วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554
ภูเก็ตหารือ พิจารณากำหนด Brand ของจังหวัดเพื่อให้เป็นจุดขายในตลาดท่องเที่ยว
เมื่อเวลา 13.00 น. วันพฤหัสบดี ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554 ที่ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ เป็นประธานการประชุมหารือพิจารณากำหนด Brand ของจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายภูริต มาศวงศ์ศา อุปนายกฝ่ายการตลาดต่างประเทศ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
สำหรับการปรึกษาหารือในครั้งนี้ มีการหารือถึงเรื่องของการ กำหนด Brand ของจังหวัดภูเก็ตเพื่อให้เป็นจุดขายในการตลาดท่องเที่ยว ซึ่งจากผลการวิจัยเชิงคุณภาพ ภูเก็ตควรดำเนินการด้านเอกลักษณ์ให้กับภูเก็ต อาทิ เน้นจุดขายด้านความสวยงามทางธรรมชาติ และชูจุดขายด้านกิจกรรมนันทนาการทางบกและทางน้ำ โดยเสริมสร้างจุดขายของแหล่งท่องเที่ยวทางการบันเทิงที่มีความสร้างสรรค์ รวมถึงเสริมสร้างจุดขายด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมด้วยเส้นทางท่องเที่ยวแบบผสมผสานระหว่างการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่สอดแทรกความเป็นมาของภูเก็ต ซึ่งข้อความที่ถูกใช้เป็นจุดขายที่ผ่านมา ทั้งหมด 10 ข้อความได้แก่ ไข่มุกอันดามัน, Heaven On Earth, ศูนย์กลางท่องเที่ยวทางทะเลระดับโลก, Phuket World Marine Center, Pearl of The Andaman, Phuket Dicovery, Phuket Nicc ZZ , ภูเก็ตทะเลใต้ที่หมายของคนทุกระดับ, ภูเก็ต เกาะสวรรค์, และ Phuket Variety โดยข้อความข้างต้นจะถูกนำมารวมกันเป็นการกำหนดชื่อ Brand ที่สั้น ๆ กระชับ ได้ใจความ เกิดการรับรู้และประทับใจ ต่อตลาดการท่องเที่ยว ทั้งนี้จะมีการแถลงข่าวสรุป กำหนด Brand ของจังหวัดภูเก็ต ใหม่อีกครั้งในโอกาสต่อไป
ข้อมูลจาก...ส.ปชส.ภูเก็ต
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั่วไป