกก. 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ เป็นประธานเปิดโครงการหน้าบ้านปลอดภัยบริเวณชายหาดเกาะสิเหร่ ซึ่งทางตำรวจน้ำภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลตำบลรัษฎา และชาวไทยใหม่ (ชาวเล) บ้านแหลมตุ๊กแก จัดขึ้น โดยมีพ.ต.ท.ประเสริฐ ศรีคุณ รัตน์ รอง ผกก.8, พ.ต.ท. ฤทธี เผ่าพันธุ์ สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ(ภูเก็ต) เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต และเทศบาลตำบลรัษฎา นำโดยนาย อำพล โอ่อาจ รองนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และชาวไทยใหม่ (ชาวเล) เข้าร่วมประมาณ 100 คน

ทั้งนี้ได้ร่วมกันเก็บกวาดขยะ สิ่งปฎิกูลและทำความสะอาดบริเวณชายหาดดังกล่าว เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่ของรัฐกับประชาชนและผู้ประกอบกิจการท่องเที่ยวบริเวณเกาะสิเหร่ เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการป้องกันอาชญากรรม เป็นการสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ตามตามนโยบายของ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันพันธุ์ ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ที่ให้มีการรณรงค์ป้องกันอาชญากรรม ตามหลักทฤษฎีการควบคุมอาชญากรรมโดยสภาพแวดล้อม ตามคำกล่าวว่า ความสกปรก รก รุงรัง ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย จะเป็นแรงกระตุ้นให้เกิดการละเมิดกฎหมายการก่อให้เกิดอาชญากรรม และลดโอกาสในการจับกุมคนร้าย

พ.ต.อ. พินิจ ศิริชัย ผกก.8 กองบังคับการตำรวจน้ำ กล่าวว่า ได้รับมอบหมาย จาก พล.ต.ต. ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.ตำรวจน้ำ ให้จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น ตามนโยบาย ของ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง โดยร่วมกันทำให้พื้นที่และสิ่งแวดล้อม บริเวณบ้านแหลมตุ๊กแก เกาะสิเหร่ (ชุมชนชาวไทยใหม่หรือชาวเล) ซึ่งเป็นชุมชนขนาดใหญ่มีผู้อาศัยจำนวนกว่า 300 ครัวเรือน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งยังเป็นที่จอดเรือสปีดโบ๊ทรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวที่ไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆ ดังนั้นการร่วมมือกันในครั้งนี้ เพื่อทำให้พื้นที่ภายในชุมชนมีความสะอาดและมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น อันจะช่วยลดโอกาสในการก่ออาชญากรรม และสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้นำชุมชน ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่

...สาลินี ปราบ/สนับสนุนข่าว เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน
--------------------------------------------------------

ที่ดินภูเก็ตจับมือสมาคมอสังหาริมทรัพย์ สัมมนา “อยู่อย่างไรให้มีความสุขในหมู่บ้านจัดสรร” หวังสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายจัดสรรที่ดินแก่ประชาชน ผู้อาศัยในหมู่บ้านจัดสรร 27 มี.ค. นี้

นายไพฑูรย์ เลิศไกร เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต ว่า จากการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตเติบโตอย่างรวดเร็ว ธุรกิจบ้านจัดสรรเป็นจุดหนึ่งที่สนองความต้องการด้านที่อยู่อาศัย ประกอบกับปัจจุบันผู้ประกอบการได้เริ่มดำเนินการเพื่อจัดตั้งนิติบุคคล หมู่บ้านจัดสรรและผู้ซื้อได้จัดตั้งนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรแล้ว โดยในจังหวัดภูเก็ตได้จัดตั้งเป็นนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรแล้วจำนวน 40 หมู่บ้าน ดังนั้นเพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้แก่สมาชิกในหมู่บ้านจัดสรร เกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ของแต่ละบุคคลที่กฎหมายจัดสรรที่ดินได้กำหนด รวมทั้งเจ้าหน้าที่ในส่วนของภาคราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายจัดสรรที่ดินอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเพื่อเพิ่มพูนความรู้ผู้เข้ารับการอบรมที่ให้คุณภาพของงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต จึงได้ร่วมกับสมาคมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดการจัดสัมมนาอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจัดสรรที่ดิน ในหัวข้อ “อยู่อย่างไรให้มีความสุข ในหมู่บ้านจัดสรร” ขึ้น ในวันที่ 27 มีนาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. ณ ห้องประชุมภูเก็ตแกรนด์บอลรูม 2 ชั้น 2 โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้อาศัยในหมู่บ้านจัดสรรและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมสัมมนาดังกล่าวเพื่อจะได้เกิดความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายจัดสรรที่ดินเพิ่มขึ้น สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการวิเคราะห์เพื่อแก้ไขปัญหาในหน่วยงานที่รับผิดชอบให้เกิดประสิทธิภาพของงานสูงสุดภายใต้กฎหมายจัดสรรที่ดินที่สอดคล้องกัน

ทั้งนี้ ผู้สนใจ สำรองที่นั่งได้ที่ สำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต โทร. 076-212103 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ โทร. 086-4714878 ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

...โสภณ เคี่ยมการ/ข่าว เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต/พิมพ์
--------------------------------------------------------------

กระทรวงพลังงาน และเทศบาลนครภูเก็ต ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ด้านการส่งเสริมและกำกับการอนุรักษ์พลังงานในอาคารที่จะก่อสร้างหรือดัดแปลง

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 มีนาคม 2554 ที่โรงแรมเมโทรโพล อ.เมือง จ.ภูเก็ต กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน ได้มีการจัดงานกิจกรรมสัญจร “การเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจด้านการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงานให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด และการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการส่งเสริมและกำกับการอนุรักษ์พลังงานในอาคารที่จะก่อสร้างหรือดัดแปลง” ระหว่าง กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน โดยนาย ไกรฤทธิ์ นิลคูหา อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน และเทศบาลนครภูเก็ต โดยนาย ถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต มีข้าราชการสังกัดกระทรวงพลังงาน ส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และผู้ประกอบการเกี่ยวข้อง รวมในพิธี

นายไกรฤทธิ์ กล่าวว่า การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว สืบเนื่องจากภาวะปัญหาด้านพลังงานที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน นับวันได้ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น อันเป็นผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจ และการดำรงชีวิตของคนส่วนใหญ่ในประเทศ การอนุรักษ์พลังงานและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการใช้พลังงานในอาคาร ซึ่งจะส่งผลถึงคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ใช้อาคาร ดังนั้น เพื่อให้การใช้พลังงานในอาคารมีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืนการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน จึงเป็นปัจจัยแรกที่ต้องควรคำนึงถึง

ด้วยเหตุผลดังกล่าว กระทรวงพลังงาน โดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน และเทศบาลนครภูเก็ต มีเจตนาร่วมกันในการดำเนินโครงการส่งเสริมและกำกับการอนุรักษ์พลังงานในอาคารที่จะก่อสร้างหรือดัดแปลง เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐทั้งส่วนกลางและภูมิภาค ในเรื่องการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงานให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดในกฎกระทรวงกำหนดประเภท หรือขนาดของอาคาร และมาตรฐาน หลักเกณฑ์ และวิธีการในการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน พ.ศ.2552 ตลอดจนการเผยแพร่และเสริมสร้างความเข้าใจในแนวทางการปฏิบัติตามเจตนารมณ์ของข้อกำหนดในกฎกระทรวงฯ ให้แก่หน่วยงานภาครัฐ และผู้เกี่ยวข้อง ดังนั้นทั้งสองฝ่ายจึงตกลงร่วมมือกันในวันนี้(23 มี.ค.)

โดยได้ตกลงร่วมมือกันพัฒนาและดำเนินการให้เทศบาลนครภูเก็ตเป็นจังหวัดตัวอย่างในด้านการออกแบบอาคาร เพื่อการอนุรักษ์พลังงาน โดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน จะทำหน้าที่ให้คำปรึกษาและข้อแนะนำในการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน รวมถึงการให้ข้อมูลข่าวสารด้านเทคนิค วิชาการ และวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างหรือปรับปรุงอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงานให้แก่ผู้ที่จะขออนุญาตก่อสร้างหรือดัดแปลงอาคาร และผู้สนใจทั่วไป นอกจากนี้กรมพัฒนาพลังงานฯ จะทำหน้าที่ในการตรวจประเมินแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงานตามกฎหมาย ที่ได้รับมาจากแหล่งต่างๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมถึงแบบอาคาร ซึ่งเทศบาลนครภูเก็ตจัดส่งมาให้ดำเนินการตรวจประเมิน

นายไกรฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ขณะที่ในส่วนของเทศบาลนครภูเก็ต ทำหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ หน้าที่ และการให้บริการของศูนย์ประสานงานการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งจัดตั้งโดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน รวมถึงทำหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์และรวบรวมรายชื่อบุคลากรจากหน่วยงานทั้งในภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้สนใจทั่วไปที่ต้องการเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรการใช้โปรแกรมการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน เพื่อจัดส่งให้กรมพัฒนาพลังงานฯ เชิญชวนบุคคลดังกล่าวเข้ารับการฝึกอบรม เพื่อเทศบาลนครภูเก็ตจะทำหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้ผู้ประกอบการที่จะขออนุญาตก่อสร้างหรือดัดแปลงอาคาร มาใช้บริการตรวจประเมินแบบอาคาร โดยรวบรวมและจัดส่งแบบอาคารดังกล่าวให้กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานดำเนินการตรวจประเมินแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงานตามกฎหมาย นายไกรฤทธิ์ กล่าวในที่สุด

...สารภี ศรีธรรมรัตน์/สนับสนุนข่าว ณรงค์ศักดิ์ แสงสีดำ/ภาพ เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต
--------------------------------------------------------------

เรือนจำภูเก็ต จัดค่ายอบรมผู้ต้องขัง เสริมความรู้ด้านกาชาด-อาสายุวกาชาด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 มีนาคม 2554 ที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมอาสายุวกาชาดนอกโรงเรียนสำหรับผู้ต้องขัง เพื่อเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ องค์อุปถัมภก สภากาชาดไทย มีนางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นางชุติมา จันทร์เพ็ญ และนางวิภาพรรณ คูสุวรรณ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการ ตลอดจนสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่เรือนจำ และผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมในพิธี

ทั้งนี้ภายหลังพิธีเปิด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ได้มอบเงิน จำนวน 20,000 บาท ให้แก่นายนพพร รัตนวัย ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต เพื่อสนับสนุนโครงการ ฝึกอบรมอาสายุวกาชาดนอกโรงเรียนสำหรับผู้ต้องขังด้วย

นายนพพร รัตนวัย ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยสภากาชาดไทย โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ได้ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สำนักงานยุวกาชาดดำเนินการในด้านการพัฒนาเยาวชนนอกระบบโรงเรียน ให้มีความรู้ ความเข้าใจ เลื่อมใสศรัทธา และเป็นกำลังสำคัญของสภากาชาดไทย โดยบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมในโอกาสต่อไป ซึ่งปัจจุบันนี้ กิจกรรมอาสายุวกาชาดนอกโรงเรียน ได้แพร่หลายไปยังกลุ่มเยาวชนนอกระบบกลุ่มต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาค

เรือนจำจังหวัดภูเก็ต ได้ตระหนักถึงความสำคัญ และประโยชน์ของกิจกรรมยุวกาชาดนอกโรงเรียนดังกล่าว และเพื่อเป็นการเผยแพร่ภารกิจของสภากาชาดไทย ในด้านการพัฒนาและเสริมสร้างคุณภาพ ที่ดีของเยาวชนของชาติ จึงได้ดำเนินการโครงการฝึกอบรมอาสายุวกาชาดนอกโรงเรียนสำหรับผู้ต้องขังขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์อุปถัมภก สภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในปี 2554 เพื่อให้อาสายุวกาชาดนอกโรงเรียนมีความรู้ ความเข้าใจ ในภารกิจของสภากาชาดไทย และเกิดทักษะในกิจกรรมการบำเพ็ญประโยชน์ มีจิตสำนึก รุกจักบทบาท และหน้าที่ในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทำตนเป็นพลเมืองดี ตามแนวทางและหลักการของกาชาด ให้มีจิตใจเมตตา เสียสละ และมีสัมพันธภาพอันดีกับเพื่อนมนุษย์ทั่วไป และให้มีอุดมคติในศานติสุข รู้จักรักษาสุขภาพอนามัยของตนเอง และส่งเสริมอนามัยของผู้อื่น

โดยการฝึกอบรมใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมแบบอยู่ค่ายกลางวัน ในระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2554 ภายในเรือนจำจังหวัดภูเก็ต มีผู้ต้องขังชายและหญิง เข้ารับการฝึกอบรม 60 คน เนื้อหากิจกรรมและการอบรม เป็นความรู้ด้านกาชาด อาสายุวกาชาด ความรู้ด้านการป้องกันชีวิตและสุขภาพ ตลอดทั้งความรู้ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

...สารภี ศรีธรรมรัตน์/สนับสนุนข่าว ณรงค์ศักดิ์ แสงสีดำ/ภาพ เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต
-----------------------------------------------------------------

สสจ. ภูเก็ต รณรงค์ใส่รากฟันเทียมพระราชทานฟรีแก่ผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต รณรงค์ใส่รากฟันเทียมพระราชทานฟรีแก่ผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส ที่ไม่มีฟันทั้งปากหรือไม่มีฟันล่างเลย ติดต่อขอรับบริการได้ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต หรือแจ้งความจำนงขอรับบริการได้ที่โรงพยาบาลของรัฐทุกแห่ง

นพ. ศักดิ์ แท่นชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การฝังรากฟันเทียมในโครงการรากฟันเทียมพระราชทานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 48 พรรษา 5 ธันวาคม 2554 เป็นแนวทางหนึ่งในการแก้ไขปัญหาสุขภาพช่องปากของผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส เพราะรากฟันเทียมที่ได้รับการฝังในขากรรไกรล่างจะช่วยเสริมศักยภาพของฟันปลอมให้ยึดติดแน่นขึ้น จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบดเคี้ยวอาหารให้เหมือนฟันธรรมชาติ จึงช่วยให้ผู้ที่รับการฝังรากฟันเทียมมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น

ทั้งนี้ผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาสที่ไม่มีฟันทั้งปากหรือไม่มีฟันล่างเลย สามารถติดต่อขอรับบริการได้ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต หรือแจ้งความจำนงขอรับบริการได้ที่โรงพยาบาลของรัฐทุกแห่งฟรี หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต โทร. 076-211330 ต่อ 309 หรือ 116

...เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต/ ข่าว/ พิมพ์
-------------------------------------------------------------

สกสค. จังหวัดภูเก็ต เพิ่มความรู้แก่ครูในด้านกฎหมาย จัดโครงการอบรมเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย

วันที่ 23 มี.ค. 54 ที่ห้องประชุมจามจุรี 1 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นายดนัย มหิพันธ์ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายแก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งนี้ทาง สกสค. ร่วมกับ สกสค. จังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันจัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดภูเก็ต ได้มีความรู้ด้านกฎหมายต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบันมีกฎหมายที่ต้องใช้ในการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องมากขึ้น ไม่ว่าจะเกี่ยวกับเรื่องสถานบริการใกล้สถานศึกษา การตรวจสอบนักเรียน นักศึกษาในเรื่องของสารเสพติด หรือการมั่วสุมต่าง ๆ ซึ่งบุคลากรทางการศึกษาต้องร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมกันปฏิบัติงาน ซึ่งการอบรมดังกล่าวจะสามารถช่วยให้ครูและบุคลาการทางการศึกษาได้มีความรู้และสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปปฏิบัติงานได้

ทั้งนี้การจัดโครงการดังกล่าวมีวิทยากรผู้ให้ความรู้จากสำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่ต้องปฏิบัติงานร่วมกัน โดยมีครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมกว่า 400 คน

...ณรงค์ศักดิ์ แสงสีดำ/ข่าว/ภาพ เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต/พิมพ์
----------------------------------------------------------------

มะเร็งปากมดลูก ยิ่งตรวจพบเร็วยิ่งมีโอกาสรักษาให้หายได้

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เชิญชวนหญิงที่มีอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป เข้ารับการตรวจมะเร็งปากมดลูกที่โรงพยาบาลของรัฐทุกแห่ง ยิ่งตรวจพบเร็วยิ่งมีโอกาสรักษาให้หายได้

นพ. ศักดิ์ แท่นชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า แม้ว่ามะเร็งปากมดลูกจะเป็นโรคที่สามารถป้องกันและรักษาให้หายได้ แต่มะเร็งปากมดลูกยังคงครองแชมป์อันดับหนึ่งของมะเร็งที่ทำให้ผู้หญิงเสียชีวิต โดยอัตราการเสียชีวิตจากมะเร็งปากมดลูก เฉลี่ยสูงถึง 7 คนต่อวัน และพบผู้ป่วยมะเร็งปากมดลูกรายใหม่สูงถึง 6,000 คนต่อปี โดยในจำนวนนี้กว่าครึ่งต้องเสียชีวิต เนื่องจากมาพบแพทย์เมื่อโรคอยู่ในระยะลุกลาม

ทั้งนี้มะเร็งปากมดลูกมี 5 ระยะ คือ ระยะที่ 0 ถึง 4 ระยะที่ 0 มะเร็งยังไม่แพร่กระจาย รักษาได้ผล 100% ระยะที่ 1 มะเร็งอยู่ที่ปากมดลูก รักษาได้ผล 80% ระยะที่ 2-4 เป็นระยะที่มะเร็งแพร่กระจายออกจากปากมดลูก การรักษาให้ได้ผลมีเปอร์เซ็นต์น้อยลงเรื่อย ๆ ดังนั้นยิ่งตรวจพบเร็วยิ่งมีโอกาสรักษาให้หายได้ สำหรับอาการที่ควรสงสัยและควรรีบปรึกษาแพทย์ คือ มีเลือดออกกะปริดกะปรอยระหว่างรอบเดือน มีตกขาวผิดปกติ กลิ่นเหม็น มีเลือดปน หรือมีเลือดออกเวลามีเพศสัมพันธ์ ส่วนอาการปวดในอุ้งเชิงกราน ตกเลือด ขาบวม หรือปวดหลัง จะพบในระยะสุดท้าย

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตจึงขอเชิญชวนผู้หญิงที่มีอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป เข้ารับการตรวจมะเร็งปากมดลูกได้ที่โรงพยาบาลของรัฐทุกแห่ง

...เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต/ ข่าว / พิมพ์
---------------------------------------------------------

จังหวัดภูเก็ต ประชุมเตรียมจัดการแข่งขันมาราธอนนานาชาติ ลากูน่าภูเก็ต ครั้งที่ 6 ประจำปี 2554 12 มิถุนายนนี้

วันที่ 23 มี.ค. 54 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ตหลังใหม่ นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการภูเก็ต เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันมาราธอนนานาชาติ ลากูน่าภูเก็ต ครั้งที่ 6 โดยนายวิรัช พาที ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

นายวิรัช กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตร่วมกับบริษัทลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินการจัดการแข่งขัน “มาราธอนนานาชาติ ลากูน่าภูเก็ต” ครั้งที่ 6 ประจำปี 2554 ในวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2554 ณ บริเวณ โรงแรมเครือลากูน่าภูเก็ต ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และเป็นการส่งเสริมและพัฒนากีฬามาราธอนในประเทศไทย ได้ก้าวสู่ระดับนานาชาติ ทั้งในด้านการจัดการแข่งขันและด้านศักยภาพของนักกีฬา ตลอดจนเป็นการเสริมสร้าง สุขภาพของเยาวชนและประชาชนทั่วไป ให้รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งการจัดการแข่งขันทุกครั้งจะมีนักวิ่งที่มาจากประเทศต่างๆ กว่า 30 ประเทศ

สำหรับในปีนี้คาดว่าจะมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมกว่า 4 พันคน โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่วิ่งมาราธอน ระยะทาง 42 กิโลเมตร วิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร วิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร เดินวิ่ง เพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กิโลเมตร และวิ่งยุวชน ระยะทาง 2 กิโลเมตร

...อารยา ตุลา/ข่าว/พิมพ์ ณรงค์ศักดิ์ แสงสีดำ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน/ภาพ

--------------------------------------------
เทศบาลเมืองป่าตองยืนยันความพร้อมรับมือสึนามิมีทั้งระบบหอเตือนภัยล่วงหน้า หอกระจายข่าว ล่าสุดกำลังติดตั้งเรดาห์ตรวจจับคลื่นสึนามิบริเวณปลายแหลมคอไสรอดหาดป่าตอง

วันที่ 23 มี.ค. 54 นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต กล่าวถึงความพร้อมในการรับมือกรณีเกิดเหตุภัยพิบัติสึนามิ หลังมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ว่า ในส่วนของเทศบาลเมืองป่าตองนั้นมีความพร้อมในการรับมือกับเหตุภัยพิบัติ ซึ่งในส่วนของหอเตือนภัยที่มีอยู่มีคุณภาพและสามารถเตือนภัยได้อย่างแน่นอน นอกจากนั้นยังมีหอกระจายข่าวที่ครอบคลุมพื้นที่เชื่อว่าสามารถแจ้งเตือนประชาชนให้ไปอยู่ในที่ปลอดภัยได้อย่างทันท่วงที รวมทั้งขณะนี้ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา รวมทั้งที่ผ่านมามีการเตรียมความพร้อมและมีการซ้อมอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าการดำเนินการต่างๆในการรับมือภัยพิบัตินั้นจะสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ซึ่งการเฝ้าระวังภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นนั้นไม่ได้มีการเฝ้าระวังเฉพาะภัยสึนามิเท่านั้นแต่รวมไปถึงภัยอย่างอื่นด้วยโดยเฉพาะเรื่องของดินถล่มเนื่องจากมีการก่อสร้างอาคารบนที่สูงจำนวนมาก ที่ผ่านมาทางเทสบาลได้รับการสนับสนุนจากต่างประเทศในการศึกษาจุดเสี่ยงดินถล่ม ดินสไลด์ในพื้นที่ป่าตองแล้ว หากมีการก่อสร้างในพื้นที่เสี่ยงภัยก็มีการสั่งย้ำให้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น สิ่งที่เน้นย้ำเป็นประจำคือเรื่องของการก่อสร้างบนที่สูงจะต้องมีการตอกเสาเข็มเพื่อป้องกันอันตราย

ขณะที่นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง กล่าวว่า ภูเก็ตโดยเฉพาะเมืองป่าตองเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับการคัดเลือกจาก UN ให้เป็นเมืองตัวอย่างการบริหารจัดการภัยพิบัติยอดเยี่ยม ซึ่งล่า สุดUN ร่วมกับ มูลนิธิศูนย์เตรียมความพร้อมป้องกันภัยพิบัติแห่งเอเชีย (Asian Disaster Preparedness Center ) คัดเลือกให้เทศบาลเมืองป่าตองเข้าร่วมประกวดเมืองตัวอย่างการบริหารจัดการภัยพิบัติยอดเยี่ยม ในงาน SASAKAWA AWARD 2011 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งผลการตัดสินจะทราบในเดือน พ.ค.นี้

ส่วนเรื่องของการรับมือกับเหตุการณ์ภัยพิบัติสึนามินั้นที่ผ่านมามีการซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในพื้นที่ป่าตองนอกจากจะมีหอเตือนภัยล่วงหน้า และหอกระจายข่าวแล้วขณะนี้ในพื้นที่ป่าตองกำลังอยู่ระหว่างการติดตั้งเรดาห์ตรวจจับคลื่นในทะเลด้วย โดยกรมอุตุนิยมวิทยาเป็นผู้ติดตั้ง ซึ่งติดตั้งที่บริเวณปลายแหลมคอไสรอด หาดป่าตอง หลังจากมีการติดตั้งแล้วเสร็จจะมีการเชื่อมระบบมายังเทศบาลเมืองป่าตองซึ่งจะมีจอCCTVให้เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามตรวจสอบตลอด24ชั่วโมง หากเรดาห์ตรวจพบความผิดปกติของคลื่นก็พร้อมที่จะเตือนประชาชนได้ทันที

นายชัยรัตน์ ยังได้กล่าวต่อไป ในส่วนของพื้นที่ป่าตองนั้นเชื่อว่าถ้ามีเหตุแผ่นดินไหวในทะเลและเกิดสึนามิสามารถแจ้งเตือนประชาชนได้ก่อนที่จะเข้าฝั่งประมาณ 1 ชั่วโมง นอกจากนั้นขณะนี้ในส่วนของศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติเองก็ได้ติดตั้งทุ่นตรวจวัดคลื่นสึนามิในทะเลอันดามันเพิ่มอีก 2 ตัว ทำให้มีทุ่นตรวจวัดคลื่นสึนามิในทะเลอันดามันแล้ว 3 ตัว ถ้ามีเหตุการณ์ภัยพิบัติเกิดขึ้นเชื่อว่าสามารถเตือนได้ทันอย่างแน่นอน

....อำนวย ทองสม/สนับสนุนข่าว เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน

--------------------------------------------------

กระทรวงอุตสาหกรรมดึงชุมชนสร้างจิตสำนึก ร่วมหาแนวทางเฝ้าระวังการเกิดผลกระทบด้านมลพิษของสถานประกอบการ

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2554 เวลา 09.00 น. ที่ห้องจามจุรี 2 โรงแรมเมอร์ลิน จังหวัดภูเก็ต นายสมชาย หาญหิรัญ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานการสัมมนาแนวทางการเฝ้าระวังการเกิดผลกระทบด้านมลพิษของสถานประกอบการ ภายใต้โครงการป้องกันผลกระทบด้านมลพิษของสถานประกอบการ โดยมีนางอรอนงค์ สุวัณณาคาร ประธานอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต นายอภิชัย อมรพิสุทธิ์ อุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมการประชุม

นายสมชาย หาญหิรัญ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นปัญหาที่ทั่วโลกให้ความสำคัญและนำมากำหนดเป็นมาตรการกีดกันทางทางการค้า รวมทั้งมีปัญหาการต่อต้านของชุมชนต่อการตั้งสถานประกอบการมีมากขึ้น แม้จะได้มีการดูแลจัดการปัญหามลพิษอย่างเหมาะสมแล้ว โดยการนำเทคโนโลยีการผลิตสะอาดมาช่วยลดมลพิษแล้วก็ตาม แต่ก็ยังเป็นการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ที่เป็นกระบวนการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ซึ่งเป็นการดำเนินการที่มีผลเสียแล้ว จึงทำการแก้ไข ทำให้บางครั้งแก้ไขปัญหาไม่ทันการณ์

นายสมชาย กล่าวอีกว่า การสร้างจิตสำนึกให้กับชุมชน และเปิดโอกาสให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกัน เพื่อให้เกิดการเฝ้าระวังการเกิดปัญหาด้านมลพิษ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่สามารถป้องกันผลกระทบที่จะเกิดขึ้นของสถานประกอบการได้เป็นอย่างดี การแก้ไขปัญหาให้ได้ผลอย่างจริงจังก็ต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน จะต้องมีความตื่นตัวและเข้าถึงผลกระทบและปัญหาด้านมลพิษ เพื่อจะได้ทราบถึงวิธีการป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างถูกต้อง สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม ก็ต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายที่กำหนด และเห็นใจผู้อาศัยข้างเคียงด้วย เพื่อจะนำไปสู่การสร้างมวลชนสัมพันธ์ และอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน

....อารยา ตุลา/ข่าว/พิมพ์ ณรงค์ศักดิ์ แสงสีดำ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน/ภาพ

-------------------------------------------------
เทศบาลนครภูเก็ตมอบเกียรติบัตรนักเรียนจบหลักสูตรในสังกัดฯ กว่า 2,000 คน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 มี.ค. 54 ณ อาคารกีฬา 1 ศูนย์กีฬาสะพานหิน นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรและประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่จบหลักสูตรศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ชั้นอนุบาล และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 6 ของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลฯ จำนวน 2,018 คน โดยเทศบาลนครภูเก็ตกำหนดพิธีมอบในวันที่ 23 – 24 มีนาคม 2554

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า เทศบาลนครภูเก็ตได้ตระหนักถึงความสำคัญด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชน ซึ่งจะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ

ในอนาคตโดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาด้านการศึกษาในเขตเทศบาลนครภูเก็ตนั้น นักเรียนจะต้องได้รับการศึกษาที่ดีและจบการศึกษาอย่างมีคุณภาพ ดังนั้น จึงได้กำหนดให้มีพิธีมอบวุฒิบัตรแก่นักเรียนที่จบหลักสูตรของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้ง 4 ศูนย์ จำนวน 342 คน ชั้นอนุบาลจำนวน 486 คน และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 761 คน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 69 คน รวมทั้งสิ้น 2,018 คน ระหว่างวันที่ 23-24 มีนาคม 2554 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ณ อาคารกีฬา 1 ศูนย์กีฬาสะพานหิน ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก นักเรียนชั้นอนุบาล ตลอดจนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 6 ที่จบการศึกษา ได้เกิดความรู้สึกภาคภูมิใจ เป็นเกียรติประวัติแก่ตนเอง และเพื่อส่งเสริม สนับสนุนการจัดกิจกรรม การเรียนการสอนในโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต รวมถึงเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบถึงผลสำเร็จและเกิดความเชื่อมั่นศรัทธา ในการจัดการศึกษาของเทศบาลนครภูเก็ต

นางสาวสมใจ กล่าวเพิ่มเติมว่า เทศบาลนครภูเก็ต ได้ให้ความสำคัญกับการจัดการศึกษาระดับปฐมวัย ซึ่งเป็นการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทั้งนี้จะต้องเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา ในการพัฒนาประชากรของชาติให้มีทักษะความรู้พื้นฐานในการดำรงชีวิต และทันต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างมีคุณภาพ ตามความต้องการของสังคม ดังนั้นเด็กที่สำเร็จการศึกษาจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต จะต้องมีความพร้อมทั้งด้าน คุณธรรม จริยธรรม และความรู้ ความสามารถในการพัฒนาตนเองเพื่อความก้าวหน้าด้านการศึกษา และงานอาชีพรวมถึงสร้างประโยชน์ให้กับสังคม และมีชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างเป็นสุข

......ปชส.เทศบาลนครภูเก็ต/สนับสนุนข่าว/ภาพ เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน

----------------------------------------------------
นายกเทศมนตรีเมืองป่าตองประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานรอบปีงบประมาณ 2553 หวังตอบสนองต่อความต้องการและลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเต็มที่

วันที่ 23 มี.ค.54 ที่ห้องประชุมกีแกรนด์ ฮอลล์ โรงแรมเดอะกี รีสอร์ทแอนด์สปา ป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ พนักงานเทศบาลเมืองป่าตอง ร่วมแถลงข่าวในโครงการสนทนากับนายกเทศบาลเมืองป่าตอง เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานในรอบปีงบประมาณ 2553 โดยมีประชาชนและสื่อมวลชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายเปี่ยน กล่าวว่า เทศบาลเมืองป่าตองกำหนดวิสัยทัศน์ในการพัฒนาไว้ว่า มุ่งพัฒนา สู่เมืองแห่งการท่องเที่ยวที่น่าอยู่และยั่งยืน บนพื้นฐานของความเป็นไทย และการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล โดยมุ่งพัฒนาด้านต่างๆ ของเมืองป่าตองให้มีศักยภาพสมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก โดยเริ่มต้นจากการปลูกฝังเยาวชนภายในเขตเทศบาลเมืองป่าตองในด้านการศึกษา ทั้งการสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้ง 2 ศูนย์ ให้มีความพร้อมในการพัฒนาด้านการศึกษาของเด็กเล็กในพื้นที่ โดยในอนาคตเทศบาลเมืองป่าตอง จะทำการยกระดับการศึกษาและเพิ่มระดับการศึกษาในชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาเพื่อความต่อเนื่องในการศึกษาของเยาวชน ซึ่งจะทำให้เมื่อจบการศึกษาในระดับชั้นอนุบาลแล้วจะได้ไม่ต้องเดินทางไปศึกษาต่อในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในตัวเมือง ซึ่งหลังจากสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแล้ว คือ การพัฒนาบุคลากรครูให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งในอนาคตจะมีการเรียนการสอนแบบสองภาษา

ส่วนการพัฒนาด้านอื่นๆ ก็ได้มีการพัฒนาปรับปรุงเพื่อตอบสนองต่อความต้องการและลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเต็มที่ เช่น การสร้างถนนสาย ก การนำสายไฟฟ้าลงดิน การก่อสร้างสนามสันทนาการภายในเมืองป่าตอง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีอีกหลายโครงการที่กำลังดำเนินการในปี

ต่อ ๆ ไป เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนชาวป่าตอง และสร้างเมืองป่าตองให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก รวมไปถึงการให้ความสำคัญในการให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว การแก้ปัญหาด้านสาธารณูปโภคสาธารณูปการ การดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว ตลอดจนการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต นายเปี่ยนกล่าว

......สาลินี ปราบ/สนับสนุนข่าว เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน
------------------------------------------

ชาวภูเก็ตร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิที่ญี่ปุ่น ยอดเงินบริจาคจนถึงวันที่ 23 มีนาคม กว่า 3 แสนบาท

จากการที่จังหวัดภูเก็ตได้เปิดศูนย์รับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่นหรือ “ภูเก็ตร่วมใจ ช่วยผู้ประสบภัยที่ญี่ปุ่น” ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม จนถึงวันที่ 23 มีนาคม 2554 ยอดเงินบริจาคล่าสุดเป็นจำนวนเงิน 307,773.92 บาท (สามแสนเจ็ดพันเจ็ดร้อยเจ็ดสิบสามบาทเก้าสิบสองสตางค์) ทั้งนี้จากการเกิดแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของชาวญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก ดังที่เป็นข่าวปรากฏตามสื่อทุกแขนง

ชาวจังหวัดภูเก็ตและชาวจังหวัดฝั่งอันดามันที่เคยประสบภัยพิบัติเมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา และประเทศญี่ปุ่นถือเป็นชาติหนึ่งที่ให้การช่วยเหลือจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดอื่น ๆ ในฝั่งอันดามันเป็นจำนวนมาก และในทุกปีของช่วงการจัดงานรำลึกสึนามิก็มีชาวญี่ปุ่นมาร่วมงานทุกปี ดังนั้นเพื่อเป็นการรำลึกถึงการช่วยเหลือที่ประเทศญี่ปุ่นเคยช่วยเหลือจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดในฝั่งอันดามัน จังหวัดภูเก็ตจึงขอเชิญชวนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวญี่ปุ่นได้ที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาภูเก็ต หมายเลขบัญชี 805-0-41578-3 ชื่อบัญชี ภูเก็ตร่วมใจช่วยผู้ประสบภัยที่ญี่ปุ่นหรือที่บริเวณห้องรับรอง ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (ชั้นล่างปีกซ้าย) หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 076-216333 โดยจะรับบริจาคจนถึงวันที่ 26 มีนาคม ศกนี้ หลังจากนั้นจะรวบรวมเงินทั้งหมดส่งกระทรวงมหาดไทย เพื่อส่งมอบต่อกระทรวงการต่างประเทศส่งให้ทางการประเทศญี่ปุ่นต่อไป

ข้อมูลจาก...ณรงค์ศักดิ์ แสงสีดำ/ข่าว เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต/พิมพ์

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2554 เวลา 14:38

    ตรวจสอบสถานีตำรวจห้าแกฉลองเจ้าหน้าที่บางส่วนสนันสนุนเด็กค้ายาบ้ากรุณาตรวจสอบ นาย เสถียร แก้วคำพูนเจ้าหน้าตำรวจห้าแยกฉลอง

    ตอบลบ

ความคิดเห็นทั่วไป