วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ข่าว ประจำวันที่ 27 ธ.ค.54

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ประชุมพิธีกรงานเทศกาลและงานกาชาดจังหวัดภูเก็ตประจำปี 2555

วันที่ 27 ธ.ค 54  เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานหารือจัดเตรียมพิธีกรดำเนินรายการ ในงานเทศกาลของดีภูเก็ตและงานกาชาดประจำปี 2555 โดยมี พิธีกรและดีเจจากคลื่นวิทยุต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งกรรมการและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม
              วาระการประชุมที่สำคัญคือ กำหนดการต่าง ๆ ในงานเทศกาลของดีภูเก็ตและงานกาชาดประจำปี 2555   การจัดตารางการปฏิบัติงาน   การจัดผู้ประสานงานในแต่ละวัน  การจัดสิ่งอำนวยความสะดวกแก่พิธีกรรวมถึงการตั้งกฏกติกาการจับรางวัลมัจฉากาชาดนาทีทองในแต่ละวัน
 นางนลินี กล่าวว่า การจัดเทศกาลของดีภูเก็ตและงานกาชาดประจำปี 2555 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2554   มกราคม 2555ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อำเภอเมืองภูเก็ตและในปีนี้รางวัลกาชาด รางวัลที่ 1เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าซิตี้รางวัล รถจักรยานยนต์รางวัล สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง 2 รางวัล ตู้เย็นขนาด 5.5 คิว 3 รางวัล โทรทัศน์สี 21นิ้ว  4 รางวัล และพัดลม นอกจากนี้ภายในงานยังจัดให้มีการออกร้านมัจฉากาชาดที่มีรางวัลมากมายที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานราชการ ภาค เอกชน และประชาชนชาวภูเก็ต  ส่วนของรางวัล ก  และ ข   ที่ได้จากการตักมัจฉากาชาด เป็นของรางวัลที่ได้มาจากการซื้อมาในราคาพิเศษ ไม่ได้เป็นของรางวัลที่ได้โดยการบริจาคหรือสนับสนุนมาแต่อย่างใด   ดังนั้นจึงจึงอยากจะเชิญชวนประชาชนชาวภูเก็ตร่วมกันตักมัจฉากาชาด ราคาใบละ 20 บาท และช่วงเวลานาทีทอง จำนวนชุดละ 100 บาท (มัจฉากาชาด 5 ใบ) เพื่อลุ้นรถจักรยานยนต์ทุกคืน หรือซื้อสลากกาชาด ในราคาบัตรละ 100 บาท ได้ที่บริเวณหน้างานตลอดเวลาการจัดงาน ทั้งนี้เพื่อเป็นการนำรายได้ไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ ของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดอื่น ๆ  ต่อไป
--------------------------------------------------------------------------------------------
จังหวัดภูเก็ตจัดงานสืบสานประเพณีเกี่ยวข้าวบ้านไม้ขาว

                เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2554 ที่บริเวณแปลงนาบ้านไม้ขาว หมู่ที่ 4 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราสฯ สยามมกุฎราชกุมาร และงานสืบสานประเพณีเกี่ยวข้าวบ้านไม้ขาว โดยมีนายวินัย ขวัญแก้ว เกษตรจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต สมบัติทอง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานเกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม
                นายวินัย ขวัญแก้ว เกษตรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า  เนื่องในพระราชวโรกาสอันเป็นมิ่งมงคล วันคล้ายวันประสูต พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร(9 ธ.ค.) กระทรงเกษตรและสหกรณ์ กำหนดให้จังหวัดภูเก็ตจัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ อันเป็นโครงการที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับไว้ในพระราชานุเคราะห์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาด้านการผลิตทางการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกร ให้สามารถทำการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ในพระราชวโรกาสอันเป็นมิ่งมงคลนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จัดทำโครงกรคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์พร้อมกันทั่วประเทศ ในระหว่างวันที่ 9-31 ธันวาคม 2554 
                โดยจังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดจัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ในวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2554 ณ บริเวณแปลงนาบ้านไม้ขาว หมู่ที่ 4 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยจัดร่วมกับงานสืบสานประเพณีเกี่ยวข้าวบ้านไม้ขาว ขององค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว และชุมชนบ้านไม้ขาว ซึ่งเป็นงานประเพณีที่จัดติดต่อกันมาทุกปี กิจกรรมที่สำคัญได้แก่ กิจกรรมคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ กิจกรรมสนับสนุนโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว การจัดนิทรรศการของส่วนราชการและชุมชน การสาธิตเก็บเกี่ยวข้าว การสาธิตการหว่ายปุ๋ยพืชสด การบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น การบริการตรวจสารเคมีในเลือด การจำหน่ายสินค้าของชุมชน และสินค้าธงฟ้า นายวินัย กล่าวในที่สุด 
                อย่างไรก็ตามหลังพิธีเปิด ประธานในพิธี และหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมถึงประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวได้ร่วมกันเกี่ยวข้าวในแปลงนา และร่วมกันหว่านเมล็ดพันธุ์ปุ๋ยพืชสดบำรุงดินด้วย
-------------------------------------------------------------------------------------------------
ภูเก็ตจัดประชุมให้ความรู้กฎหมายการจ้างคนพิการทำงาน

                จัดหางานจังหวัดภูเก็ต จัดประชุมให้ความรู้ ความเข้าใจเรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจ้างคนพิการ แก่นายจ้าง/สถานประกอบการ
                เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2554 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมนายจ้าง/สถานประกอบการ ตามโครงการเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการประกอบอาชีพของคนพิการ จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555มีนายนพดล พลอยอยู่ดี จัดหางานจังหวัดภูเก็ต นางสาวชวนชม จันทะวงษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดภูเก็ต นายจ้าง ผู้แทนนายจ้าง และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม
          นายนพดล พลอยอยู่ดี จัดหางานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า  สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อดำเนินการตามโครงการเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการประกอบอาชีพของคนพิการจังหวัดภูเก็ต มีกลุ่มเป้าหมาย นายจ้าง/สถานประกอบการที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป ที่ต้องปฏิบัติตาม พระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 จำนวน 220 แห่ง และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านคนพิการ ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต จำนวน 5 คน รวมทั้งสิ้น 225 คน
                นายนพดล กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดประชุมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ เรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจ้างคนพิการ สิทธิประโยชน์ของนายจ้างเมื่อรับคนพิการเข้าทำงาน ภารกิจของกรมการจัดหางานที่เกี่ยวข้องกับพระราชบัญญัติส่งเสริมและพีฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 ตามมาตรา 33 (อัตราส่วนที่นายจ้างรับคนพิการเข้าทำงาน) มาตรา 35 (การให้สัมปทาน จัดสถานที่จำหน่ายสินค้าหรือบริการ จัดจ้างเหมาช่วง ฝึกงานหรือให้การช่วยเหลืออื่นใดแก่คนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการ) 
                โดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต มาบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อเรื่อง เงินที่นายจ้างหรือเจ้าของสถานประกอบการส่งเข้ากองทุนตามมาตรา 34 และสำนักงานสรรพากรพื้นที่ภูเก็ต บรรยายในหัวข้อสิทธิประโยชน์ของนายจ้างในเรื่องการขอยกเว้นภาษีกรณีจ้างงานคนพิการ นายนพดล กล่าวในที่สุด
--------------------------------------------------------------------------------------------------
ปภ.ภูเก็ต ปล่อยขบวนรถรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุในช่วงปีใหม่ 2555

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ธันวาคม 2554 ที่ลานจอดรถตรงข้ามยิมเนเซียม  (สะพานหิน) นายสันต์ จันทรวงษ์ หัวหน้าสำนักงาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการปล่อยขบวนรถรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 โดยมี นักเรียนและ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
นายสันต์ กล่าวว่า ด้วยมติคณะรัฐมนตรี ได้กำหนดให้มีการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนทั้งช่วงปกติ ช่วงเทศกาลสำคัญอย่างต่อเนื่องทุกปี เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน รวมทั้งจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลจำนวนมาก ส่งผลให้มีปริมาณการใช้รถใช้ถนนบนทางหลวงสายต่างๆเพิ่มขึ้น และเป็นช่วงที่เกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงปกติถึง 3 เท่า ทำให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนได้กำหนดเวลาดำเนินการช่วงรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 ในระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 54 ถึง 4 ม.ค. 55 โดยมีเป้าหมายในการดำเนินการให้สามารถลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต จำนวนผู้บาดเจ็บลดลงจากช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 ร้อยละ 5 โดยเน้นหนักมาตรการการดำเนินการ 8 มาตรการ และมาตรการหนึ่งที่สำคัญ คือ มาตรการด้านการรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนัก
ทั้งนี้ โครงการปล่อยขบวนรถรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 ได้รับการสนับสนุนจาก สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต วิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดภูเก็ต วิทยาลัยสารพัดช่างจังหวัดภูเก็ต สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดภูเก็ต ศูนย์ อปพร.เทศบาลนครภูเก็ต และภาคเอกชนเป็นอย่างดี โดยมีผู้เข้าร่วมรณรงค์ทั้งสิ้น 200 คน เพื่อเป็นแนวทางในการลดอุบัติเหตุของผู้ใช้รถใช้ถนนให้ลดลงจากปีที่ผ่านมา
------------------------------------------------------------------------------------------------
อบจ.ภูเก็ต ประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมัยวิสามัญ ประจำปี 2554 สมัยที่ 3

วันนี้ (27 .54) เวลา 10.00 . ที่ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต เป็นประธานการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมัยวิสามัญ ประจำปี 2554 สมัยที่ 3 โดยมี นายไพบูลย์ อุปัติศฤงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายชวลิต ณ นคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมการประชุม
สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญ  มีญัตติขออนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงคำชี้แจงงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2554  การขออนุมัติใช้เงินสะสมเพิ่มวงเงินโครงการต่างๆ ที่สภา อบจ.ภูเก็ตอนุมัติให้กับเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2554   การขออนุมัติโอนเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2555 ร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เรื่องแก้ไขเพิ่มเติมข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด ว่าด้วยการดำเนินกิจการสถานีขนส่งทางน้ำอ่าวฉลอง พ.ศ. 2549   รวมถึงญัตติขอความเห็นชอบให้องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาวใช้ประโยชน์บ่อน้ำตื้นและระบบประปา บ้านไม้ขาว ม. 4  ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  นอกจากนี้ยังมีญัตติขอความเห็นชอบให้เทศบาลนครภูเก็ตใช้ประโยชน์ไฟฟ้าแสงสว่างเสาสูงบริเวณสามแยกถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี ตัดกับถนนศักดิเดช ซอย 1 และบริเวณสี่แยกสระว่ายน้ำองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต  รวมถึงญัตติขอความเห็นชอบให้มัสยิดใช้ประโยชน์ในอาคารศูนย์อบรมพัฒนาเยาวชนและสตรี, ศูนย์พัฒนาเยาวชนสตรี และศูนย์อบรมศาสนาอิสลามและจริยธรรม
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
ภูเก็ตจัดประชุมให้ความรู้กฎหมายการจ้างคนพิการทำงา
           
จัดหางานจังหวัดภูเก็ต จัดประชุมให้ความรู้ ความเข้าใจเรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจ้างคนพิการ แก่นายจ้าง / สถานประกอบการ
          เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2554 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมนายจ้าง/สถานประกอบการ ตามโครงการเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการประกอบอาชีพของคนพิการ จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555  มีนายนพดล พลอยอยู่ดี จัดหางานจังหวัดภูเก็ต นางสาวชวนชม จันทะวงษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดภูเก็ต นายจ้าง ผู้แทนนายจ้าง และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม
          นายนพดล พลอยอยู่ดี จัดหางานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า  สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อดำเนินการตามโครงการเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการประกอบอาชีพของคนพิการจังหวัดภูเก็ต มีกลุ่มเป้าหมาย นายจ้าง/สถานประกอบการที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป ที่ต้องปฏิบัติตาม พระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 จำนวน 220 แห่ง และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านคนพิการ ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต จำนวน 5 คน รวมทั้งสิ้น 225 คน
          นายนพดล กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดประชุมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ เรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจ้างคนพิการ สิทธิประโยชน์ของนายจ้างเมื่อรับคนพิการเข้าทำงาน ภารกิจของกรมการจัดหางานที่เกี่ยวข้องกับพระราชบัญญัติส่งเสริมและพีฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 ตามมาตรา 33 (อัตราส่วนที่นายจ้างรับคนพิการเข้าทำงาน) มาตรา 35 (การให้สัมปทาน จัดสถานที่จำหน่ายสินค้าหรือบริการ จัดจ้างเหมาช่วง ฝึกงานหรือให้การช่วยเหลืออื่นใดแก่คนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการ)
          โดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต มาบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อเรื่อง
เงินที่นายจ้างหรือเจ้าของสถานประกอบการส่งเข้ากองทุนตามมาตรา 34 และสำนักงานสรรพากรพื้นที่ภูเก็ต บรรยายในหัวข้อ สิทธิประโยชน์ของนายจ้างในเรื่องการขอยกเว้นภาษีกรณีจ้างงานคนพิการ นายนพดล กล่าวในที่สุด
-------------------------------------------------------------------------------------------------
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมจัดงานมหกรรม การออม การลงทุน ครบวงจร – SET in the City สัญจร จังหวัดภูเก็ต

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่27 ธันวาคม 2554 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางสาว นพเก้า สุจริตกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผู้ลงทุนบุคคลตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และคณะ เข้าพบ นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมหารือเรื่องงานมหกรรม การออม การลงทุน ครบวงจร – SET in the City สัญจร จังหวัดภูเก็ต
นางสาว นพเก้า กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีแผนจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเรื่องการออม การลงทุนยังส่วนภูมิภาคผ่านรูปแบบกิจกรรมสัญจรอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการนำเสนอกิจกรรมที่ครอบคลุมความรู้ด้านเศรษฐกิจ การลงทุน ที่เป็นประโยชน์ต่อภาคธุรกิจ และภาคเอกชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันให้ภาคประชานมีการบริหารการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ และใช้ทางเลือกการลงทุนอย่างเหมาะสมกับการประกอบอาชีพ ธุรกิจ และการดำเนินชีวิต ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงได้จัดงานมหกรรม การออม การลงทุน ครบวงจร – SET in the City สัญจร จังหวัดภูเก็ตขึ้น ซึ่งจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม 2555 เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ จังหวัดภูเก็ต  ทั้งนี้เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการบริหารเงินออมผ่านการลงทุนและเพื่อนำเสนอทางเลือกการบริหารงานเงิน การลงทุนที่เหมาะสมกับสภาวการณ์ปัจจุบันแก่ประชาชนส่วนภูมิภาค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป