วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ข่าวประจำวันที่ 14 ก.ค..54

เทศบาลนครภูเก็ตยกระดับมาตรฐานสุขาภิบาลอาหารตลาดสด 1 และ 2

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 13 ก.ค.54  ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการค้าตลาดสด 1 และตลาดสด 2  เพื่อยกระดับมาตรฐานสุขาภิบาลตลาดสด  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่  13 14 ก.ค.54 เวลา 12.30-17.30 น.โดยมีผู้เข้าอบรมฯ จากตลาดสด 1 และตลาดสด 2 จำนวน ตลาดละ 200 คน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
นางสาวสมใจ กล่าวว่า ตลาดสดเป็นสถานที่จำหน่ายอาหารทุกประเภท และเป็นศูนย์กลางวิถีชีวิตชุมชนที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาโดยตลอด ที่ประชาชนส่วนมากจะไปจับจ่ายสินค้าเพื่อนำไปประกอบอาหาร หรือเพื่อนำไปจำหน่ายตามแหล่งอื่นต่อไปจนถึงมือผู้บริโภค การสะสมสินค้าต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอาหารสดไม่ว่าจะเป็น ผักสดผลไม้ เนื้อสดชนิดต่าง ๆ อาจทำให้เกิดความสกปรก และอาจปนเปื้อนสารเคมีต่าง ๆ ตลอดจนความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย อาจเป็นแหล่งที่อยู่ของสัตว์แมลงนำโรค เช่น หนู แมลงสาบ อันอาจจะเป็นที่มาของ
การเกิดโรคในระบบทางเดินอาหารได้ ดังนั้น ตลาดจึงเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญในการดำรงชีวิต ที่จำเป็นจะต้องดำเนินการพัฒนา ปรับปรุง ตลาดสดให้มีมาตรฐานและถูกสุขลักษณะ เพื่อป้องกันการปนเปื้อนของเชื้อโรคลงสู่อาหาร ตลอดจนเพื่อความปลอดภัยและการมีสุขภาพอนามัยที่ดีของประชาชนในท้องถิ่น
เทศบาลนครภูเก็ต ในฐานะผู้รับผิดชอบความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวภูเก็ตและในฐานะหน่วยงาน
ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ในการกำกับดูแลตลาดตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.. 2535 ได้ตระหนักถึง
ความสำคัญในการดูแลสุขภาพพลานามัย จึงได้จัดทำโครงการอบรมยกระดับมาตรฐานสุขาภิบาลตลาด
สด แก่ผู้ประกอบการค้าในตลาดสด 1 และตลาดสด 2 ขึ้น ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาตลาดให้สะอาดได้
มาตรฐาน ตลอดจนติดตามเฝ้าระวังคุณภาพอาหารในตลาดให้มีความสะอาดปราศจากเชื้อโรคและ
สารเคมี อันเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคเพื่อคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนต่อไป
นอกจากนี้ หลังจากที่ได้มีการจัดอบรมเพื่อยกระดับมาตรฐานสุขาภิบาลตลาดสดให้แก่
ผู้ประกอบการค้าในตลาดสด 1 และ 2 แล้ว เทศบาลนครภูเก็ตยังได้จัดกิจกรรมต่อเนื่อง เพื่อเป็นการ
กระตุ้นผู้ประกอบการค้าให้เข้ามามีส่วนร่วมในการรักษามาตรฐานสินค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับ
ผู้บริโภค โดยเทศบาลนครภูเก็ตจะได้จัดทำป้ายสัญลักษณ์เป็นรูปดาวให้กับแผงที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน
เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าจากแผงที่มีสัญลักษณ์รูปดาวต่อไป 
*** ณรงค์ศักดิ์  แสงสีดำ ส.ปชส.ภูเก็ต/ข่าว เสงี่ยม  เอียดตน /พิมพ์
-------------------------------
3 หน่วยงานสังกัดกรมประชาสัมพันธ์ในจังหวัดภูเก็ตจับมือสื่อฯ ถวายเทียนพรรษาตามโครงการสร้างความผาสุกและความพึงพอใจของบุคลากรกรมประชาสัมพันธ์

                เวลา 10.30 น.วันที่ 13 ก.ค.2554 ที่วัดวิชิตสังฆาราม อ.เมือง จ.ภูเก็ต หน่วยงานกรมประชาสัมพันธ์ในจังหวัดภูเก็ต นำโดยนางวันเพ็ญ  อัพตัน  ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.ภูเก็ต  ร่วมกับ นางจิรดา   ดีชัยยะ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.ภูเก็ต  นายโสภณ เคี่ยมการ  ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต และสื่อมวลชนจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกันถวายเทียนพรรษาก่อนเทศกาลเข้าพรรษา ตามโครงการสร้างความผาสุกและความพึงพอใจของบุคลากรกรมประชาสัมพันธ์ โดยมี ตัวแทนจากสื่อมวลชน นายสมชาย  ศิลปานนท์ จากภาคเอกชน ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สังกัดกรมประชาสัมพันธ์ในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม
                สำหรับกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญ เนื่องจากท่ามกลางการแข่งขันและความเปลี่ยนแปลงในทุกด้าน ส่งผลให้บุคลากรต้องเผชิญกับความเครียดทั้งเรื่องหน้าที่การงานและส่วนตัว กลายเป็นภาระที่หนักอึ้งที่เข้ามารบกวนจิตใจจนทำให้ชีวิตไม่สำราญ การปฏิบัติงานไม่ประสบผลสำเร็จ ขาดแรงบันดาลใจและความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ จำเป็นอย่างยิ่งที่หน่วยงานต้นสังกัดต้องดำเนินกิจกรรมเพื่อกระตุ้น/สร้างขวัญกำลังใจแก่บุคลากร เพื่อจักได้เดินหน้าสู่การพัฒนางานและกรมประชาสัมพันธ์ไปพร้อมๆ กัน   กรมประชาสัมพันธ์ เป็นองค์กรหลักด้านการประชาสัมพันธ์ของภาครัฐ มีหน้าที่โดยตรงในการจัดทำแผนประชาสัมพันธ์ รวมทั้งผลิตและสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ อีกทั้งบุคลากรในสังกัดยังเป็นภาพลักษณ์ขององค์กรที่ปรากฏต่อสายตาประประชาชน การสร้างความสุข และความผาสุกแก่บุคลากรในสังกัดจะเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่องค์กรต่อประชาชนทั่วไป รวมทั้งยังจะส่งผลต่อความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการพัฒนางานด้านประชาสัมพันธ์ด้วย
            สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง ๑๑ จังหวัดภูเก็ต  สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต เป็นหน่วยงานในสังกัดกรมประชาสัมพันธ์ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งถือเป็นตัวแทนของกรมประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ มีภารกิจสนับสนุนสำคัญคือการปฏิบัติงานราชการในเชิงบูรณาการ จำเป็นต้องติดต่อประสานงานกับหน่วยงาน ส่วนราชการ และองค์กรต่าง ๆ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการสร้างขวัญกำลังใจเพื่อให้มีความแข็งแกร่ง อดทน และมีทักษะเพียงพอต่อการปฏิบัติงานเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและยอมรับ  จึงกำหนดจัดโครงการสร้างความผาสุกและความพึงพอใจแก่บุคลากรในสังกัดกรมประชาสัมพันธ์ในจังหวัดภูเก็ตขึ้นเพื่อ เพื่อสร้างความผาสุกและความพึงพอใจ แก่บุคลากรในสังกัด กปส. ในจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนาบุคลากร และองค์กรสู่ความสำเร็จ  ตลอดตจนเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ   เสริมสร้างความรัก สามัคคีแก่บุคลากรในสังกัดและเป็นการสร้างความสัมพันธ์กับหน่วยงานภายนอก อาทิ สื่อมวลชน ภาคเอชน ด้วย  
***เสงี่ยม  เอียดตน /ส.ปชส.ภูเก็ต/ข่าว   โสภณ  เคี่ยมการ /ทาน
---------------------------
ชาวบ้านร้องเรียน  บริษัทภูเก็ตแลนด์ แอนด์ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด  กรณีไม่ทำตามบันทึกข้อตกลง
เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 54 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต  นายสมเกียรติ สังขาวสุทธิรักษ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  เป็นประธานการประชุม  กรณีร้องเรียน บริษัทภูเก็ตแลนด์  แอนด์  พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด   โดย มีประชาชนจำนวน 13 ราย เข้าร้องเรียน   โดยการร้องเรียนในครั้งนี้  เนื่องจากประชาชน 13 ราย ได้รับความเดือดร้อนและไม่เป็นธรรม  ในการจะทำสัญญาซื้อขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง  ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณ หมู่ที่ 4 ต.ฉลอง  อ.เมือง จ.ภูเก็ต             ซึ่งก่อนหน้าที่ นายจิระพันธ์  หิรัญ  1 ใน 13 ผู้ร้องเรียน  ได้ทำการร้องเรียน บริษัท ภูเก็ตแลนด์  แอนด์ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด  ว่าตอกเสาเข็มก่อสร้างโครงการใหม่   เป็นเหตุให้บ้านของผู้ร้องแตกร้าว และได้รับความเสียหาย     ทางจังหวัดโดยอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัด  ได้มอบหมายให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลฉลอง  และสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต  ตรวจสอบข้อเท็จจริง  และแก้ไขปัญหา             โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลฉลอง กล่าวว่า    ได้เชิญคู่กรณีมาเจรจาไกล่เกลี่ย   และผลการเจรจาคู่กรณีสามารถตกลงกันได้  และได้ทำบันทึกข้อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย  ปรากฎว่า  บริษัทฯ ไม่ได้ดำเนินการตามบันทึกข้อตกลงแต่อย่างใด    ส่วนผลการตรวจสอบของสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต  พบว่าการดำเนินการของบริษัทภูเก็ต แลนด์ แอนด์ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด  ไม่เข้าข่ายที่ต้องขออนุญาตจัดสรรที่ดิน  ตามพระราชบัญญัติการจัดสรรที่ดิน  พ.ศ.2543  จากการตรวจสอบการกระทำของบริษัทภูเก็ตแลนด์  แอนด์ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด  ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนจำนวนหลายราย  จึงได้แต่งตั้งคณะทำงานชุดนี้ขึ้น  เพื่อทำการตรวจสอบและแก้ปัญหาต่อไป***City news เคเบิลทีวี/สนับสนุนข่าว
-------------------------------------
สัมมนาพืชปลอดภัยจังหวัดภูเก็ต  เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กระบวนการผลิตสินค้าเกษตรกรปลอดภัย  และเจรจาธุรกิจเพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายการผลิตและการตลาด  
เมื่อเวลา 09.00 . วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554  ที่ห้องจามจุรี โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการสัมมนาพืชปลอดภัยจังหวัดภูเก็ต  โดยมี  นายสมพงษ์ อ่อนประเสริฐ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต นาย วินัย ขวัญแก้ว เกษตรจังหวัดภูเก็ต  หัวหน้าส่วนราชการ  ตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ตัวแทนภาคธุรกิจ  โรงแรม  ร้านค้า ตัวแทนเกษตรกรผู้ผลิต   และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม  กว่า 150 คน
 
              นาย วินัย  กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้ดำเนินงานตามนโยบายอาหารปลอดภัยมาตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา เพื่อมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้เกษตรกร และผู้ประกอบการ ผลิตสินค้าเกษตรและอาหารที่ปลอดภัยแก่ผู้บริโภค ซึ่งปีงบประมาณ 2554 สำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ต   ได้รับงบประมาณจากงบพัฒนาจังหวัด ให้ดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตพืชปลอดภัยสนับสนุนการท่องเที่ยว โดยมีกิจกรรมที่สำคัญประกอบด้วย การถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตพืชปลอดภัย และการสัมมนาเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ผลิตและบริโภค
                ทั้งนี้ภายในงานมีกิจกรรมที่สำคัญ อาทิ การอภิปรายคณะ
  เรื่อง การผลิตพืชปลอดภัยสนับสนุนการท่องเที่ยว โดยมีวิทยากรจากสำนักงานเกษตรกรจังหวัดภูเก็ต  สำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต   ตัวแทนเครือข่ายการผลิตและการตลาด  ซึ่งดำเนินการอภิปรายโดยพิธีกรจากสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต   นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการเจรจาธุรกิจเชื่อมโยงเครือข่ายการผลิตและการตลาด การนำเสนอและแสดงผลผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยจากเกษตรกรจากกลุ่มผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ต
การสัมมนาพืชปลอดภัยจังหวัดภูเก็ตครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กระบวนการผลิตสินค้าเกษตรกรปลอดภัย  และเจรจาธุรกิจเพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายการผลิตและการตลาด  ทั้งเป็นการสร้างโอกาสทางการตลาดและจูงใจให้กับเกษตรกรผู้ผลิต  รวมถึงการประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรกรปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภค  ” นายวินัย กล่าว
              ด้านนายสมเกียรติ กล่าวว่า  การสัมมนาในครั้งนี้เป็นแนวทางการพัฒนาประเทศที่สอดคล้องกับศักยภาพของประเทศ เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม มีทรัพยากรด้านการผลิตที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้สามารถแข่งขันในตลาดโลก สร้างความมั่งคงทางเศรษฐกิจได้อย่างดี   ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต เป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต  สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคทั้งในส่วนประชาชนและนักท่องเที่ยว ในยุคที่ทุกคนและทั่วโลกตื่นตัวกับความปลอดภัยด้านอาหารและสุขภาพอนามัย
               ดังนั้นเพื่อให้มีความปลอดภัยตลอดเส้นทางห่วงโซ่อาหาร ตั้งแต่ฟาร์มจนถึงโต๊ะอาหาร
  การดำเนินงานด้านอาหารปลอดภัยจะต้องดำเนินการในลักษณะบูรณาการ โดยกำหนดยุทธศาตร์การดำเนินงานเป็น 3 ด้าน อาทิ  ด้านควบคุมกระบวนการผลิตให้มีความปลอดภัย จะต้องส่งเสริมให้เกษตรกรปรับขบวนการผลิต ทั้งในด้านทรัพยากร วิธีการปฏิบัติและการใช้สารเคมีให้มีการปลอดภัยทั้งด้านมาตรฐาน  เป็นไปตามข้อกำหนดข้อบังคับของระบบมาตรฐาน  ตลอดจนต้องผ่านการรับรองความปลอดภัย จนได้รับสัญลักษณ์ความปลอดภัย เครื่องหมาย Q,  ด้านการจัดผลผลิตและการตลาด จะต้องสร้างแรงจูงใจให้เกษตรกรผลิตสินค้าเกษตรกรปลอดภัย  เนื่องจากที่ผ่านมาราคาผลผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย ไม่แตกต่างจากราคาผลผลิตสินค้าเกษตรโดยทั่วไป  จะต้องส่งเสริมพัฒนารูปแบบการนำเสนอสินค้า  การแปรรูปเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม  ขณะเดียวกันต้องมีการสร้างเครือข่ายเพื่อสร้างโอกาสในการจำหน่ายและการต่อรอง , ด้านควบคุมตรวจสอบความปลอดภัยของสินค้าและอาหารถือเป็นสิ่งสำคัญ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงต้องมีการตรวจสอบสารพิษตกค้างและคุณภาพของผลผลิตในแหล่งจำหน่ายก่อนถึงผู้บริโภค  ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจความปลอดภัยของสินค้าเกษตรและอาหารแก่ผู้บริโภคเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และสนับสนุนการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตได้ดี  
***สิรินทร สินอนันต์ ข่าว/พิมพ์/ภาพ
--------------------------------
หารือ รับฟังความคิดเห็นโครงการศึกษาและจัดทำแผนแม่บทการแก้ไขปัญหาน้ำจังหวัดภูเก็ต  
คาดได้แผนแม่บทที่ สามารถแก้ไขน้ำทั้งระบบ เป็นแผนแม่บทที่ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งการใช้ประโยชน์จากน้ำอย่างทั่วถึง และแก้ไขปัญหาได้อย่างยั่งยืน
 
             เมื่อเวลา 09.00 . วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 ที่ห้องบอลรูม  ชั้น โรงแรมเพิร์ลภูเก็ต อำเภอเมือง  จังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นโครงการศึกษาและจัดทำแผนแม่บทการแก้ไขปัญหาน้ำจังหวัดภูเก็ต  โดยมี นายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต  นายชัยพร พัฒนรักษ์ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนา  สำนักงานจังหวัดภูเก็ต  หัวหน้าส่วนราชการ ส่วนภูมิภาค อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ตลอดจนประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม
               นายประเจียด
 กล่าวว่า สืบเนื่องจากจังหวัดภูเก็ตได้ประสบปัญหาการใช้น้ำมาอย่างต่อเนื่องและใช้การแก้ไขปัญหาทีละจุด  จังหวัดภูเก็ตจึงได้จัดสรรงบประมาณตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีและคำของบประมาณจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.. 2554   วงเงินงบประมาณ 5 ล้าน  จ้างบริษัทที่ปรึกษา บริษัทแสปม คอนซัลแตนท์  จำกัด เพื่อจัดการศึกษาโครงการจัดทำแผนแม่บทการบริการจัดการน้ำจังหวัดภูเก็ต
              ทั้งนี้โครงการศึกษาและจัดทำแผนแม่บทการแก้ไขปัญหาน้ำจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นเพื่อทำแผนแม่บทแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำและปัญหาอุทกภัย
  และปัญหาคุณภาพน้ำ  ครอบคลุมทั้งจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้หน่วยงาน
ต่าง ๆ ใช้เป็นกรอบดำเนินการให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยสอดคล้องกับสภาพทางกายภาพ การตั้งถิ่นฐาน สภาพสังคม กิจกรรมการใช้น้ำ ตลอดจนสภาพทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของจังหวัด
 รวมถึงการแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำของจังหวัดภูเก็ตอย่างเป็นระบบ  โดยให้มีแผนแม่บทเพื่อแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการน้ำ  ปัญหาภัยจากน้ำ  และปัญหาคุณภาพน้ำอย่างบูรณาการ  ให้ครอบคลุมเชิงพื้นที่ทั้งเกาะภูเก็ต   ขณะเดียวกันครอบคลุมกิจกรรมการใช้น้ำต่าง ๆ  เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้เข้ามาร่วมแก้ไขปัญหาและได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง
               อย่างไรก็ตามเมื่อเสร็จสิ้นโครงการจังหวัดจะได้แผนแม่บทที่ สามารถแก้ไขน้ำทั้งระบบ เป็นแผนแม่บทที่ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องรวมถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งการใช้ประโยชน์จากน้ำอย่างทั่วถึง และแก้ไขปัญหาได้อย่างยั่งยืน

               ด้านนายสมเกียรติ กล่าวว่า จากการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้เกิดการขยายตัวของชุมชนเมืองและกิจกรรมต่อเนื่องจากการท่องเที่ยว  ซึ่งน้ำเป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำรงชีพ และการประกอบอาชีพ การอุปโภคบริโภค  การท่องเที่ยว  การเกษตรกรรมและการอุตสาหกรรมจากข้อจำกัดด้านกายภาพของภูเก็ต   ทำให้ไม่สามารถพัฒนาแหล่งเก็บกักน้ำขนาดใหญ่ จึงทำให้ภูเก็ตประสบกับปัญหาการบริหารจัดการน้ำตลอดมาในระยะ 20 ปีที่ผ่านมา และเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาทางเศรษฐกิจของภูเก็ต
                  นอกจากนี้การแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการน้ำระบบจัดการน้ำที่ผ่านมาของภูเก็ตยังไม่การศึกษาและจัดทำแผนแม่บท เพื่อการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ ทำให้การแก้ไขปัญหาที่ผ่านมาเป็นการแก้ไขเฉพาะหน้าและเฉพาะแห่งการศึกษาจัดทำแผนแม่บทเพื่อแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการน้ำ  ปัญหาภัยจากน้ำ ตลอดจนปัญหาคุณภาพน้ำอย่างบูรณาการให้ครอบคลุมเชิงพื้นที่ทั้งเกาะภูเก็ต  ซึ่งนับเป็นแผนดำเนินงานที่ดี ที่จะเป็นตัวกำหนดการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ และเพียงพอต่อความต้องการในอนาคต
*** สิรินทร สินอนันต์ ข่าว/พิมพ์/ภาพ   ณรงค์ศักดิ์  แสงสีดำ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน
-------------------------------------------
เทศบาลนครภูเก็ตทำบัตรประจำตัวประชาชนให้เด็กที่จังหวัดภูเก็ตได้แล้ว หลังจากที่ไม่สามารถออนไลน์กับสำนักทะเบียนกรมการปกครองได้ เจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างหนัก คาด 2 เดือนทำได้ครบทั้งหมดจากจำนวนเด็กต้องทำบัตรทั้งหมด 41,973 คน           
 วันนี้ (13 ก.ค. 54) ที่บริวเวณห้องทะเบียนราษฏร์ เทศบาลนครภูเก็ตและอำเภอต่างๆ  ปรากฎว่ามีผู้ปกครองทยอยนำเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 7 ขวบ มาทำบัตรประชาชนเป็นจำนวนมากตลอดทั้งวันเป็นวันแรก หลังจากเมื่อวันที่อาทิตย์ วันจันทร์ วันพุธ ที่ผ่านมา ไม่สามารถออนไลน์ข้อมูลกับสำนักทะเบียนราษฎร์ของกรมการปกครองได้ ซึ่งเริ่มออนไลน์ได้ในวันนี้ทำให้ผู้ปกครองต่างนำบุตรหลานออกมาทำบัตรประชาชน ที่เทศบาลนครภูเก็ตและอำเภอต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดภุเก็ตเป็นจำนวนมากตลอดทั้งวันอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายที่ต้องรับผิดชอบทำบัตรต้องทำงานอย่างหนักตลอดทั้งวัน  เฉพาะในเขตเทศบาลนครภูเก็ตมีเด็กที่จะต้องทำบัตรประชาชนทั้งหมดประมาณ 13,000 คน
               ด้านนายตรี  อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสำหรับในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตในขณะนี้สามารถทำบัตรประชาชนได้แล้วทั้ง 5 แห่ง  ประกอบด้วยเทศบาลนครภูเก็ต  เทศบาลเมืองป่าตอง  ที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต  ที่ว่าการอำเภอถลาง และที่ว่าการอำเภอกะทู้ หลังจากที่ไม่สามารถออนไลน์ได้ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาเนื่องจากเปิดทำพร้อมกันทั่วประเทศทำให้ระบบล่ม ทำให้ในวันนี้มีผู้ปกครองนำเด็กมาทำบัตรประชาชนเป็นจำนวนมากแน่นทั้ง 5 แห่ง รวมเด็กในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตที่จะต้องทำบัตรประจำตัวประชาชนตามกฎหมาย 41,973 คน 
               นอกจากนี้ นายตรี ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่าขณะนี้ได้ให้หน่วยงานที่จะต้องทำบัตรประชาชนทั้ง 5 แห่ง ประสานไปตามสถานศึกษาต่าง ๆ เพื่อจัดคิวให้นำเด็กมาทำบัตรประชาชนแล้ว เพื่อลดความแอดอัดและเสียเวลาของผู้ปกครองฉะนั้นช่วงนี้ผู้ปกครองไม่ต้องให้เด็กหยุดโรงเรียนรีบนำบุตรหลานมาทำบัตร เพราะทางทะเบียนในพื้นที่จะประสานไปยังโรงเรียนทุกโรงเรียนเอง นอกจากนี้ยังจะมีการทำบัตรประชาชนเคลื่อนที่ไปตามโรงเรียนต่าง ๆ และชุมชนต่างๆ ด้วย เพื่อบริการประชาชน และเฉพาะพื้นที่ จังหวัดภูเก็ตคาดว่าประมาณ 2 เดือนจะสามารถทำบัตรประชาชนได้ทั้งหมด 
***วิเชียร  อุตส่าห์/สนับสนุนข่าว  ณรงค์ศักดิ์  แสงสีดำ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน
-----------------------------------
ภูเก็ตประชุมเชิงปฏิบัติการคณะทำงาน PMQA ปี 2554

                เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (13 ก.ค. 54) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ตหลังใหม่ นายประเจียด  อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการคณะทำงาน PMQA  ประจำปีงบประมาณ 2554 โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
                นายประเจียด กล่าวว่า การประชุมคณะทำงาน PMQA เพื่อต้องการทบทวนการดำเนินงานของหมวด 6 การจัดการกระบวนการ หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล และหมวด 7 ผลลัพธ์การดำเนินการ นอกจากนี้ เพื่อให้คณะทำงานคัดเลือกระบวนการสร้างคุณค่าของหน่วยงาน ซึ่งจะต้องเป็นกระบวนการสร้างคุณค่าจากยุทธศาสตร์และพันธกิจของจังหวัด เพื่อนำมาคัดเลือก เป็นกระบวนการสร้างคุณค่าของจังหวัด 2 กระบวนการ
                ทั้งนี้ การประชุมคณะทำงาน มีวิทยากรจากคณะทำงาน PMQA ของหน่วยงานโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เป็นวิทยากรที่ปรึกษาและบรรยายให้ความรู้ด้วย  
*** โสภณ  เคี่ยมการ ส.ปชส.ภูเก็ต/ข่าว   เสงี่ยม  เอียดตน /พิมพ์
-------------------------------------
ผอ. ศปป.4 กอ.รมน. พบ ผวจ. ภูเก็ต หารือเรื่องราชการในจังหวัด

                วันนี้ (13 ก.ค. 54) ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ท. เอกนันท์  รัตนโสภา ผู้อำนวยการ ศปป. 4 กอ.รมน. ได้เข้าพบ นายตรี  อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อหารือข้อราชการต่าง ๆ ในจังหวัด ในเรื่องเกี่ยวกับสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตถือเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งในแต่ละปีทำรายได้เข้าประเทศจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนหลายพันล้านบาทต่อปี และในขณะนี้ทางสนามบินจังหวัดภูเก็ต ก็ได้มีการขยายสนามบินเพื่อรองรับเที่ยวบินที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น
                นอกจากนี้ยังหารือในการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและประชาชน เมื่อเกิดภัยต่าง ๆ ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตได้มีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดภัยต่าง ๆ โดยได้มีการฝึกอบรมอาสามัครในการให้ความช่วยเหลือประชาชนครบทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจแก่ประชาชน โดยปัญหาที่น่าเป็นห่วงของจังหวัดภูเก็ตในช่วงฤดูฝนคือ ปัญหาดินสไลด์ ที่ซึ่งทางส่วนราชการที่เกี่ยวข้องก็ได้ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาตลอดมา ทั้งนี้ทาง ผอ.ศปป. 4 กอ.รมน. ได้กล่าวว่า ทางทหารก็มีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดภัยต่าง ๆ ซึ่งถ้าหากจังหวัดขอความร่วมมือมาก็ยินดีสนับสนุนในทุก ๆ เรื่อง
***ณรงค์ศักดิ์  แสงสีดำ ส.ปชส.ภูเก็ต/ข่าว  เสงี่ยม  เอียดตน /พิมพ์
--------------------------------
ศปป.4 กอ.รมน. ประชุมติดตามสถานการณ์และรับทราบผลการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาความมั่นคงพิเศษ

                วันนี้ (13 ก.ค. 54) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต พล.ท. เอกนันท์  รัตนโสภา ผอ.ศปป. 4 กอ.รมน. ได้เดินทางมาประชุมติดตามผลการปฏิบัติงานการทำงานของเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. จังหวัดภูเก็ต โดยมีกำลังพล กอ.รมน. จังหวัดภูเก็ตจากส่วนราชการต่าง ๆ เข้าร่วมการประชุม ซึ่งในการประชุมในครั้งนี้ได้มีการติดตามผลการปฏิบัติงานของ กอ.รมน.จังหวัดภูเก็ต ในเรื่องของการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ ซึ่งภูเก็ตถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีการบุกรุกและทำลายทรัพยากรป่าไม้ เพื่อนำพื้นที่มาทำการเกษตร เช่น การปลูกยางพารา ปาล์มน้ำมัน เป็นต้น หรือบุกรุกเพื่อนำมาสร้างเป็นที่พัก เพื่อบริการนักท่องเที่ยว ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการดำเนินการปราบปรามอย่างต่อเนื่องตลอดมา   รวมถึงเรื่องที่มีผลกระทบต่อการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  เรื่องการดำเนินงานโครงการปลูกต้นไม้ สร้างฝาย ขยายคูคลอง สนองกระมหากรุณาธิคุณ   เรื่องการคิดกิจกรรม ปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554  และเรื่องแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัดภูเก็ต
                ทั้งนี้การติดตามงานในครั้งนี้ ทาง กอ.รมน. จังหวัดภูเก็ต ได้มีการปฏิบัติงานในเรื่องต่าง ๆ ตลอดมาทั้งในด้านการปราบปราม การป้องกัน ตลอดจนการให้ความช่วยเหลือประชาชนในทุก ๆ ด้านตลอดมา
***ณรงค์ศักดิ์  แสงสีดำ ส.ปชส.ภูเก็ต/ข่าว  เสงี่ยม  เอียดตน /พิมพ์
------------------------------
นักเรียน นักศึกษาในจังหวัดภูเก็ตร่วมแข่งขันจัดโต๊ะหมู่บูชา เนื่องในงานประเพณีวันเข้าพรรษา ประจำปี 2554

            เมื่อเวลา 13.30 น.ที่วัดมงคลนิมิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต นักเรียน นักศึกษา จากสถานศึกษาต่างๆ ร่วมแข่งขันจัดโต๊ะหมู่บูชา เนื่องในงานประเพณีวันเข้าพรรษา ประจำปี 2554 ที่ทางเทศบาลนครภูเก็ต ได้ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต สมาคมพุทธสมาคมจังหวัดภูเก็ต วัดมงคลนิมิต โรงเรียนพุทธมงคลนิมิตและภาคเอกชน จัดขึ้น
             นางสาวสมใจ นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า เทศบาลนครภูเก็ต ได้ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต สมาคมพุทธสมาคมจังหวัดภูเก็ต วัดมงคลนิมิต โรงเรียนพุทธมงคลนิมิตและภาคเอกชน จัดงานประเพณีวันเข้าพรรษาประจำปี 2554 เพื่ออนุรักษ์และสืบสานประเพณี วัฒนธรรมของชาติ
                อย่างไรก็ตามประเพณีวันเข้าพรรษาเป็นประเพณี ที่สำคัญยิ่งของชาติไทย ซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล และได้สืบทอดปฏิบัติกันมาเป็นเวลาช้านานจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนได้ใกล้ชิดพระพุทธศาสนามากขึ้น โดยการได้บำเพ็ญกุศล ศึกษาพระธรรม ปฏิบัติธรรม ทำบุญ รักษาศีลให้จิตใจผ่องใสมากยิ่งขึ้น ซึ่งกิจกรรมที่นิยมปฏิบัติกันมาเป็นเวลานาน คือ การถวายผ้าอาบน้ำฝน สิ่งจำเป็นแก่พระสงฆ์ ถวายภัตตาหาร สังฆทาน เทียนพรรษา สำหรับใช้ส่องสว่างในเวลาปฏิบัติธรรม สำหรับปีนี้วันเข้าพรรษาตรงกับวันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม 2554 ดังนั้น เทศบาลนครภูเก็ตจึงได้กำหนดจัดงานประเพณีวันเข้าพรรษาขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน ผู้ปกครอง ตลอดจนประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสสร้างบุญกุศลร่วมกัน อันจะเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป
            สำหรับการจัดกิจกรรมงานประเพณีวันเข้าพรรษาในปีนี้ ในวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมาเทศบาลนครภูเก็ตได้กำหนดจัดกิจกรรม พิธีหล่อเทียนพรรษา และในวันนี้ 13 ก.ค.เวลา 08.00 น.จัดแข่งขันสวดมนต์ทำนองสรภัญญะ และเวลา 13.00 จัดแข่งขันจัดโต๊ะหมู่บูชา นอกจากนี้ในวันพฤหัสบดี ที่ 14 ก.ค.เวลา 18.00 น.จัดพิธีสมโภชเทียนพรรษา วันศุกร์ที่ 15 ก.ค.2554 เวลา 08.30 น. พิธีถวายเทียนพรรษา 
***สารภี  ศรีธรรมรัตน์/สนับสนุนข่าว
---------------------------------
นักเรียนระดับประถมและมัธยมศึกษาในจังหวัดภูเก็ต ร่วมแข่งขันสวดมนต์ทำนองสรภัญญะเนื่องในงานประเพณีวันเข้าพรรษา ประจำปี 2554

            เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 13 ก.ค.ที่วัดมงคลนิมิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต นักเรียนระดับประถมและมัธยมศึกษาจากสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ร่วมแข่งขันสวดมนต์ทำนองสรภัญญะเนื่องในงานประเพณีวันเข้าพรรษา ประจำปี 2554 ที่ทางเทศบาลนครภูเก็ต ได้ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต สมาคมพุทธสมาคมจังหวัดภูเก็ต วัดมงคลนิมิต โรงเรียนพุทธมงคลนิมิตและภาคเอกชน จัดขึ้น
             นางสาวสมใจ นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า เทศบาลนครภูเก็ต ได้ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต สมาคมพุทธสมาคมจังหวัดภูเก็ต วัดมงคลนิมิต โรงเรียนพุทธมงคลนิมิตและภาคเอกชน จัดงานประเพณีวันเข้าพรรษาประจำปี 2554 เพื่ออนุรักษ์และสืบสานประเพณี วัฒนธรรมของชาติ
                อย่างไรก็ตามประเพณีวันเข้าพรรษาเป็นประเพณี ที่สำคัญยิ่งของชาติไทย ซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล และได้สืบทอดปฏิบัติกันมาเป็นเวลาช้านานจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนได้ใกล้ชิดพระพุทธศาสนามากขึ้น โดยการได้บำเพ็ญกุศล ศึกษาพระธรรม ปฏิบัติธรรม ทำบุญ รักษาศีลให้จิตใจผ่องใสมากยิ่งขึ้น ซึ่งกิจกรรมที่นิยมปฏิบัติกันมาเป็นเวลานาน คือ การถวายผ้าอาบน้ำฝน สิ่งจำเป็นแก่พระสงฆ์ ถวายภัตตาหาร สังฆทาน เทียนพรรษา สำหรับใช้ส่องสว่างในเวลาปฏิบัติธรรม สำหรับปีนี้วันเข้าพรรษาตรงกับวันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม 2554 ดังนั้น เทศบาลนครภูเก็ตจึงได้กำหนดจัดงานประเพณีวันเข้าพรรษาขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน ผู้ปกครอง ตลอดจนประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสสร้างบุญกุศลร่วมกัน อันจะเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป
            สำหรับการจัดกิจกรรมงานประเพณีวันเข้าพรรษาในปีนี้ ในวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมาเทศบาลนครภูเก็ตได้กำหนดจัดกิจกรรม พิธีหล่อเทียนพรรษา และในวันนี้ 13 ก.ค.เวลา 08.00 น.จัดแข่งขันสวดมนต์ทำนองสรภัญญะ และเวลา 13.00 จัดแข่งขันจัดโต๊ะหมู่บูชา นอกจากนี้ในวันพฤหัสบดี ที่ 14 ก.ค.เวลา 18.00 น.จัดพิธีสมโภชเทียนพรรษา วันศุกร์ที่ 15 ก.ค.2554 เวลา 08.30 น. พิธีถวายเทียนพรรษา 
***สารภี  ศรีธรรมรัตน์/สนับสนุนข่าว
-----------------------------------------
อบจ.ภูเก็ต  ลงพื้นที่จ่ายเบี้ยยังชีพแก่พี่น้องประชาชน อ.ถลาง

วันนี้ (13 กรกฎาคม 2554)  นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายศานิต สิริวัฒน์ สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ตลอดจน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ได้ลงพื้นที่จ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพสำหรับคนชรา คนพิการฯ ประจำเดือนพฤษภาคม กรกฎาคม 2554 ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลเทพกระษัตรี และองค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต โดยมี คณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ร่วมให้บริการตรวจสุขภาพแก่ประชาชนด้วย
การจ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพสำหรับคนชรา คนพิการฯ ในเขตพื้นที่ดังกล่าว ในวันนี้มีผู้ได้รับเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพ จำนวน 132 ราย โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบล เข้าสำรวจประชาคมท้องถิ่นถึงจำนวนของผู้สูงอายุ ผู้พิการ ที่อยู่ในเกณฑ์ คือมีอายุ 60 ปีขึ้นไปและผู้ที่ไม่มีรายได้ หรือมีรายได้น้อยของแต่ละครอบครัว ซึ่งในจังหวัดภูเก็ต ได้ให้ทาง  อบต.ของแต่ละตำบลเป็นผู้เข้าไปสำรวจ รวมทั้งพิจารณาเกณฑ์ของผู้ที่มีสิทธ์ดังกล่าว โดยมอบให้เป็นรายเดือน  คนละ  500 บาท และจะจ่ายให้ทุกๆ 3 เดือน ต่อ 1 ครั้ง
สำหรับการลงพื้นที่จ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพ คนชรา คนพิการฯ ครั้งนี้ ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้นำบุคลากรทางการแพทย์มาให้บริการตรวจรักษาสุขภาพฟรีแก่ประชาชน พร้อมทั้งให้บริการแนะนำด้านสุขภาพ ซึ่ง อบจ.ภูเก็ต ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เพื่อดูแลสุขภาพของประชาชน โดยในโอกาสต่อไป จะมีการให้บริการตรวจสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุอย่างต่อเนื่องตลอดทุกๆ 3 เดือน
ทั้งนี้ หากท่านใดพบเหตุกรณีฉุกเฉิน สามารถเรียกใช้บริการรถฉุกเฉินได้ที่ โทร. 1669 ส่วนโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต  โทร. 076-358888. 
***ปชส.อบจ. ภูเก็ต/สนับสนุนข่าว
---------------------------------------
คณะทะเบียนราษฎร์ตรวจประเมินผลงานด้านทะเบียนราษฎรที่จังหวัดภูเก็ต  

       เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 ก.ค.54 ที่ห้องประชุมเทศบาลนครภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายชัยพฤกษ์ พันธ์พฤกษ์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต หัวหน้าสำนักปลัด หัวหน้างานทะเบียนราษฏร และพนักงานเทศบาล ให้การต้อนรับนางมิศรา สามารถ ประธานคณะกรรมการตรวจติดตามประเมินผลสำนักทะเบียนดีเด่น ประจำปี 2554 พร้อมคณะ ในโอกาสที่เดินทางมาตรวจประเมินผลการปฏิบัติงานด้านงานทะเบียนราษฏร
        นางสาวสมใจ กล่าวว่างานทะเบียนราษฏร เทศบาลนครภูเก็ต เป็นหน่วยงานที่ให้การบริการประชาชนทั้งด้านการทะเบียน และด้านบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ 2 ตำบล คือตำบลตลาดเหนือและตลาดใหญ่ มีประชากรที่มีชื่ออยู๋ในเขตเทศบาล ประมาณ 7 หมื่นกว่าคน มีประชาชนที่มาติดต่อราชการประมาณ 250 คนต่อวัน โดยแยกเป็นงานทะเบียนและงานทำบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งงานทะเบียนราฏรเทศบาลนครภูเก็ต มีการปรับปรุงการให้บริการประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการบริการของเจ้าหน้าที่ สถานที่และระยะเวลาการให้บริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกรวดเร็วแก่ประชาชนผู้มาติดต่อราชการ ซึ่งเทศบาลนครภูเก็ต มีความต้องการสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จึงได้ดำเนินการจัดส่งประกวดงานทะเบียนราษฏร เทศบาลนครภูเก็ต ตามโครงการคัดเลือกสำนักทะเบียนดีเด่น ประจำปี 2554 ของส่วนส่งเสริมการทะเบียนและบัตร สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง ที่จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สำนักทะเบียนท้องถิ่นมีคุณภาพ มีมาตรฐานการให้บริการ มีความกระตือรือร้น มีการปรับปรุงพัฒนาสำนักทะเบียน เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ประชาชน ซึ่งเทศบาลนครภูเก็ตส่งเข้าประกวดประเภทสำนักทะเบียนเทศบาล ที่มีจำนวนประชากรเกิน 70,000 คน 
***ปชส.เทศบาลนครภูเก็ต/สนับสนุนข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป