วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ข่าวประจำวันที่ 13 ส.ค.56

พสกนิกรชาวภูเก็ตร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนาง เจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 
          เมื่อคืนวันที่ 12 ส.ค. 56 ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จังหวัดภูเก็ต นาย ไมตรีอินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วยนาย เรวัติ อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ตุลาการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวภูเก็ตจำนวนกว่าพันคน โดยมีพิธีถวายเครื่องราชสักการะ จุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล และถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนาง เจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา 12 สิงหาคม 2556
                   ขณะที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลศรีสุนทร นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาฯ พนักงาน ลูกจ้างเทศบาลตำบลศรีสุนทร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะครู – นักเรียน กลุ่มชมรมต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน พ่อค้า ประชาชน ชาวตำบลศรีสุนทรร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา     มีการแสดงของนักเรียนในเขตเทศบาลศรีสุนทร  การมอบโล่รางวัลเชิดชูเกียรติให้กับแม่ดีเด่นทั้ง 8 หมู่บ้านของตำบลศรีสุนทร ร่วมกันขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและ จุดเทียนชัยถวายพร นอกจากกิจกรรมดังกล่าวแล้วยังมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถและจัดโต๊ะลงนามถวายพระพร ให้ประชาชนได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
          นอกจากนี้ บริเวณเวทีกลางสวนศรีภูวนาถ นาย กรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต  ก็ได้เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะและจุดเทียนชัยมงคล  เพื่อประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคล  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ   เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาล  สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต ข้าราชการ พนักงานเทศบาลตำบลวิชิต  และประชาชนชาวตำบลวิชิตเข้าร่วมจำนวนมาก
--------------------------------------------------------------

ภูเก็ตเจ้าภาพแข่งบาสเกตบอล Sponsor Thailand Champion ship 2013 รอบคัดเลือกภาคใต้ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 13-20 ส.ค. 56
           
เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (13 ส.ค. 56) ที่โรงเรียนสตรีภูเก็ต นายสมบูรณ์  เรืองแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 14 เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันบาสเกตบอล Sponsor Thailand Championship 2013 รอบคัดเลือกภาคใต้ ระหว่างวันที่ 13-20 สิงหาคม 2556 ณ สนามโรงเรียนสตรีภูเก็ตและสนามโรงเรียนขจรเกียรติศึกษา โดยมีนายสุชาติ  ไชยสาร รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายอุเทน  จิตต์สำรวย ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีภูเก็ต นายสาโรช  อังคณาพิลาส นายกสมาคมกีฬาภูเก็ต นายเกียรติศักดิ์  ปิลวาสน์ อุปนายกสมาคมกีฬาภูเก็ต พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
          นายสมบูรณ์  กล่าวว่า การแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรายการ “สปอนเซอร์ไทยแลนด์แชมป์เปี้ยนชิพ” ต่อเนื่องมาตั้งปี พ.ศ. 2545 มีทีม
บาสเกตบอลและนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากขึ้นทุกปี นับว่าการแข่งขันรายการนี้ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง และถือว่าเป็นสุดยอดของการแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนของประเทศไทยเพราะเป็นเกมการแข่งขันที่รวมนักกีฬาบาสเกตบอลระดับนักเรียนทั่วประเทศมาประชันขันแข่งกันทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง ตั้งแต่ระดับช่วงชั้นที่ 1 – ช่วงชั้นที่ 4  จนทำให้นักกีฬาบาสเกตบอลจากโรงเรียนสังกัด สพฐ. สามารถก้าวเข้าสู่นักกีฬาระดับชาติ และในปีพุทธศักราช 2555 ทีมนักเรียนไทยประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศทั้งประเภททีมชายและทีมหญิงในการแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนอาเซียน อันเป็นผลพวงจากการจัดกิจกรรมโดยการจัดแข่งขันครั้งนี้เพื่อสร้างกระแสการออกกำลังกายในหมู่เด็กนักเรียนและเยาวชนให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด ลดการติดเกม ด้วยการใช้กีฬาบาสเกตบอลเป็นสื่อ รวมถึงเป็นการสร้างโอกาสให้นักกีฬาระดับโรงเรียนสามารถแสดงออกในเวทีที่เหมาะสมมีความเป็นมาตรฐานและเสริมสร้างคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของเด็กไทยด้านสุขภาพพลานามัย คุณธรรม จริยธรรมที่ดี การมีระเบียบ วินัย มีน้ำใจนักกีฬา รู้จักหน้าที่ มีความซื่อสัตย์ มีความรับผิดชอบและการรู้จักทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะให้แก่เยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อสนับสนุนเยาวชนในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ได้แสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬาบาสเกตบอลอย่างถูกวิธี อันเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาขีดความสามารถของนักกีฬาบาสเกตบอลของทีมชาติไทยต่อไปในอนาคตและเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีเวทีการแข่งขันและเสริมสร้างประสบการณ์การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลและเผยแพร่การเล่นกีฬาบาสเกตบอลให้กว้างขวางยิ่งขึ้น
--------------------------------------------------------
อ.กะทู้นำผู้เสพยาเข้าร่วมบำบัดรักษาตามโครงการสร้างดาวเด่นเป็นคนดี รุ่นที่ 3 หวังลดการเสพและการแพร่ระบาดของยาเสพติดให้น้อยลง.

          วันนี้ (13 ส.ค. 56) ที่ศาลาการเปรียญวัดกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นาย จำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปิดค่ายสร้างดาวเด่นเป็นคนดีอำเภอกะทู้รุ่นที่ 3 ตั้งแต่วันที่ โดยมี นาย วีระ เกิดศิริมงคล นายอำเภอกะทู้  วิทยากรกระบวนการ ในนามศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอกะทู้ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

              นายอำเภอกะทู้ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ที่จะต้องเร่งดำเนินการ และปราบปรามให้มีการแพร่ระบาดที่ลดน้อยลง ทางอำเภอกะทู้จึงได้ดำเนินการตามโครงการของรัฐบาลในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายเร่งด่วน ที่จะต้องดำเนินการเป็นวาระแห่งชาติ ที่ทุกภาคส่วนในสังคมต้องร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหา ซึ่งจะเห็นว่าปัจจุบันนี้ ปัญหายาเสพติดส่งผลกระทบต่อสังคมในทุกๆ ด้าน โดยการเข้าค่ายในครั้งนี้มีผู้เข้ารับการบำบัดโดยวิธีสมัครใจ จำนวน 54  คน   
                   ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขอให้ทุกคนที่มาเข้าค่ายในครั้งนี้ ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด นอกจากนี้ ต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาในการแจ้งเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่ เพื่อปราบปรามยาเสพติดให้หมดไปจากจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ จะเห็นว่าในจำนวนของผู้ที่มาเข้าค่ายส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด เนื่องจากจังหวัดภูเก็ต เป็นศูนย์รวมของคนที่เข้ามาทำงานจากต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดของยาเสพติด ทั้งนี้ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินตรวจสอบ ดูแลติดตามผลของผู้ที่เข้ารับการเข้าค่ายในครั้งนี้ รวมถึงการป้องกันและปราบปรามอย่างเข้มงวดต่อไป

-----------------------------------------------
ตำรวจเมืองภูเก็ตจับผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์สาว17ปีได้แล้ว

          เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.อรุณ แก้ววาที รอง.ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต,พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายสมคิด หรือ หนึ่ง สายเสนา อายุ 33 ปี อยู่บ้านบ้านเลขที่ 66/9 ซ.ชุมชนขามคู่ หมู่ 1 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ผู้ต้องหาคดี ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จากการก่อเหตุฆ่า น.ส.วาสนา หรือหมิว เลิศสงคราม อายุ 17 ปี ถึงแก่ความตายที่ รพ.อบจ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 01.50 น. วันที่ 11 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา เหตุเกิดหน้าปากซอยตันกูล ถ.ศรีเสนา ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต โดยชั้นสอบสวนผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่า น.ส.วาสนาจริง โดยต้องการสร้อยคอทองคำที่ผู้ตาย แต่ผู้ตายต่อสู้ขัดขืน จึงใช้มีดปลายแหลมแทงจนเสียชีวิตดังกล่าว
              การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีผู้ถูกแทงด้วยอาวุธเสียวชีวิตที่โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อม ร.ต.อ.สมชาย หนูบุญ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองภูเก็ต ได้เดินทางไปตรวจสอบ และทราบว่าผู้เสียชีวิต คือ น.ส.วาสนา หรือหมิว เลิศสงคราม อายุ 17 ปี เป็นชาวจังหวัดอุดรธานี ซึ่งมาพักอาศัยอยู่กับญาติที่บ้านเช่าในซอยตันกูล หมู่ 1 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต เพื่อหางานทำ ก่อนเกิดเหตุประมาณ 3 วัน และภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และรอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ตลอดจน พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผกก. สภ.เมืองภูเก็ต ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เร่งจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ   
              อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนโดยมีพยานหลักฐานจำคำให้การของพยาน ภาพจากกล้องวงจรปิด และการตรวจสอบประวัตบุคคลพ้นโทษ ซึ่งมีประวัติก่อเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ ทำให้ทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ คือ นายสมคิดหรือหนึ่ง สายเสมา จากนั้นทางพนักงานสอบสวมจึงขออนุมัติศาลจังหวัดภูเก็ตออกหมายจับ ในข้อหาว่ากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และสามารถจับกุมตัวได้ที่ บ้านพักเลขที่ 66/9 (ซอยชุมชนขามคู่) หมู่ที่ 1 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต และตรวจค้นภายในบ้านพัก พร้อมตรวจยึดของกลาง เสื้อยืดคอกลมสีขาว จำนวน 1 ตัว กางเกงกีฬาสีกรมท่า มีแถบขาว จำนวน 1 ตัว รองเท้ายางแบบสวมสีดำ 1 คู่ ซึ่งเป็นเครื่องแต่งกายที่ใช้ในวันก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า
ดรีมสีแดง ทะเบียน กมค 740 นราธิวาส ซึ่งเป็นพาหนะที่ใช้ขับขี่ก่อเหตุและหลบหนี เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ที่กระทำลงไปนั้น เนื่องจากเห็นผู้ตายสวมสร้อยคออยู่  และไม่ได้รู้จักผู้ตายมาก่อน จึงได้ติดตามไปลงมือก่อเหตุ เพื่อชิงเอาสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 สลึง แต่ไม่ได้ไป เนื่องจากผู้ตายขัดขืน และในระหว่างที่ลงมือได้มีกลุ่มพลเมืองดีพบเห็นเหตุการณ์ และวิ่งเข้ามาช่วยเหลือ จึงขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไปซ่อนตัวในบ้านพัก จนกระทั่งถูกจับกุมในที่สุด

---------------------------------------------------------
สภ.เมืองภูเก็ตจับยาบ้าที่ส่งมาในกล่องส่งของใส่ไว้ในปิ่นโต 2 ใบกว่า 7 พันเม็ด

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 13 สิงหาคม 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองภูเก็ตอ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบ สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายสมศักดิ์ ศรีสกุล อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ซ.2 ถ.อนุภาษภูเก็ตการ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ผู้ต้องหาคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยจับกุมได้บริเวณจุดรับของภายในบริษัทรับส่งสินค้าเอกชนรายหนึ่ง ตั้งอยู่ ม.2 ซ.บางชีเหล้า ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ของกลางปิ่นโต จำนวน 2 เถา ซึ่งภายในบรรจุยาบ้ารวม 7,871 เม็ด ซึ่งถูกซุกซ่อนไว้ในกล่องพัสดุจำนวน 2 กล่อง
          สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับ ว่าจะมีกลุ่มนักค้ายาเสพติดมีการส่งยาเสพติดมาจำหน่ายในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ทางพัสดุ โดยส่งผ่านทางบริษัทรับจ้างขนส่งเอกชน ตั้งอยู่ภายใน ซ.บางชีเหล้า และจะมีเครือข่ายยาเสพติดเป็นผู้ไปรับพัสดุดังกล่าว และได้รับแจ้งว่ามีพัสดุต้องสงสัยถูกส่งมากับรถรับส่งพัสดุของบริษัทเอกชนดังกล่าว จ่าหน้าผู้รับ คือ นายสมศักดิ์ ศรีสกุล จึงได้วางกำลังเพื่อรอตรวจสอบเมื่อมีผู้มารับพัสดุดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 10 สิงหาคม 2556 ได้มีชายไทยอายุ ประมาณ 30 ปี รูปร่างสันทัดได้มาติดต่อขอรับพัสดุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบกล่องพัสดุ พบภายในมีปิ่นโตกล่องละ 1เถา จำนวน 2 กล่อง ปิ่นโตใบที่ 1 มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้ม จำนวน 4,000 เม็ด เม็ดสีเขียว 40 เม็ด รวม 4,040 เม็ด และปิ่นโตใบที่ 2 มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้ม3,791 เม็ด เม็ดสีเขียว 40 เม็ด รวม 3,831 เม็ด รวมยาเสพติดให้โทษ ทั้งสิ้น 7,871 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวนายสมศักดิ์ฯ พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
          อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.อรุณ กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบพบว่านายสมศักดิ์ฯ เคยมารับพัสดุที่ส่งมาในลักษณะดังกล่าวมาแล้วก่อนหน้านี้จำนวน 3 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4

------------------------------------------------------------
เทศบาลตำบลรัษฎา  เปิดประชุมสภาสมัยสามัญ  สมัยที่ 3 ครั้งที่ 1  ประจำปี 2556                         
                วันนี้ (13 สิงหาคม 2556)  ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลรัษฎา  ชั้น 5  อำเภอเมือง  จังหวัดภูเก็ต  นายวินิจ  เสมาตระกูล  ประธานสภาเทศบาลตำบลรัษฎา  เปิดการประชุมสภาเทศบาลตำบลรัษฎา  สมัยสามัญ  สมัยที่ 3  ครั้งที่ 1   เพื่อพิจารณาญัตติและร่างเทศบัญญัติต่าง ๆ ในการบริหารงานของเทศบาลตำบลรัษฎา  พร้อมทั้งประกาศใช้แผนพัฒนาสามปี ระหว่าง พ.ศ.  2556-พ.ศ.2558 เพิ่มเติมฉบับที่ 3  โดยมี  นายภูดิท    รักษาราษฎร์   นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลรัษฎา  คณะผู้บริหารสมาชิกสภาเทศบาลตำบลรัษฎา  ข้าราชการ  เจ้าหน้าที่  ร่วมประชุม  พร้อมด้วยสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมครั้งนี้  อย่างพร้อมเพรียง
                สำหรับการประชุมในครั้งนี้มีญัตติที่สำคัญ ประกอบด้วยญัตติเรื่อง ขออนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงคำชี้แจงงบประมาณและโอนเงินเพิ่มงบประมาณรายจ่าย  ประจำปี พ.ศ.2556 โครงการปรับปรุงระบบเครื่องเสียง  ห้องประชุมสภาเทศบาล  ชั้น 5  งบประมาณ  2 แสน 6 หมื่น 3 พันบาท / ญัตติ  เรื่อง  ขอความเห็นชอบการรับ โอนการการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต  โรงเรียนบ้านกู้กู / ญัตติ  เรื่อง  ขออนุมัติขยายเวลาการเบิกจ่ายเงินประจำปีงบประมาณ 2555  ตามระเบียบ ฯ ข้อ 57  วรรค 2  จำนวน 1 โครงการ  ตามระเบียบ ฯ ข้อ 59 วรรค 2  จำนวน 3 โครงการ  /  ญัตติ  เรื่องขออนุมัติกันเงินประจำปีงบประมาณ 2556 / ญัตติ  เรื่อง พิจารณาร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ฉบับที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2556  ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นรับหลักการ  และญัตติ  เรื่อง  พิจารณาร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557  ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นรับหลักการเช่นเดียวกัน         
          ทั้งนี้
  สภาเทศบาลตำบลรัษฎา  มีมติอนุมัติในที่ประชุมอนุมัติให้เทศบาลตำบลรัษฎาสามารถดำเนินการตามญัตติต่าง ๆที่เสนอต่อที่ประชุมสภาเทศบาลตำบลรัษฎาได้ในทุกญัตตินอกจากนี้ สภาเทศบาลตำบลรัษฎา ยังได้ประกาศใช้แผนพัฒนาสามปี พ.ศ.2556- พ.ศ.2558  เพิ่มเติม  ฉบับที่ 3 ในการประชุมครั้งนี้ด้วย

---------------------------------------------------
ภูเก็ตจัดมวยไทยชิงแชมป์โลกเทิดพระเกียรติ 81 พรรษามหาราชินี
            พล.อ.เชษฐา  ฐานะจาโร ประธานสภามวยไทยโลก เป็นประธานเปิดการแข่งขันมหกรรมมวยไทยชิงแชมป์โลกเทิดพระเกียรติ 81 พรรษามหาราชินี ณ สนามมวยบางลา ป่าตอง โดยมีนายวิรัช  พาที ผอ.กกท. ภูเก็ต นายชัยรัตน์  สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายสมบัติ  สิงฆาฬะ โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน และนักกีฬามวย เข้าร่วม
          พล.อ.เชษฐา กล่าวว่า สภามวยไทยโลกร่วมกับสนามมวยบางลา จัดมหกรรมมวยไทยชิงแชมป์โลกเทิดพระเกียรติ 81 พรรษามหาราชินี โดยการแข่งขันดังกล่าวได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ โปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยนักมวยหญิงยอดเยี่ยมจำนวน 1 รางวัล
          ด้านนายสมบัติ กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา และเพื่อเผยแพร่ศิลปะแม้ไม้มวยไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย ให้ต่างชาติได้รู้จัก โดยมีนักมวยหญิงเข้าร่วมจำนวน 5 คู่ ทั้งนี้บรรยากาศการแข่งขันเป็นไปด้วยความสนุก มีแฟนมวยทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจเข้าชมอย่างล้นหลาม
-------------------------------------------------
ภูเก็ตประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ปัญหาดินถล่มหมู่บ้านเดอะวัลเล่ย์

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2556 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานการประชุมคณะทำงาน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาดินถล่ม บริเวณพื้นที่หมู่บ้านเดอะวัลเลย์ หมู่ที่ 1 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อวางแนวทางและมาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหาดินถล่มในพื้นที่เสี่ยงภัยที่อาจจะเกิดขึ้นบริเวณพื้นที่ข้างเคียงหมู่บ้านเดอะวัลเลย์ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต, ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, ตัวแทนที่ดินจังหวัด, โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด, เทศบาลเมืองกะทู้ เป็นต้น และนายบุญชู ดำรงกิจการวงศ์ เจ้าของโครงการเดอะวัลเลย์ เข้าร่วมชี้แจงข้อมูลและรายละเอียด
                   สำหรับการประชุมดังกล่าว สืบเนื่องจากจังหวัดภูเก็ตได้รับข้อสั่งการจากนายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ตรวจสอบพื้นที่ที่มีการขุดตัดดิน บริเวณหมู่ที่ 1 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จากการตรวจสอบเป็นพื้นที่เนินดินมีความลาดชัน ไม่มีต้นไม้ และเป็นพื้นที่ด้านบนของหมู่บ้านจัดสรร โครงการเดอะวัลเลย์ ซึ่งในส่วนที่มีการขุดดินเป็นโครงการใหม่ต่อเนื่องจากโครงการเดิมและอยู่ระหว่างการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้จุดดังกล่าวถือว่ามีความเสี่ยงต่อการเลื่อนไหลของดิน หิน ลงสู่ด้านล่าง และอาจจะส่งผลกระทบต่อบ้านจัดสรรโครงการเดิมได้ เบื้องต้นทางจังหวัดภูเก็ตได้ขอความร่วมมือให้ผู้ขออนุญาตขุดดินหยุดการขุดดินไว้ก่อน เพื่อให้จังหวัดเข้าตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริง และผลกระทบต่อการขุดดินในพื้นที่ดังกล่าว
จากการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงของนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา พบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีความเสี่ยงต่อการเกิดการเลื่อนไหลของดิน ซึ่งจะเกิดผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้างได้ จึงมอบหมายให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมฯ ดำเนินการศึกษาและวางมาตรการในการป้องกันความเสียหายต่อสภาพแวดล้อมและพิบัติภัยในบริเวณใกล้เคียง และสั่งตั้งคณะทำงานเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาดินถล่มฯ ขึ้น

ทั้งนี้ได้มีการชี้แจงและแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง โดยนายจำเริญ กล่าวสรุปว่า จากการที่ได้รับฟังจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอให้ทางผู้ประกอบการไปดำเนินการในส่วนของการจัดทำรายลานผลกระทบสิ่งแวดล้อมตามขั้นตอนของกฎหมาย และขณะเดียวกันก็ขอให้ทำเรื่องเสนอขออนุญาตขุดตักดินจากเทศบาลเมืองกะทู้ควบคู่กันไปด้วย เพื่อเป็นการวางแปนในการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นทื้นที่เสี่ยง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป