วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ข่าว ประจำวันที่ 29 ธ.ค.54

ภูเก็ตจัดพิธีบวงสรวง กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2554 ที่ ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (สะพานหิน) อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีบวงสรวงกรมหลวงชุมพรฯ เนื่องในโอกาสเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ 2555 โดยมี นางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นาวาเอก กฤษฎา รัตนสุภา รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดภูเก็ต นายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และประชาชนทั่วไปร่วมในพิธี      
          สำหรับพิธีบวงสรวงกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ในวันนี้ ณ ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (สะพานหิน) อ. เมือง จ. ภูเก็ต เพื่อความเป็นสิริมงคลในการจัดงานเทศกาลของดีภูเก็ตและกาชาดประจำปี 2555ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ทั้งนี้การจัดงานเทศกาลของดีภูเก็ตและกาชาดประจำปี 2555 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2554 ถึงวันที่ 8 วันที่ 8 มกราคม 2555 (รวม 11 วัน 11 คืน) ณ บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ. เมือง จ. ภูเก็ต โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ พิธีเปิดงานดังกล่าว ในเวลา 18.00 น.ของวันนี้ ณ บริเวณเวทีกลางสะพานหิน พิธีส่งท้ายปีเก่า ในวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2554  เวลา 23.30 น. กล่าวอวยพรปีใหม่ เวลา 00.00 น. พิธีต้อนรับปีใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2555 เวลา 07.00 น. ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา  และการออกรางวัลสลากกาชาด กำหนดออกในวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2555  เวลา 22.00 น. โดยประมาณ ณ บริเวณเวทีกลางสะพานหิน
อย่างไรก็ตามตลอดการจัดงาน ยังมีกิจกรรมอีกมากมายภายในงาน อาทิ การจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค การแสดงของศิลปิน ดาราและมหรสพ การแสดงบนเวทีกลาง การจัดนิทรรศการของส่วนราชการ และหน่วยงานต่าง ๆ การออกร้านกาชาด และมัจฉากาชาด
----------------------------------------------------------------------------------------------------
ภูเก็ตเปิดศูนย์ประสานงานอำนวยการป้องกันฯ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนตลอดเส้นทางระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม ถึง 4 มกราคม 2555
วันนี้ (29 ..54) เวลา 09.00 . ที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงภูเก็ต  นายนฤนาท สุภัทรประทีป นายอำเภอถลาง  กล่าวเปิด พ.ต.ท.สุทัศน์ สงสยม สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1กองกับกำการ 7  กล่าวรายงานในพิธีศูนย์ประสานงานอำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555  โดยมี นายธีรยุทธ ประเสริฐผล ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ตำรวจทางหลวง  อาสาสมัคร หน่วยกู้ภัย นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคถลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
               พ.ต.ท.สุทัศน์ สงสยม กล่าวว่า สถานีตำรวจทางหลวง
1 กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ตระหนักถึงปัญหาการเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่จะเกิดขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมในการลดอุบัติเหตุทางถนน  โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน ในช่วง 7 วันอันตราย จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ได้มีความรู้ความเข้าใจถึงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและเป็นการสร้างภาพลักษณ์แก่องค์กรตำรวจและจังหวัดภูเก็ต ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวก สร้างความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนตลอดเส้นทางระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม ถึง 4 มกราคม 2555 และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในการจัดกิจกรรมครั้งนี้สามารถลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้ตามจุดประสงค์
                 นายธีระยุทธ กล่าวว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตได้มีมาตรการเพื่อรักษาความปลอดภัยในการขับขี่หลายมาตรการ มาตราแรก คือ ตรวจรถก่อนใช้ปลอดภัยแน่นอน ซึ่งเป็นมาตรการที่ได้ทำร่วมกับวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต เพื่อจะให้รถที่เดินทางไกลได้เข้ามาตรวจสภาพรถก่อนที่จะเดินทาง สำหรับมาตรการวันที่
29 ธันวาคม ถึง 4 มกราคม 2555 ร่วมกับจังหวัด ทางหลวง  สถานีตำรวจภูธร และท้องถิ่น  ในการตั้งด่านตรวจทุกจุดที่สำคัญ มีการตรวจรถและคนที่ขับขี่รถ ทั้งนี้ได้ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ในการตรวจค้นยาเสพติด และการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
หน่วยงานภาคเอกชน ส่วนราชการ อวยพรปีใหม่ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ย้ำพร้อมร่วมมือภาคเอกชนส่งเสริมตลาดท่องเที่ยว

            ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (29 ธ.ค. 54) หน่วยงานภาคเอกชน ส่วนราชการนำโดยนายสมบูรณ์  จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี  นฤขัติพิชัย ผู้บริหารโรงแรมฮิลตัน นพ.ศักดิ์  แท่นชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายฉัฏฐ์ปวิชญ์  จินาพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดภูเก็ต ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางเข้าอวยพรปีใหม่นายตรี  อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต
          นายตรี กล่าวตอนหนึ่งว่า ทางจังหวัดพร้อมขับเคลื่อนงานร่วมกับภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยเฉพาะเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมาได้ร่วมมือการทำตลาดท่องเที่ยวทั้งยุโรป ตะวันออกกลาง รวมถึงในภูมิภาคเอเชียทั้งจีนและเกาหลี อย่างไรก็ตามจากการทำโรดโชว์ ปรากฏว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาภูเก็ตเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทั้งนี้จังหวัดเองก็ได้มีการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน ไม่ว่าเป็นการขยายเส้นทาง การสร้างทางยกระดับ เพื่อแก้ปัญหาการจราจร นอกจากนี้ยังเข้มงวดการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมด้วย อีกทั้งเพื่อให้การท่องเที่ยวของภูเก็ตมีความยั่งยืนพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผู้บังคับการฯ ภูเก็ต คนใหม่ สั่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเข้มดูแลความปลอดภัยประชาชน-นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่
เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 29 ธันวาคม 2554 ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้เดินทางมารับตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต แทน พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ โดยมีรองผู้บังคับการฯ ผู้กำกับการฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากทุกสถานีในจังหวัดภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับ 
          โดยพล.ต.ต.ชนสิษฎ์ ได้กล่าวถึงนโยบายในการทำงานว่า ตนมีแนว
นโยบายในการทำงานในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายและดูแลรับใช้ประชาชนให้ดีที่สุด เนื่องจากช่วงนี้จังหวัดภูเก็ตกำลังเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวและช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาจำนวนมาก ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จึงให้ความสำคัญในการเน้นหนัก เรื่องของความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้มีการบังคับใช้กฎหมายการจำหน่ายสุรา การดื่มสุรา การพกพาอาวุธในช่วงตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2554 ถึง 5 มกราคม 2555 อย่างเข้มงวด
          นอกจากนี้ยังมีมาตรการในการเพิ่มความเข้มงวดในเรื่องของการเปิด –ปิดสถานบันเทิง เมาแล้วขับ การสวมหมวกนิรภัย การคาดเข็มขัดนิรภัย โดยจะมีการตั้งด่านตรวจตามจุดต่างๆ เพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น และสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังมีคำสั่งให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมทั่วประเทศ รวมถึงจังหวัดภูเก็ต
ด้วย
          อย่างไรก็ตามทาง
ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ก็จะเข้มงวดในเรื่องความปลอดภัย การเมาแล้วขับ ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นหลัก และขอให้นักท่องเที่ยวและพี่น้องชาวภูเก็ตมีความมั่นใจว่า ตำรวจมีความพร้อมที่จะดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
รมต. กระทรวงมหาดไทยมอบนโยบายการประชุมทางไกล  ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ด้วยความไม่ประมาท
วันนี้ (29 ..54) เวลา 10.45 . นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้องของจังหวัดภูเก็ตร่วมรับฟังการประชุมกระทวงมหาดไทย ครั้งที่ 9/2554
               สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญ ไดแก่ ข้อราชการของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ข้อราชการของกรมการพัฒนาชุมชน เรื่องรณรงค์ซื้อสินค้าชุมชนหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) และโครงการจัดงาน “OTOP ทั่วไทยรวมใจช่วยภัยน้ำท่วมข้อราชการของการไฟฟ้านครหลวง มีมาตรการให้ช่วยเหลือเยียวยาผู้ใช้ไฟฟ้าที่ประสบอุทกภัย ข้อราชการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยในส่วนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ข้อราชการของการประปานครหลวง รายงานการช่วยเหลือผู้ใช้น้ำที่ประสบอุทกภัยของการประปานครหลวง  ข้อราชการของการประปาส่วนภูมิภาค แนวทางการเยียวยาช่วยเหลือผู้ใช้น้ำในพื้นที่ให้บริการของการประปาส่วนภูมิภาคที่ประสบอุทกภัย
                 ทั้งนี้ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวผ่าน ทางการประชุมทางไกล (
Videoconference) ว่า ทางกระทรวงมหาดไทยจัดตั้งนโยบายการป้องกันและลดอุบัติภัยบนท้องถนน เพราะเนื่องจากในปีที่ผ่านมามีจำนวนผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก สูญเสียชีวิตและทรัพย์สินมากมาย ทางกระทรวงมหาดไทยได้เล็งเห็นความสำคัญต่อชีวิตประชาชนทุกคนและในช่วงปีใหม่นี้ขอให้ทุกคนตั้งมั่นอยู่ในความไม่ประมาท ขับขี่อย่างปลอดภัย เพื่อความปลอดภัยของตนเองและครอบครัว
                 ส่วนในเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่ง ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและมีความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย ขอให้ทุกท่านตั้งใจทำงานอย่างเต็มความสามารถเพื่อที่จะช่วยเหลือ แก้ไขปัญหา และพัฒนาประเทศชาติต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป