วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ข่าว ประจำวันที่ 23 ธ.ค.54

ข้าราชการและ เจ้าหน้าที่อบต.กมลารับนายกอบต.กมลาคนใหม่กันอย่างคึกคัก  พร้อมประชุมเลือกประธานสภาและรองประธานฯ

เมื่อเวลา 08.30 น วันที่ 23 ธันวาคม 2554  ณ ที่ทำการ อบต.กมลา ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของอบต.กมลาได้ จัดพิธีต้อนรับ นายการุณ   ศรีเด่น นายก อบต. คนใหม่ พร้อมสมาชิกสภาที่ได้รับการคัดเลือกและผ่านการรับรองจาก  กกต.จังหวัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว กันอย่างคึกคักและบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง พร้อมจัดเลี้ยงน้ำชากาแฟต้อนรับ และทำพิธีทางศาสนาเพื่อเป็นสิริมงคล
หลังจากนั้นในเวลา 10.00 น ได้มีการประชุมสภา อบต.กมลา เพื่อเลือกประธานสภาฯ รองประธานสภาฯ และเลขานุการสภา  โดยมีนายขันตี  ศิลปะ นายอำเภอกะทู้  ว่าที่ร้อยตรี กิติไกรศรี  เขียวหวาน ปลัด อบต.กมลา เป็นผู้กล่าวต้อนรับและกล่าวเปิดการประชุม นอกจากนี้ยังมีนายสันติ สาริยา  กำนันตำบลกมลา และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมรับฟังการประชุม   สำหรับผลการคัดเลือกประธานสภาอบต.กมลา ประธานสภาได้แก่นายธีรวัฒน์  สาลิกา   มีนายประเสริฐ   ปกสกุล เป็น  รองประธาน 
นายวรวุฒิ   ยาดี   เป็นเลขานุการ  นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้เสนอวาระเพื่อกำหนดสมัยการประชุมและให้นายก  อบต.คนใหม่ มาแถลงนโยบาย จัดตั้งรองนายก และทีมบริหารฝ่ายต่าง  ๆ ในครั้งต่อไป เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบขององค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น ซึ่งจะอยู่ในระหว่างวันที่ 25-29 ธันวาคมนี้  
------------------------------------------------------------------------------------------------------
ภูเก็ต เตรียมจัดงาน Colorful Countdown Phuket 2012 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2554 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นาย ตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าว งานสืบสานประเพณีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ Colorful Countdown Phuket 2012 โดยมีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และสื่อมวลชนเข้าร่วม
นายไพบูลย์ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2555 “ Colorful Countdown Phuket 2012 ” ตั้งแต่วันที่ 29-31 ธันวาคม 2554  ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  ณ สนามชัย อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับจังหวัดภูเก็ต  โดยจะมีการแสดงมหัศจรรย์แห่งแสงสีในอุโมงค์โคมไฟใต้ทะเลยาวกว่า 20 เมตร และโคมไฟหลายร้อยดวง   นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ตลอดจนการแสดงมินิคอนเสิร์ต  อาทิ ศิลปิน โปงลางสะออน หญิง-ธิติกานต์,  ต่าย-อรทัย, พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง,  เบนซ์ พรชิตา, ซี  มัณฑนาวี  คีแนน, K-OTIC, ROOM 39 ตลอด 3 วันรวมไปถึง การประกวด “Counidown Phuket 2012 Stage Dance Contest” ชิงทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากนายก อบจ.ภูเก็ต นอกจากนี้ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2554 จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 (NBT) กรมประชาสัมพันธ์ ในการร่วมนับถอยสู่ศักราชใหม่พร้อมมีการจุดพรุอันยิ่งใหญ่ตระการตาอีกด้วย
นายตรี กล่าวว่า ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่สร้างรายได้ในด้านการท่องเที่ยวหลักให้กับกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ภูเก็ตมีรายได้จากการท่องเที่ยวปีละหลายหมื่นล้านบาท ซึ่งการท่องเที่ยวในจังกวัดภูเก็ตช่วงที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความคึกคัก มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางมาเที่ยว โดยเฉพาะตลาดครอบครัว ซึ่งภูเก็ตกำลังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเทียวกลุ่มนี้ จังหวัดภูเก็ตได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในหลายๆรูปแบบเพื่อสร้างจุดขาย สร้างกระแส สร้างภาพลักษณ์ที่ดี และเพิ่มรายได้ให้กับจังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลระดับโลกนอกจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว จังหวัดภูเก็ตยังได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นหลัก จึงได้มีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยตลอดแนวชายหาดของภูเก็ตจำนวน 13 แนวชายหาด โดยมีพนักงานรักษาความปลอดภัย จำนวน 106 คน เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยว สำหรับงานสืบสานประเพณีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างความหลากหลายในกิจกรรมให้กับนักท่องเที่ยวและชาวภูเก็ตอีกทางหนึ่ง ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตคาดว่า จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตมากขึ้น     
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ภูเก็ตไบค์วีค  2012” จัดงานยิ่งใหญ่ ยกระดับภูเก็ตสู่อาเซียน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2554 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายวิทยา (ซูมัน) สิงห์ฆาฬะ  ผู้ดำเนินการจัดงานภูเก็ตไบค์วีค (PHUKET  BIKE  WEEK) ครั้งที่ 18 พร้อมด้วยคณะเข้าพบนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อหารือและเรียนเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมงานภูเก็ตไบค์วีค (PHUKET  BIKE  WEEK) ครั้งที่ 18 
          นายวิทยา กล่าวว่า การจัดโครงการภูเก็ตไบค์วีค 2012 (PHUKET  BIKE  WEEK) ครั้งที่ 18 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6-8 เมษายน 2555 ณ หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อจะยกมาตรฐานการจัดงานภูเก็ตไบค์วีคให้เข้าสู่ตลาดอาเซียน ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อเป็นการรณรงค์และเสริมสร้างวัฒนธรรมการขับขี่ให้เกิดความปลอดภัยและเพื่อหารายได้จากการจัดกิจกรรมมอบให้แก่องค์กรการกุศล โดยมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 10 ประเทศ ได้แก่  มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย บรูไน เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ลาว กัมพูชา พม่า และไทย ตลอดเวลา 17 ปี ที่ผ่านมามีผู้ที่รักการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมชมกิจกรรมเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันถือได้ว่าการจัดงานในลักษณะนี้ถือได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของไทยและต่างประเทศจำนวนหลายสถานี ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ไปสู่สาธารณชนทั่วโลก ส่งผลให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างครบวงจร
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
เบตง เฉือนจุดโทษ เจาะไอร้อง  คว้าถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการแข่งขันฟุตซอลพระราชทานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลพระชนมพรรษา 7 รอบ วันนี้  (23 ธ.ค. 54) ที่สนามหญ้าเทียม ภูเก็ตซอคเกอร์อารีน่า นายตรี  อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปิดพร้อมมอบถ้วยรางวัลในการแข่งขันฟุตซอลพระราชทานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554  โดยมี พล.ต.ฐิติวัชร  กำลังเอก  ที่ปรึกษาแม่ทัพภาค 4  พ.อ. อดุลย์ภักดี มะลิพันธุ์  รองประธานจัดการแข่งขัน นายวิรัช  พาที ผอ.กกท.ภูเก็ต คณะนักกีฬาจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วม
นายวิรัช  กล่าวว่า ตามที่จังหวัดภูเก็ตได้รับเกียรติจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลพระราชทานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ประเภทอายุ 12 ปี โดยเริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 19-23 ธันวาคม 2554 เป็นต้นมา โดยความร่วมมือจากจังหวัดภูเก็ต, ทัพเรือภาคที่ 3 , ศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต เทศบาลเมืองกะทู้ เทศบาลตำบลรัษฏา อบต. เชิงทะเล โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ ภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนจนทำให้การแข่งขันกีฬาฟุตซอลพระราชทานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ประเภทเยาวชนอายุ 12 ปี ภายใต้โครงการ ฮีโร่ สานฝัน ปันรัก เพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ซึ่งเป็นเยาวชนจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ใน 56 อำเภอ จำนวน 350 คน สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ด้วยดี ทั้งนี้เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต โดยใช้กีฬาเป็นสื่อในการพัฒนาตนเอง สังคม ตลอดจนประเทศชาติในโอกาสต่อไป
สำหรับผลการแข่งขันในครั้งนี้ ปรากฏว่า ในคู่ชิงชนะเลิศ อำเภอเบตง ชนะ อำเภอเจาะไอร้อง ในเวลา 1:1 ในจุดโทษ 2:1 ส่วนคู่ชิงที่ 3 อำเภอรัตภูมิ ชนะ อำเภอยะรัง 6:5  และคู่พิเศษ ภูเก็ตชนะนราธิวาส 5:3
รับถ้วยรางวัลจากนายพิเชฐ  สถิรชวาล  ผู้แทนการค้าไทย  และอำเภอเบตงซึ่งเป็นทีมชนะเลิศ รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
ภูเก็ต จัดพิธีอุปสมบทพระสงฆ์ 36 รูป เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 23 ธันวาคม 2554 ที่วัดลัฏฐิวนาราม อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554 โดยมีข้าราชการ ประชาชน เข้าร่วมอุปสมทบในครั้งนี้ จำนวน 36 รูป
นายตรี  กล่าวว่า ภายหลังการเป็นประธานในพิธีดังกล่าวว่า โครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554 จังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อเป็นการถวายพระราชกุศล แด่องค์พ่อของแผ่นดิน สำหรับการจัดพิธีอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าไตร จำนวน 1 ไตร เพื่อถวายพระอุปัชฌาย์ในพิธี รวมทั้งพระราชทานต้นศรีมหาโพธิ์ จากพุทธคยา เพื่อปลูกภายในวัดที่จัดพิธีในครั้งนี้ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่พุทธศาสนิกชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้ผู้ร่วมอุปสมบทจะได้รับการศึกษาอบรมหลักสูตรศาสนศึกษาสำหรับผู้บวชระยะสั้นจากวัดต่าง ๆ จำนวน 15 วัน
ทั้งนี้การจัดพิธีอุปสมบทถือเป็นกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมและจริยธรรมแก่ประชาชนให้พุทธศาสนิกชนได้มี โอกาสศึกษาอบรมตามหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาและนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาเป็นหลักปฏิบัติในชีวิตประจำวันต่อไป
--------------------------------------------------------------------------------------------
สสจ.ภูเก็ต แข่งขัน International Medical Rally ครั้งแรกในประเทศไทย พัฒนาศักยภาพต่อยอดทีม DMAT ที่หาดในยางจังหวัดภูเก็ต

นายแพทย์เจษฎา  ฉายคุณรัฐ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ในฐานะผู้ช่วยผู้ตรวจราชการกระทรวงเขต 7  เปิดเผยใน การเป็นประธานเปิดการแข่งขัน International Medical Rally  ที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ หาดในยาง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต  ในวันนี้ (23 ธันวาคม 2554)  ว่า  โครงการพัฒนาบุคลากร DMAT หลักสูตรAdvanced DMAT (Disaster Medical Assistant Team)  เป็นโครงการที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ และอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัย จากองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น หรือไจก้า (JICA) เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพ ต่อยอดทีม DMAT และเครือข่ายให้มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น ซึ่งมีการอบรมไปแล้วตั้งแต่วันที่ 19-22 ธันวาคม 2554 และในวันนี้ (23 ธ.ค. 54) มีกิจกรรมการแข่งขัน International Medical Rally  โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งเป็นทีมเครือข่ายจากจังหวัดต่าง ๆ ได้แก่ จ.เชียงราย อุดรธานี ขอนแก่น นครศรีธรรมราช กระบี่ พังงาและภูเก็ต และผู้สังเกตการณ์จากจังหวัดในเขต 7 และโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนใน จ.ภูเก็ต   ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยด้วย
ทั้งนี้จากการเกิดภัยพิบัติใหญ่  ๆ หลายครั้ง โดยเฉพาะเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดมหาอุทกภัยในประเทศไทย ส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นจำนวนมากในหลายๆ จังหวัด ทั้งในด้านชีวิตและทรัพย์สิน ในการดำเนินการช่วยเหลือได้มีการระดมทรัพยากร ด้านสาธารณสุขจากหลายจังหวัดที่ไม่ประสบภัยไปให้การช่วยเหลือจังหวัดที่ประสบภัย ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีทีม DMAT ซึ่งผ่านการอบรมหลักสูตร DMAT มาตั้งแต่ปี2551 ได้จัดทีมออกไปให้การช่วยเหลือในหลายพื้นที่ที่ประสบภัย และจากการปฏิบัติงานของทีม DMAT ในหลายพื้นที่ ทำให้กระทรวงสาธารณสุขได้รับคำชมเชยที่สามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็วและทันเหตุการณ์ ซึ่งการจัดอบรมหลักสูตร Advanced DMAT จึงเป็นการพัฒนาศักยภาพ ต่อยอดทีม DMAT ให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป