วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ข่าวประจำวันที่ 22 ธ.ค.54

จัดหางานจังหวัดภูเก็ต นัดพบแรงงานย่อย ครั้งที่ 1 เพื่อแก้ไขปัญหาการว่างงานและการขาดแคลนแรงงาน
เมื่อเวลา 08.30. วันที่ 22 ธันวาคม 2554 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (สะพานหิน) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ตได้นัดพบแรงงานย่อย ครั้งที่ 1/2555 ตั้งแต่เวลา 08.30 .-16.30 . เพื่อแก้ไขปัญหาการว่างงานและการขาดแคลนแรงงาน อีกทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการหางานทำแก่ผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้าง นักเรียน/นักศึกษา ผู้จบการศึกษาใหม่และประชาชนทั่วไป เพื่อให้ผู้สมัครงานได้มีโอกาสพบกับนายจ้าง/สถานประกอบการโดยตรง เป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้สมัครงานได้รับการจ้างงานทันทีและนายจ้างมีโอกาสคัดเลือกพนักงานตรงตามความต้องการ โดยมีนายจ้างมาสัมภาษณ์ จำนวน 59 บริษัท ตำแหน่งงานว่าง 750 ตำแหน่ง 2,867 อัตรา และนายจ้างไม่มาสัมภาษณ์ จำนวน 57 บริษัท ตำแหน่งงานว่าง 245 ตำแหน่ง 976 อัตรา ซึ่งภายในงานมีสถานประกอบการทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ โรงแรม/ภัตตาคาร อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจนำเที่ยว บริการด้านสุขภาพ (สปา นวด) ขายส่ง/ขายปลีก โรงพยาบาล และอื่นๆ ตำแหน่งงานที่นายจ้างต้องการ อาทิ ผู้บริการทั่วไปโรงแรม พนักงานขาย พนักงานต้อนรับและพนักงานบริการลูกค้า พนักงานขับรถ แคชเชียร์ ช่างทั่วไป และอื่นๆ และระดับการศึกษาที่นายจ้างต้องการมากที่สุด อาทิ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น-ตอนปลาย ระดับปวช.-ปวส. และระดับปริญญาตรี ทั้งนี้บรรยากาศภายในงานมีประชาชนและผู้ที่สนใจได้เดินทางมาสมัครงานอย่างต่อเนื่อง  
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
ภูเก็ตพลาดท่าพ่ายสุพรรณบุรีคาบ้าน 1 - 0
เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาสุระกุล จังหวัดภูเก็ต เป็นเกมการพบกันระหว่าง "กิเลนทะเลใต้" เอฟซี ภูเก็ต ทีมอันดับ 7 ของตารางจากผลงาน 30 นัด มี 44 แต้ม เปิดบ้านรับทีม "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 11 ของตาราง จากการลงสนาม 31 นัดมี 35 แต้ม              เปิดฉากเริ่มเกมทั้งสองทีมยังไม่เร่งรีบ ค่อยๆ ลำเลียงต่อบอล เน้นความแน่นอน ทำให้จังหวะเสียวไส้ที่ไม่ค่อยมีให้เห็นสักเท่าไหร่    นาที 29 กองเชียร์ทีมเยือนก็ได้เฮเมื่อ สันติ ไชยเผือก เปิดเตะมุมทางขวาลึกเสาสอง ฐิติพันธ์ พวงจันทร์ ขึ้นโหม่งย้อนมากลางประตู โรแลนด์ ดีจัม เทกโหม่งต่อตุงตาข่ายให้สุพรรณบุรี เอฟซี ออกนำ 1-0 นาทีต่อมา เอฟซี ภูเก็ต ได้โต้กลับบอลมาถึง โคเน่ อดาม่า กองหน้าเจ้าถิ่นที่พยายามเลี้ยงฝ่าแนวรับเข้าเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายดันไปทำฟาวล์เสียอีกพร้อมรับใบเหลืองไปด้วย
 นาที
40 สุพรรณบุรี เอฟซี ได้บอลขึ้นมาทางกราบขวา อโยมิว่า กระชากขึ้นมาเปิดโด่งลึกไปริ้มเส้นอีกฝั่งถึง อมร ธรรมนาม เอาบอลลงเลี้ยงตัดเข้าในก่อนซัดเสาแรก ลือชา จันทวงษ์ โกลเอฟซี ภูเก็ต ต้องออกแรงเซฟปัดออกข้าง จากนั้นเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบครึ่งแรกเอฟซี ภูเก็ต ตามสุพรรณบุรี เอฟซี 0-1
                เกมในครึ่งหลังของ เอฟซี ภูเก็ต เริ่มที่จะดีขึ้นสามารถเดินหน้ากดดันอย่างต่อเนื่องทว่าก็มักจะถูกตัดเกมฟาวล์บ่อยครั้ง นาที 69 เป็นโอกาสอีกครั้งของเอฟซี ภูเก็ต เมื่อไปฟรีคิกกลางประตูระยะ 20 หลา นิรันด์ พันทอง ปั่นไปติดกำแพงเด้งออกมาเข้าทาง สารัช อยู่เย็น ตรงเส้น 18 หลาได้ซัดอีกครั้งแต่ยังเข้าซองโกลสุพรรณบุรี เอฟซี   นาที 88 เกมต้องหยุดลงไปกว่า 3 นาที เพราะมีแฟนบอลของเอฟซี ภูเก็ต ไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในสนามที่มักจะเป่าค้านสายตา ทำให้มีการขว้างปาสิ่งของลงมาในสนาม แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไร และเข้าสู่ทดเจ็บ 5 นาทีทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เอฟซี ภูเก็ต แพ้ สุพรรณบุรี เอฟซี 0-1
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
ชมรมเจ็ตสกีเกาะนาคาใหญ่สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว ตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว
            นายเชาวลิต  ไทยเจริญ ประธานชมรมเจ็ตสกีเกาะนาคาใหญ่ เปิดเผยว่า ปัจจุบันเกาะนาคาใหญ่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น  เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังเกาะนาคาใหญ่ ทางชมรมฯ จึงได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในด้านต่าง ๆ เช่น ด้านอุบัติเหตุต่าง ๆ โดยมีสามาชิกของชมรมเข้าร่วม ทั้งนี้ เนื่องจากชมราได้มีความพร้อมนด้านเรือ และได้จัดเตรียมชุดป,มพยายาลเบื้องต้น ตลอดจนเครื่องมือสื่อสารต่าง ๆ เพื่อใช้ประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเมื่อเกิดเหตุหรืออุบัติเหตุแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในบริเวณดังกล่าว
          ทั้งนี้ในปัจจุบันบริเวณเกาะราชาใหญ่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวทางน้ำในบริเวณดังกล่าวอยู่เป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นชายหาดที่มีความสงบและสวยงาม  ซึ่งทางชมรมฯ ในฐานะผู้ประกอบการ อยู่ในพื้นที่ จึงได้รวมตัวกันจัดตั้งจุดช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่เมื่อเกิดอุบัติเหตุต่าง  ๆ ว่ามีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะราชาใหญ่
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผู้บริหารสถานศึกษา นักเรียน ภาคเอกชน อวยพรปีใหม่ผู้ว่าฯ ภูเก็ต  
            ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (22 ธ.ค. 54) ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายตรี  อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตให้การต้อนรับคณะผู้บริหารสถานศึกษาจาก โรงเรียนดาวรุ่งวิทยุ โรงเรียนดาราสมุทร  คณะครู อาจารย์ นักเรียนซึ่งเดินทางมาอวยพรเนื่องในเทศกาลปีใหม่และวันคริสต์มาส  โดยนักเรียนได้แต่งชุดซานตาครอส และร่วมร้องเพลงเพื่อเป็นคำอวยพร นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้ประกอบกิจการโรงแรม และบริษัทไทยซาร์โก้ ร่วมอวยพรด้วย
          นายตรี  กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนเองต้องขอขอบคุณทางคณะผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูอาจารย์และกลุ่มนักธุรกิจที่เดินทางมาอวยพรและขอให้คำอวยพรทุกคำที่มอบให้นั้น ย้อนกลับไปบันดาลให้ทุกคนมีความสุข ตลอดปี
2555 อย่างไรก็ตาม ตนเองและหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดพร้อมจะขับเคลื่อนการทำงานในการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตให้เจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป แต่ต้องอาศัยความร่วมมือของทุกองค์กรด้วย การทำงานจึงประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
อ.เจาะไอร้องถล่ม อ.ยะรัง 5-2 เข้าชิงชนะเลิศกับ อ.เบตงที่เฉือนชนะทีมเต็ง อ.รัตภูมิ 3-1
             การแข่งขันฟุตซอลพระราชทานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 รุ่นอายุ 12 ปี จาก 5 จังหวัดชายแดนมีทีมเข้าร่วมจำนวน 22 ทีม นักกีฬากว่า 300 คนเข้าร่วมทำการแข่งขันที่สนาม หญ้าเทียม ภูเก็ต ซอคเกอร์ อารีน่าซึ่งทำการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมาเดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ
             สำหรับการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศเป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีม อ.เจาะไอร้องซึ่งชนะ อ.หาดใหญ่ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย 9-3 พบกับทีม อ.ยะรังโดยรอบ 8 ทีมสุดท้ายชนะทีม อ.จะนะ 3-1 ผลการแข่งขันปรากฏว่าทีม อ.เจาะไอร้องอาสัยตัวผู้เล่นและทีมเวิคที่ดีกว่าไล่ถล่มทีมยะรังอย่างขาดลอย 5-2 ส่วนการแข่งขันอีกคู่ทีม อ.รัตภูมิทีมเต็ง 1 ของรายการซึ่งไม่เคยแพ้ใครตลอดการแข่งขันนัดนี้โชว์ฟอร์มไม่ออกถุก อ.เบตกเฉือนชนะ 3-1 ทำให้ผู้ชิงฟุลซอลพระราชทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวันพรุ่งนี้เวลา 15.00 เป็นการพบกันระหว่างทีม อ.เจาะไอร้องพบทีม อ.เบตง ส่วนคู่ชิงที่ 3 ทีม ยะรังพบกับทีม อ.รัตภูมิ
          โดยในพิธีปิดการแข่งขันมีนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปิดและมอบถ้วยรางวัล.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
ประชาชนชาว จ.ภูเก็ต ทุกหมู่เหล่า 36  คน ร่วมกันปลงผมนาค เพื่อเตรียมอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าออยู่หัวฯ  23 ธันวาคมนี้   

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 22 ธันวาคม 2554 ที่วัดลัฏฐิวนาราม อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายประยูร หนูสุก วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปลงผมนาคโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และประชาชนเข้าร่วมในพิธี
นายประยูร  กล่าวว่า สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จัดพิธีปลงผมนาค เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 จำนวน 36 รูป ท่ามกลางความปลื้มปิติของญาติพี่น้อง ที่เดินทางมาปลงผมนาคเป็นจำนวนมาก
สำหรับในวันพรุ่งนี้ (22 ธ.ค. 54) จะมีพิธีอุปสมบท ในเวลา 08.30 . มีนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธี หลังจากนั้นผู้ที่เข้าร่วมอุปสมบททั้งหมด ร่วมปฏิบัติธรรม /ศึกษาธรรมะ และร่วมสวดมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ที่วัดลัฏฐิวนาราม อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ตในระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม 25542 มกราคม 2555
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีคนใหม่ เร่งขับเคลื่อนโรงเรียนสองภาษา รองรับประชาคมอาเซียน
          เมื่อเวลา 116.30 น. ที่โรงเรียนสตรีภูเก็ต คณะครู อาจารย์ นักเรียนให้การต้อนรับ นายปรีชา หนูน้อย ซึ่งเดินทางมารับตำแหน่งผู้อำนวยบการโรงเรียนสตรีภูเก็ตคนใหม่ โดยมีนายกิตติ พฤติสืบ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีภูเก็ต พร้อมผู้บริหารสถานศึกษา สมาคมผู้ปกครองฯ สมาคมศิษย์เก่า ฯ ให้การต้อนรับ
          นายปรีชา กล่าวว่า ตนเป็นผู้บริหารมาหลายปี คิดว่าเป็นผู้บริหารมืออาชีพมาตลอด และได้รับเกียรติมาบริหารงานที่โรงเรียนสตรีภูเก็ต ซึ่งนโยบายของโรงเรียนสตรีภูเก็ตกับโรงเรียนเดิมมีความคล้ายกันทั้ง โปรแกรมภาษาอังกฤษ และเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด และนโยบายปัจจุบันของโรงเรียนก็ดีอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองเปิด เมืองที่ต้องต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ดังนั้นจะต้องทำให้ดีที่สุกเท่าที่จะทำได้ ส่วยนโยบายด้านการศึกษาที่จะต้องเร่งคือเรื่องอาเซียน และด้านวัฒนธรรมทางภาษา  ส่วนด้าน ไอที คิดว่านักเรียนมีความก้าวหน้าอยู่แล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นห่วงคือ จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองที่โต มีนักท่องเที่ยวที่ท่องเที่ยวกลางคืนจำนวนมาก อาจทำให้นักเรียนสับสนกับวัฒนาธรรมของชาวต่างชาติได้ แต่จังหวัดภูเก็ตมีวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ชัดเจนอยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป